Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bosnia - Pháp: Cơn bĩ cực chưa qua

Thứ Ba 07/09/2010 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vạn sự khởi đầu nan, Pháp vừa nếm thất bại đau đớn trước "đàn em" Belarus ở lượt trận đầu tiên. Nhưng đó chưa phải là nỗi đau lớn nhất mà thày trò Laurent Blanc phải nếm trải khi đêm nay họ sẽ phải làm khách của Bosnia, một đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Blanc còn quá nhiều khó khăn phải đối mặt với Les Bleus

Có lẽ khi nhận lời vào chiếc ghế HLV của ĐT Pháp, Blanc cũng không thể nghĩ ông lại rơi vào tình cảnh ngặt nghèo lúc này. Với quyết tâm tìm những nhân tố mới cho Les Bleus, cựu HLV của Bordeaux đã có một cuộc cách mạng về mặt nhân sự. Tuy nhiên, việc ông loại toàn bộ 23 cầu thủ Pháp từng dự VCK World Cup 2010 không phải là nước cờ quyết định cho một cuộc thay máu. Ý tưởng của Blanc trong trận giao hữu với Na Uy hồi giữa tháng 8 (thua 1-2) là muốn được cho những trụ cột nghỉ ngơi và tìm kiếm thêm nhân sự cho đội tuyển.

Dẫu vậy, việc Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đánh quá mạnh tay với vụ bê bối đình công tại World Cup 2010 với án treo giò khá nặng dành cho những Evra, Toulalan, Ribery cùng thêm án phạt cấm thi đấu mà FIFA dành cho Yoann Gourcuff  đã khiến tuyển Pháp rơi vào bài toán nhân sự thực sự. 9 tuyển thủ cũ có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp tập trung lần này thì chỉ có thủ thành Lloris, hậu vệ Sagnahai tiền vệ Malouda và Diaby là có nhiều cơ hội để chứng minh. Sự rời rạc trong khâu chắp vá của Blanc đã không cho thấy một ĐT Pháp mạnh mẽ và gắn kết như người xem cần. Trận thua 0-1 trước Belarus trong ngày đầu ra quân đã cho thấy điều đó.

Về lý thuyết, Belarus không phải là một đối thủ xứng tầm của Pháp nhưng trận thua tại Paris đem tới một sự thật nghiệt ngã là hiện tại Les Bleus đã suy yếu đi rất nhiều. Không Ribery và Gourcuff  , tuyến giữa của đội bóng áo Lam trở nên quá mỏng manh. Dù M'Vila đã chơi khá tốt trong trận đấu hôm thứ Sáu nhưng kinh nghiệm của anh là một hạn chế. Hơn nữa, với hai "gã làm vườn" như A. Diarra và Diaby, khả năng sáng tạo ở tuyến giữa sẽ không được phát huy.

Phong độ tệ hại của Pháp biết đến khi nào mới dừng lại?

Điều mà Blanc chờ đợi nhiều nhất lúc này có lẽ nằm ở hàng công. Benzema vẫn là trung phong số 1 trong khi vai trò ngòi nổ sẽ phụ thuộc và khả năng tỏa sáng của Malouda. Thủ quân của Pháp là cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu với Belarus nhưng chỉ một mình anh là chưa đủ để giúp đội quân của Blanc tìm kiếm chiến thắng khi các đồng đội khác chỉ thể hiệ được khả năng làm tròn vai mà không tạo ra được đột biến cần thiết.

So với Belarus, Bosnia được đánh giá cao hơn một bậc. Đội bóng thuộc Nam Tư cũ sở hữu khá nhiều những cầu thủ tên tuổi mà điển hình là Pjanic và Dzeko. Việc hai cầu thủ này luôn là một trong số những mục tiêu "hot" trên TTCN đã phần nào cho thấy được giá cũng như khả năng của họ. Là cầu thủ của Lyon, Pjanic rất hiểu bóng đá Pháp và đây sẽ là một sự hữu dụng cần thiết cho Bosnia. Trong khi đó, với đẳng cấp săn bàn thượng thừa của mình, Dzeko chắc chắn sẽ gây trừng phạt sai lầm mà hàng thủ chắp vá của Pháp có thể gặp phải.

Các cụ ta có câu "vạn sự khởi đầu nan", một thất bại ở ngày đầu ra quân không nói lên quá nhiều điều nhưng nếu đêm nay Pháp lại gục ngã trước Bosnia, lúc đó người ta lại nói "gian nản bắt đầu nản". Muốn thắng được Bosnia rõ ràng là là một nhiệm vụ quá khó khăn với thày trò Blanc lúc này.

Đội hình dự kiến:
Bosnia:
Hasagic; Mujdza, Nadarevic, Spahic, Jahic; Rahimic, Ibricic; Misimovic, Pjanic, Medunjanin; Dzeko
Pháp:
Lloris; Sagna, Mexes, Rami, Clichy - M'Vila, A. Diarra, Diaby - Valbuena, Benzema, Malouda

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X