Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 3-0 Mỹ: Maicon chói sáng trong ngày Selecao thăng hoa

Thứ Năm 18/06/2009 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ba bàn thắng của Felipe Melo, Robinho và Maicon đã giúp Brazil vượt qua ĐT Mỹ với tỉ số 3-0. Nếu Ai Cập không thắng trước Italia, Selecao sẽ chính thức đoạt chiếc vé vào dự vòng bán kết Confederations Cup 2009. Trong khi đó, với trận thua thứ hai liên tiếp, nhà vô địch Bắc Mỹ đã sớm nói lời chia tay giải đấu.

Brazil vượt trội ĐT Mỹ

Sau khi để Ai Cập gây khó dễ trong trận cầu “điên rồ” kết thúc với tỉ số 4-3 ở ngày mở màn bảng B Confederations Cup 2009, Brazil đã để lộ những khoảng trống chết người nơi hàng phòng ngự. Hai hậu vệ Kleber – Alves quá ham lên tham gia tấn công, để hổng hành lang hai bên cánh, còn cặp trung vệ Juan – Lucio đã qua thời đỉnh cao từ lâu. Chính vì vậy, HLV Dunga đã đưa ra tới 3/4 sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự so với trận thắng Ai Cập. Maicon, Miranda và Andre Santos là những sự lựa chọn thay thế Alves, Juan và Kleber. Trong khi đó, ĐT Mỹ không có được sự phục vụ của tiền vệ Ricardo Clark do án phạt treo giò từ chiếc thẻ đỏ dính phải trong trận thua Italia 1-3.

Hiệp một là khoảng thời gian Brazil thực sự “làm mưa làm gió” trước cầu môn ĐT Mỹ. Những miếng đánh của họ tương đối đơn giản, nhưng đa dạng: từ tấn công biên với các pha dâng cao, khoét sâu vào hai bên nách vòng cấm đối thủ của Maicon, Andre Santos và Ramires; kết hợp với những tình huống đột phá trung lộ đầy tốc độ của Kaka. Vẫn là lối đá phòng ngự - phản công quen thuộc, song Selecao lại chủ động dâng cao, đoạt quyền kiểm soát ở giữa sân và áp sát khung gỗ thủ thành Howard.

 

Trong 13 trận gặp nhau ở đấu trường quốc tế, Brazil giành tới 12 trận thắng, trong khi ĐT Mỹ chỉ một làn duy nhất “ca khúc khải hoàn”. Điều đó phần nào nói lên sự chênh lệch về đẳng cấp và truyền thống giữa hai đội. Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, Selecao dễ dàng tìm được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 trận đấu. Được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải ở khu vực giữa sân, Maicon lái bóng đi lượn khá khó chịu và xoáy sâu vào chính diện cầu môn ĐT Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi để tiền vệ phòng ngự Felipe Melo khôn khéo di chuyển, tì đè hợp lý trước khi bay người đánh đầu đưa bóng đi ngoài tầm với của Tim Howard từ cự ly chừng 5m. Cầu thủ 25 tuổi đang khoác áo CLB Fiorentina đã mang lại màn khởi đầu như mơ cho đội nhà. Một lần nữa, Brazil lại cho thấy họ nguy hiểm đến nhường nào trong các pha phối hợp bóng chết. 4/5 bàn thắng đầu tiên mà đội bóng áo vàng xanh ghi được ở Confederations Cup 2009 đều bắt nguồn từ những pha đá phạt.

14 phút sau bàn thua, ĐT Mỹ đã tạo được pha bóng tấn công có nét đầu tiên trong trận đấu. Nhưng họ không thể ngờ được rằng, ý đồ chơi đôi công với “đàn anh” Brazil lại phải trả giá đắt đến vậy. Ngay sau khi Beasley để mất bóng vào chân Ramires bên hành lang cánh trái, tiền vệ trẻ đang khoác áo Benfica lập tức tung sức chạy nước rút như một vận động viên điền kinh, trước khi trả bóng cho Robinho dễ dàng đánh bại Howard bằng cú đệm bóng cận thành đầy uy lực và tinh tế. 

