Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 2 - 0 Mĩ: Điệu Samba của những vũ công trẻ

Thứ Tư 11/08/2010 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm trong loạt trận giao hữu sáng nay chính là cuộc đọ sức giữa Brazil và Mĩ, tuy chỉ là một trận giao hữu nhưng không vì thế mà nó kém đi sự hấp dẫn bởi đây là cuộc đối đầu giữa hai đại diện xuất sắc nhất của hai nền bóng đá Châu Mĩ. Brazil đại diện cho một Nam Mĩ đầy tinh tế, kĩ thuật, Mĩ đại diện cho sức mạnh về thể lực và tính tập thể của những đội bóng Bắc Mĩ. Hơn thế nữa, đây là dịp để cả hai huấn luyện viên chứng tỏ tài cầm quân của mình. Trong khi HLV Bob Bradley phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận sau thất bại của đội tuyển Mĩ trước Ghana tại vòng knock out World Cup vừa rồi thì tân HLV Mano Menezes lại đang được người hâm mộ đội tuyển Brazil kì vọng sẽ đem lại lối chơi quyến rũ nhưng không kém phần hiệu quả cho các vũ công Samba.

HLV Bob Bradley dường như không có nhiều sư thay đổi trong trận này khi tập trung 15 cầu thủ đã cùng ông chinh chiến tại Nam Phi, còn bên kia chiến tuyến, Selecao đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới khi Marco Manales quyết tâm đặt niềm tin vào lớp cầu thủ trẻ. Trong đội hình xuất phát, chỉ có Robinho (đeo băng đội trưởng)và Daniel Alves được coi là những "cựu binh" dù tuổi đời chưa đến 30. Vài cái tên như Pato, Thiago Silva, Lucas Leiva hay Andre Santos có chút ít kinh nghiệm khoác áo ĐTQG so với phần còn lại gồm toàn gương mặt tuổi ngoài đôi mươi và chưa từng một lần thi đấu cho ĐT Vàng - xanh như David Luiz, Henrique, Neymar. Tất cả họ từng bị Carlos Dunga bỏ qua nhưng đến thời của Manales, họ đã có cơ hội khẳng định mình. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo mới 18 tuổi Neymar đang thi đấu cho Santos, tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của Brazil. Rõ ràng, một Selecao tươi mới và tràn đầy nhiệt huyết sẽ có lợi thế hơn đội tuyển Mĩ khi phải chịu rất nhiều sức ép, tuy nhiên, lợi thế được chơi trên sân nhà cũng là liều thuốc doping tinh thần không nhỏ cho các cầu thủ của xứ cờ hoa.

 Các cầu thủ trẻ của Brazil đã có một màn trình diễn quá thuyết phục

Trong những phút đầu của hiệp một, đội tuyển Mĩ mới là những người nhập cuộc tốt hơn nhờ lợi thế tâm lí từ sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, nhưng đội khách mới là những người có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 29, hậu vệ cánh trái đang chơi cho Fenerbahce, Andre Santos đã vượt qua sự truy cản của Spector rồi thực hiện quả tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo trẻ lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển Brazil, Neymar thoát khỏi sự đeo bám của Jonathan Bornstein bật cao đánh đầu mở tí số trận đấu. Đây là sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho cầu thủ đầy triển vọng này.

Chỉ ít phút sau khi có bàn thắng thứ nhất, đội tuyển Brazil đã thêm một lần nữa đưa bóng vào lưới đội tuyển Mĩ, tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài xác định Pato đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với thủ thành Tim Howard. Nhưng “chú vịt” cũng không phải tiếc nuối lâu, ngay trước khi hiệp một kết thúc, hàng phòng ngự của đội tuyển Mĩ đã chơi như mơ ngủ khi để cho Ramires thực hiện đường chuyền đơn giản cho Pato băng xuống hạ gục thủ thành Tim Howard nâng tỉ số lên 2 – 0.

Trong hiệp một, đội tuyển Mĩ cũng có pha bóng đáng chú ý khi Landon Donovan nhận được đường chuyền của Edson Buddle rồi tăng tốc qua mặt David Luiz khiến hậu vệ của Brazil phải nhoài người phá bóng. Donovan đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đội tuyển Mĩ được hưởng quả penalty mà thay vào đó chỉ là một pha phạt góc. Hiệp hai không có nhiều pha bóng đáng chú ý ngoài chiếc thẻ vàng của David Luiz, trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 2-0 nghiêng về Brazil.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Rõ ràng, HLV Mano Menes đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình khi Selecao trình diễn lối đá đầy tinh tế nhưng vô cùng hiệu quả còn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến sẽ càng gặp nhiều áp lực hơn. Hi vọng những vũ công Samba trẻ tuôi sẽ tiếp tục tiến bộ để chinh phục World Cup được tổ chức tại ngay Brazil vào năm 2014.

Đội hình thi đấu
Mỹ: Howard (Guzan), Bornstein, Bocanegra (Goodson), Omar Gonzalez, Spector, Feilhaber, Edu (Kljestan), Bradley, Bedoya (Gomez), Donovan (Findley), Buddle (Altidore)
Brazil: Victor, Andre Santos, David Luiz, Thiago Silva, Daniel Alves, Lucas, Ramires, Paulo Henrique, Neymar (Ederson), Pato, Robinho (Tardelli)

  • Như Đạt 
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X