Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux = Lyon+2: Sự trở lại muộn mằn?

Thứ Hai 01/03/2010 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trả đũa Nice (lượt đi, Lyon thua 1-4), đồng thời là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận, khẳng định rằng Lyon đang trở lại. Và điều duy nhất còn khiến các cổ động viên của họ băn khoăn là liệu sự vùng lên ấy đã muộn hay chưa.

Đã từng “đến muộn”

Mùa trước, Lyon đi theo một lộ trình kiểu đầu và đuôi đều là “voi”, nhưng khúc giữa thì lại là… “chuột”: Chơi tốt trong quãng đầu mùa giải, bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi trong tháng Hai khi phải chia sẻ sức lực cho Champions League, lâm vào khủng hoảng trong khoảng 2 tháng sau đó và vùng lên vào cuối mùa, nhưng quá muộn. Họ không thể chống lại đà tiến càng về cuối càng khủng khiếp của Bordeaux.

Và vì vậy, người ta tự hỏi rằng việc vươn lên vị trí thứ 3 hiện tại, với chỉ 2 điểm kém hơn Bordeaux nhưng đá nhiều hơn… 2 trận), liệu có phải một sự trở lại quá muộn mằn? Về cách biệt điểm số, việc Bordeaux bị hoãn 2 trận liên tiếp ở vòng 25 và vòng này đã tạo ra tâm lý nhẹ nhàng đáng kể cho Lyon (HLV Claude Puel hỉ hả: “Nếu chúng tôi cứ chơi khi Bordeaux cứ… nghỉ như hiện tại, chẳng mấy chốc mà chúng tôi bắt kịp họ (!)”), nhưng nên nhớ, thầy trò Laurent Blanc vẫn còn 2 trận trong tay và nếu Lyon vấp ngã trong những vòng tới, sức ép ngược trở lại phía họ sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Lisandro Lopez và Miralem Pjanic ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Nice


Sự trở lại của các… tân binh

Đồ thị phong độ mùa này của Lyon trùng với cảm hứng của các tân binh đắt giá đã đưa về trong mùa Hè, hay cụ thể hơn là bộ ba Lisandro – Gomis – Bastos. Con số thống kê nói lên tầm quan trọng của họ: Trong 45 bàn Lyon ghi được ở Ligue 1 mùa này, Lisandro nổ súng 11 lần, còn Bastos và Gomis mỗi người sở hữu 7 lần lập công (tổng cộng 25 bàn, chiếm 56%!). 3 cầu thủ này cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở CLB, và 2 người bắt kịp gần nhất thành tích của họ chỉ sở hữu vỏn vẹn… 3 bàn (Delgado và Pjanic).

Đầu mùa, khi bộ ba ấy thi nhau toả sáng, tưởng chừng chẳng ai ngăn nổi Lyon, trên mọi mặt trận. Trong 7 vòng đầu ở Ligue 1, Gomis 4 lần nổ súng, Bastos có 2 bàn và 1 đường chuyền cùng phong độ ấn tượng ở Champions League. Lisandro thì ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn ngay trong trận ra mắt (hoà Le Mans 2-2), và bùng nổ trong giai đoạn giữa lượt đi để giúp Lyon tiến lên, khi 2 tân binh còn lại bắt đầu đuối sức. Giai đoạn cuối lượt đi, khi cả 3 đều im lặng, phong độ của Lyon cũng giống như một chiếc xe không phanh đổ dốc.

Bây giờ, những hy vọng đã được Lyon nhen nhóm lại cùng với sự hồi sinh của các tân binh: Bàn thắng mở tỉ số trong trận thắng Nice là lần lập công thứ 2 liên tiếp cho Lyon của Lisandro, và là bàn thứ 3 trong 5 vòng đấu gần đây, trong khi Bastos một mình đem về chiến thắng cho Lyon với một hat-trick trong trận thắng Sochaux. Gomis “thầm lặng” hơn một chút, nhưng pha lập công ở vòng 22, ấn định chiến thắng 2-1 vô cùng quan trọng cho Lyon trước PSG, hẳn nhiên có ý nghĩa đặc biệt. Bên cánh trái hàng phòng ngự, hậu vệ Aly Cissokho cũng thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu năm mới.

Những sự trở lại ấy đến vào một thời điểm không thể hợp lý hơn, khi Bordeaux vẫn “miễn cưỡng” để cho các đối thủ dần thu hẹp khoảng cách vì các trận đấu bị hoãn. Những đồng euro (72 triệu cho 4 tân binh) đã tiếp tục lấp lánh và đem hy vọng trở lại với Lyon.

Chính thức hoãn trận Le Mans – Bordeaux

Cuối cùng thì sau khi xem xét kỹ lưỡng tình hình thời tiết ở vùng Sarthe, nơi diễn ra trận Le Mans – Bordeaux, hôm qua, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp đã quyết định chính thức hoãn trận đấu này. Trước đó một ngày, sức gió ở SVĐ Bonal được đo đạc mới “chỉ” 100 km/h, trong khi mức an toàn là 70 km/h. Thế nhưng vào đêm qua, khi sức gió lên đến 125 km/h, Chủ tịch Henri Legarda đã chính thức đề nghị hoãn trận này, và lập tức được LFP chấp thuận. Như vậy, đây là vòng đấu thứ 2 liên tiếp Bordeaux không thi đấu, sau khi trận đấu giữa họ và Auxerre ở vòng 25 bị hoãn để các nhà ĐKVĐ chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Olympiakos ở Champions League (Bordeaux thắng 1-0). LFP dự kiến tổ chức đá lại vào ngày 10/3 hoặc 24/3, và chỉ còn chờ sự thống nhất giữa Le Mans và Bordeaux.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X