Maicon và Robinho: Hai cầu thủ ghi bàn cho Brazil

Dẫn trước tới hai bàn, nhưng Brazil dường như đã rút ra được bài học kinh nghiệm sương máu sau màn rượt đuổi tỉ số với Ai Cập, nên các học trò của Dunga vẫn không ngững gây sức ép lên cầu môn đối phương, thay vì tâm lý chủ quan, sớm bằng lòng với thành quả vừa có được. Phút 23, Kaka suýt chút nữa đã ghi bàn thắng thứ 3 của anh ở Confederations Cup lần này khi một mình bản hợp đồng mới của Real Madrid độc diễn trong vòng vây hậu vệ ĐT Mỹ và tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Gilberto Silva và trung vệ Miranda lần lượt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ hai cú đánh đầu cận thành vọt xà ngang.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Maicon bên hành lang cánh phải đã mang lại cho ĐT Brazil sự lựa chọn chất lượng trong các phương án tấn công. Những quả căng ngang như đặt và đột phá đầy sức mạnh của anh luôn đặt đồng đội vào vị trí dứt điểm thuận lợi. So với Alves, cầu thủ đang khoác áo Inter Milan cho thấy sự trưởng thành vượt trội. Phút 51, lại là Maicon phối hợp 1-2 đẹp mắt với Ramires, trước khi kiến tạo cho Robinho băng xuống đối mặt với Howard. Tiếc rằng, cú sút ở góc hẹp của tiền đạo Manchester City không thể thắng nổi thủ thành người Mỹ.

Để thua tới 2 bàn, mọi hy vọng của nhà ĐKVĐ Bắc Mỹ tan thành mây khói khi Sacha Kljestan dính thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân. Có vẻ như trọng tài Massimo Busacca, người cầm còi trong trận chung kết Champions League giữa Barca – MU, đã hơi nặng tay trong tình huống Kljestan đốn ngã Ramires.

Sacha Kljestan (só 16) dính thẻ đỏ rời sân khiến ĐT Mỹ
tiêu tan hy vọng lội ngược dòng

Tỉ số trận đấu được ấn định 3-0 cho Brazil ở phút 62. Maicon xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này, đồng thời anh cũng được “tưởng thưởng” bằng bàn thắng cho riêng mình. Một bàn thắng kinh điển theo kiểu phối hợp tam giác của Brazil: Maicon đi bóng lanh lẹ bên cánh phải, lừa qua một cầu thủ đối phương, chuyền cho Ramires và di chuyển không bóng khá khôn ngoan. Nhanh như cắt, Ramires bật tường với Kaka để cựu tiền vệ Milan nhả bóng tinh tế cho Maicon sút bóng thẳng căng từ góc hẹp, tốc nóc lưới Howard.

Chơi với 10 người trên sân, lại bị dẫn trước tới 3 bàn, các cầu thủ ĐT Mỹ không còn gì để mất và chủ động dâng cao tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía thầy trò Bob Bradley khi bóng đã 2 lần chạm xà ngang từ những cú dứt điểm của họ. Phút 84, Spector và Donovan đan bóng như đá tập để Feilhaber có điều kiện tung ra cú sút xa trái phá, đưa bóng dội trúng xà ngang bật xuống vạch vôi cầu môn trước khi nảy ra ngoài. 5 phút sau, đến lượt Casey bật cao dũng mãnh đánh đầu từ quả đá phạt của Donovan, lái bóng đập trúng xà ngang và bay ra ngoài.

Đội hình thi đấu:

Brazil:
Julio Cesar; Maicon, Lucio (Luisao 70'), Miranda, Andre Santos; Felipe Melo, Gilberto Silva; Kaka (Julio Baptista 68'), Robinho, Ramires; Luis Fabiano (Nilmar 68')

Mỹ: Howard; Spector, Onyewu, De Merrit; Bornstein; Bradley, Kljestan, Dempsey; Beasley (Casey 45’), Donovan; Altidore (Feilhaber 60').
 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X