Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux giành Siêu Cúp: Sự khởi động trong mơ

Thứ Hai 27/07/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hạ gục Guingamp 2-0 trong trận tranh Siêu Cúp Pháp 2009, Bordeaux đã giành danh hiệu thứ 3 trong vòng 4 tháng và thứ 4 dưới triều đại Laurent Blanc.

Từ chuỗi 13 trận bất bại...

Thay đổi địa điểm tổ chức Siêu Cúp Pháp (lần đầu tiên LFP đưa trận đấu này ra nước ngoài tranh tài) vẫn không ảnh hưởng gì tới phong độ của ĐKVĐ Ligue I Bordeaux. Trước một Guingamp khiêm tốn hơn rất nhiều nhưng rất dũng cảm, các học trò của HLV Laurent Blanc đã thể hiện được trình độ vượt trội, bản lĩnh của những ông vua và hoàn toàn chinh phục được hơn 34.000 khán giả có mặt tại sân Olympique de Montréal.

So với mùa trước, các vị trí thủ môn của Carrasso và trung vệ của Diawara (Henrique đá thay) là sự thay đổi duy nhất trong đội hình Bordeaux ở trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới. Tuy nhiên, khác với các trận giao hữu gần đây (thắng 1, hòa 1 và thua 1), thày trò HLV Blanc đã khẳng định một chân lý: thành công chỉ có được khi lối chơi của một đội bóng dựa trên sự ổn định lâu bền và sở hữu những nhân tố mới.

Giành Siêu Cúp, Bordeaux có sự khởi đầu như mơ cho mùa giải mới

Gourcuff, Chalmé, Wendel, Fernando, Cavenaghi, A.Diarra... vẫn tỏ rõ là những trụ cột khó thay thế. Carrasso, Plasil thích nghi rất nhanh với đồng đội mới và chứng minh được tài năng của mình ngay trong lần ra mắt chính thức đầu tiên. Mùa 08/09, Bordeaux từng bất khả chiến bại với Gourcuff đá hộ công. Ở trận đấu với Guingamp, Blanc để cựu cầu thủ Milan đá giữa cùng A.Diarra và anh vẫn tỏa sáng. Điều đó cho thấy, Bordeaux có thể tùy cơ ứng biến trước mọi đối thủ và luôn tiềm ẩn những yếu tố gây bất ngờ.

Hạ gục Guingamp 2-0 trong một cuộc dạo chơi nhàn nhã, Les Girondins đã có trận thắng thứ 13 liên tiếp trên mọi mặt trận. Như HLV Zvunka phát biểu, Bordeaux quá mạnh so với họ và sẽ không dễ dàng để các đội bóng Ligue I, kể cả Marseille hay Lyon, vượt qua được họ.

... Đến nhà vô địch tương lai!

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Bordeaux nâng cao Siêu Cúp Pháp. Và nếu theo như truyền thống từ 7 mùa bóng gần đây, cứ đội nào đoạt Trophée des Champions ở tháng 7, thì cũng về đích ở vị trí Quán quân Ligue I vào tháng 5 kế tiếp. Lyon từng 6 lần thực hiện được điều này. Còn đội bóng đến từ vùng rượu vang nổi tiếng nhất hành tinh đã được nếm trải cú đúp ngọt ngào ấy ở mùa 08/09.

Thực tế, trong một trận đấu chính thức, người ta không thể nói được nhiều điều, thậm chí đối thủ của Bordeaux lại là một đội bóng chiếu dưới Guingamp. Tuy nhiên, rõ ràng, sự tự tin và giai đoạn chạy đà của Bordeaux đang phát huy tác dụng tối đa. Thày trò HLV Blanc đã không ngủ quên trên chiến thắng, mà nghiêm túc chuẩn bị cho một hành trình mới. Mùa 09/10, chặng đường tiến đến vị trí số 1 của Les Girondins tại Ligue I sẽ không được trải thảm đỏ như năm trước, nhưng họ đã sẵn sàng vượt qua mọi chướng ngại vật. Siêu Cúp Pháp 2009 là sự khởi đầu không thể đẹp hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X