Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux đòi lại ngôi đầu Ligue 1: Bản lĩnh nhà vô địch

Thứ Ba 23/03/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Auxerre gọi, Montpellier thách thức và Bordeaux đã trả lời dõng dạc bằng trận thắng thuyết phục trước Lille. Một chiến thắng không hào nhoáng mà thấm đẫm mồ hôi của các nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Bản lĩnh Bordeaux

Trước trận tiếp Lille vài giờ, đội quân của Laurent Blanc đã bị đẩy xuống tận vị trí thứ Ba do cả Auxerre và Montpellier đều thắng ở loạt đấu sớm. Gánh nặng tâm lý càng chồng chất bởi tại Chaban-Delmas, Bordeaux đã không còn biết đến chiến thắng suốt một tháng qua. Tinh thần căng thẳng và thể xác rã rời sau 90 phút căng sức với Olympiakos tại Champions League. Viễn cảnh Bordeaux hụt hơi trước Lille là kịch bản rất nhiều người đã nghĩ đến.

 

Nhưng điều đó chỉ đúng trong 45 phút đầu của trận đấu, khoảng thời gian mà Bordeaux khởi động ì ạch và mắc rất nhiều sai lầm. Một trong những sơ suất đó (của hậu vệ Ciani) đã được Hazard tận dụng thành công để mở tỉ số cho Lille. Cái dớp tại Chaban-Delmas lại hiển hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. Song, “các cầu thủ đã bừng tỉnh khi bị dồn vào chân tường”, như lời nhận xét của Laurent Blanc sau trận đấu. Ba bàn thắng được ghi liên tiếp trong hiệp 2 là cơn giận dữ mà Bordeaux trút xuống đầu Lille. Hình ảnh nhà vô địch lại trở về nguyên vẹn trong cái cách mà Bordeaux gây sức ép buộc Lille phải mắc sai lầm (Costa nhận thẻ đỏ, hàng phòng ngự liên tiếp để sổng tiền đạo đối phương).

45 phút trở lại là chính mình cũng đủ để Bordeaux đè bẹp một trong những đối thủ lớn nhất của họ. Bản lĩnh nhà vô địch đã được đánh thức đúng lúc, giúp Bordeaux bảo toàn ngôi đầu bảng giữa sức ép từ tứ phía. Điều làm Laurent Blanc hài lòng nhất chính là phong độ tuyệt vời của nhạc trưởng Gourcuff: “Yoann luôn biết phải làm gì, cậu ấy chơi đầy nỗ lực, oanh tạc hàng thủ đối phương và ghi những bàn thắng quyết định. Cậu ấy là không thể ngăn chặn mỗi khi chơi đúng phong độ”. Tuyển thủ Pháp đã có một pha solo ghi bàn rất đẹp mắt trong trận đấu với Lille. Blanc nói đúng, chỉ cần Gourcuff tỏa sáng, Bordeaux sẽ vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

Dè chừng Marseille.

Sau vòng 29, Top 3 vẫn giữ nguyên nhưng vị trí thứ Tư đã có chủ nhân mới là Marseille. Đội bóng thành phố Cảng nhảy 2 bậc sau khi đánh bại Lyon, nhờ hai cú sút sa của Kabore và Taiwo. Một chiến thắng mang quá nhiều ý nghĩa với thầy trò Didier Deschamps. Thứ nhất, Marseille đã tìm lại sự hưng phấn sau thất bại đau đớn tại Europa League (bị Benfica loại bởi bàn thắng vào phút cuối). Thứ hai, Marseille tiếp tục bám sát Bordeaux với 3 điểm ít hơn, đồng thời dìm Lyon xuống tận vị trí thứ 6. Tham vọng vô địch lại bừng sáng sau trận thắng quan trọng tại Vélodrome.

Cựu tuyển thủ Pháp Dugarry từng dự đoán “Marseille sẽ làm nên chuyện lớn tại mùa giải này”. Lúc này, có nhiều cơ sở để tin vào điều đó. Bordeaux, Lyon còn phải phân tán sức lực cho Champions League. Montpellier, Auxerre và Lille đều thiếu chiều sâu để đi hết chặng đường dài. Chỉ còn Marseille thảnh thơi với mục tiêu tối thượng là Ligue 1. Cỗ máy đã vào guồng của Deschamps sẽ thực hiện cú nước rút thần tốc? Hãy chờ xem!

Thống kê
1 - Thất bại 1-4 trước Rennes là lần đầu tiên trong mùa giải này, Toulouse thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn thắng.
7 - PSG đang sở hữu mạch 7 trận không thắng trên sân khách (5 thua, 2 hòa). Chiến thắng gần nhất của PSG là trên sân Boulogne vào ngày 2/12 (thắng 5-2).
14 - Với 2 pha sút dội xà ngang trong trận gặp Marseille, Lyon đã có tổng cộng 14 lần sút trúng khung gỗ đối phương, một kỉ lục tại Ligue 1 mùa này.
19 - Montpellier là đội mở tỉ số nhiều nhất Ligue 1 2009/10 với 19 lần vươn lên dẫn trước đối phương sau 29 vòng đấu.

Chân sút hàng đầu
15 bàn: Niang (Marseille)
13 bàn: Nenê (Monaco)
12 bàn: Gyan (Rennes), Lisandro (Lyon), Erding (PSG)
11 bàn: Gervinho (Lille), Remy (Nice)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X