Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Braga – Arsenal: Nước đến chân rồi…

Thứ Ba 23/11/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật kỳ lạ khi người ta nhận ra rằng, dù đang đứng đầu bảng H, nhưng Arsenal vẫn đang gặp nguy hiểm. Việc Braga giành chiến thắng trước Partizan ở lượt trận thứ 4 đồng nghĩa với việc các Pháo thủ sẽ lập tức cảm thấy khó thở, nếu thua ở Bồ Đào Nha. Mọi thứ càng rắc rối hơn khi họ vừa trải qua một cơn ác mộng từ Premier League. Có vẻ như bây giờ, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Với 6 điểm trong tay, Braga – đội bóng được gọi là Arsenal Bồ Đào Nha – sẽ cần 1 chiến thắng trước “Arsenal xịn” để nuôi hy vọng. Ngay sau khi thảm bại tới 0-6 ở Emirates, điều kiện này có lẽ hơi… phù phiếm. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều đôi chút khi The Gunners gục ngã ở Donetsk. Cửa sống duy nhất của Braga vẫn rất hẹp, nhưng đã xuất hiện. Kế hoạch như sau: Họ sẽ chơi 1 trận tử chiến để hy vọng lật đổ đại diện tới từ Bắc London, trước khi chờ đợi điều thần kỳ tiếp theo ở lượt cuối ( chẳng hạn như hy vọng Partizan sẽ làm được điều tương tự). Thực tế, CLB của bán đảo Iberia chẳng có gì để mất. Còn với Arsenal, họ đang hoang mang với những hệ lụy từ giải quốc nội.

Arsenal: Nước đến chân rồi đấy!

Kịch bản của trận đấu trên giấy tờ là như vậy. Nhưng tất nhiên, đội bóng của Giáo sư vẫn được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ. Nếu như có bất cứ cú ngã kinh hoàng nào của họ tại Bồ Đào Nha, có thể xem đó lại là một màn tự sát nữa của những tay súng trẻ. Xét cho cùng, sau trận thua đáng kinh ngạc trước Spurs, rào cản lớn nhất của Arsenal vẫn là tâm lý. Họ cần 1 chiến thắng để lấy lại thăng bằng và khẳng định quyền uy ở bảng đấu được xem là khá nhẹ. Thêm vào đó, một kết quả tốt cũng sẽ là động lực để Gunners tự tin hướng tới chuyến đi đầy cạm bẫy trên sân Aston Villa sau đây 4 ngày.

Sẽ là một sai lầm cực lớn, nếu Arsenal tiếp tục thể hiện sự chủ quan trong trận đấu này. Bài học trước Shakhtar Donetsk, hay cú ngã sấp mặt trước Tottenham vẫn còn để lại những dư vị đắng ngắt. Cho dù Braga không cho thấy bất cứ hiểm họa nào đáng kể ở trận lượt đi, nhưng không có nghĩa là họ không học được một điều gì đó sau một thất bại 6 bàn. Sự cổ vũ của khán giả nhà rất có thể sẽ khiến đội bóng Bồ Đào Nha trở thành một đối thủ hoàn toàn khác. Và sau những gì Arsenal đã thể hiện, cũng chẳng ai thấy sốc nữa nếu cơn ác mộng lại tái diễn từ một giants-killer.

Làm mới đội hình

Trước trận đấu, Chamakh, một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trước Tottenham, đã tuyên bố Arsenal cần bỏ lại sau lưng ám ảnh của trận derby. Tuy nhiên, nói thì dễ, làm mới khó. Tất cả đều sẽ chờ đợi sự trở lại của một Gunners trẻ trung và đầy khao khát tại châu Âu. Nhưng chắc chắn, Wenger sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Trước hết là làm mới bộ khung, một cách rất tốt để lấy lại thăng bằng cho đội bóng. Rất có thể, những người đã không đá chính trước Spurs sẽ được trao cơ hội. Đó là Robin van Persie, Jack Wilshere, và Theo Walcott. Không chắc bộ ba này có làm được nhiều hơn những người cũ hay không. Nhưng dẫu sao, sự có mặt của họ cũng sẽ kích thích những luồng gió mới từ Pháo thủ. Đây cũng là trận đấu mà Almunia và Bendtner đã sẵn sàng trở lại, trong khi Gibbs cũng xứng đáng được chơi, trong bối cảnh Clichy dính một chấn thương nhẹ.

Tất cả những sự thay đổi, nếu có, sẽ chỉ nhằm mục đích lấy lại cảm hứng cho Arsenal ở giai đoạn khó khăn hiện tại. Wenger không phải là người thích thay đổi đội hình chính, nhưng lúc này, quả thực ông sẽ không còn lựa chọn nào tốt hơn. Gạt lên băng ghế dự bị những người chơi tệ trước Tottenham (như Chamakh hay Arshavin), đó không hẳn là một sự trừng phạt. Trái lại, điều này sẽ giúp đội bóng của Giáo sư tăng thêm sức mạnh từ tính cạnh tranh, tạo ra bầu không khí tích cực và ham muốn phấn đấu. Vấn đề ngôi sao nào đá chính ở Arsenal lúc này có lẽ không quá quan trọng. Tất cả các CĐV đều chờ đợi ai sẽ là người thể hiện sự tập trung và quyết tâm cao nhất khi ra sân.

Arsenal, nước đã đến chân rồi đấy! Đây không còn là lúc để thể hiện bất cứ sự chậm chạp hay sai lầm nào.
 

Lực lượng
Braga: Quim vẫn dưỡng thương dài hạn. Paulao chưa thể trở lại như dự kiến.
Arsenal: Diaby, Ramsey và Vermaelen tiếp tục vắng mặt. Almunia và Bendtner sẵn sàng sau chấn thương. Clichy không rõ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến
Braga: Felipe - Garcia, Moises, Rodriguez, Elderson - Alan, Valdinho, Mossoro, Aguiar; Lima, Mattheus.
Arsenal: Fabianski - Sagna, Squillaci, Koscielny, Gibbs - Fabregas, Song, Wilshere - Walcott, Van Persie, Nasri.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X