Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng dáng "ông Hoàng"

Thứ Năm 03/04/2008 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xong. Cách biệt 2 bàn là quá an toàn. Nếu người Roma thích lạc quan thì thà nghĩ đến việc vượt mặt lnter tại Serie A còn thực tế hơn lội ngược dòng ở Old Trafford, nơi MU đang hướng tới kỷ lục thắng 11 trận liên tiếp tại Champions League. Giờ đây, điểm đến kế tiếp của cơn lốc Đỏ nhiều khả năng sẽ là Nou Camp trước khi hướng về cái đích cuối cùng là Moskva.

Thực ra ngay sau lễ bốc thăm, trên những website của các CLB fan Quỷ Đỏ đã tràn ngập thông tin trao đổi, tìm kiếm chuyến bay giá rẻ đến. . .Barcelona và một số còn hào hứng lên lịch đến nước Nga. Nghe có vẻ như là một sự tự tin đến mức ngạo mạn kiểu thói quen của ĐT Đức luôn đặt sẵn phòng khách sạn cho trận chung kết World Cup. Nhưng nhìn màn trình diễn màu Đỏ tại thành Rome, có thể hiểu vì sao thành Manchester lại có niềm tin mãnh liệt đến thế.

Manchester United đang tự tin và bay cao hơn bao giờ hết

Vì chính niềm tin đó được thể hiện rõ rệt qua các cầu thủ. Một ý chí mạnh mẽ, một chiến thuật hợp lý, một dàn cầu thủ đồng đều mọi tuyến. Nếu họ không thể đăng quang năm nay thì chỉ biết đổ lỗi cho số phận vì nếu so sánh, không một đội bóng châu Âu nào lúc này "ngang cơ" với Quỷ đỏ .

Dĩ nhiên, một AS Roma không Totti càng không. Trước trận, HLV Spalletti hy vọng vào một thống kê quá khứ rằng MU không chơi tốt trong những chuyến du đấu. Quả thật, nếu nhìn lại thì ở thế kỷ 21, MU và Real Madrid, hai đội bóng lớn nhất thế giới trên khía cạnh thị trường, phải chịu một danh hiệu xấu hổ là "những kẻ đi nhận thất bại". Kể từ năm 2000, dù thường xuyên lọt sâu vào Champions League, Real Madrid thua tới 71,4% số trận du đấu mang tính knock-out. Con số này của MU cũng lên tới 63,6%. Nhưng trong cuộc chinh phục La Mã này, Sir Alex có thể tự hào đã tìm ra được con đường sống: phòng ngự chặt chẽ, tấn công linh hoạt và sẵn sàng làm ngạc nhiên đối phương bằng những điều chỉnh bất ngờ.

Không phải Rooney là mũi nhọn duy nhất mà là Ronaldo. Không phải Nam hay Giggs vì chấn thương nhưng việc Park Ji  Sung được lựa chọn bên cánh chứ không phải Tevez cũng tạo ra không ít cái nhướn mày. Và Hargreaves, mẫu tiền vệ trụ mà Sir Alex từng coi là lý tưởng cho các trận sân khách ở Champions League cũng phải nhường chỗ cho Carrick, người mang khuynh hướng tấn công nhiều hơn. Rõ ràng là MU đến Olimpico cùng tinh thần quyết thắng chứ không tập trung vào chuyện giữ sạch lưới theo kiểu an toàn.

Trên đôi cánh Ro-ro

Đó là tinh thần mà M.U từng mang theo tới Italia ở mùa giải vinh quang 1998-1999 nhưng khi ấy, họ ở thế đường cùng sau khi bị Juventus cầm hòa 1-1 tại Old Trafford lượt đi. Lúc này, màu Đỏ còn tươi thắm hơn, cơn lốc còn nổi lên dữ dội hơn trên đôi cánh Ro-ro.

Ronaldo - Rooney: 70% sức mạnh của Quỷ đỏ

Sau trận đấu, Pizarro, người không ít lần bị Ronaldo qua mặt, đã bực bội phê phán tiền vệ này xúc phạm đối phương bằng những pha biểu diễn "làm hàng". Pizarro không ngần ngại dùng những ngôn từ nặng nề nhất nhưng có lẽ sẽ chẳng mấy người đồng tình. Xem Ronaldo "múa" trong mùa giải ngoạn mục với riêng anh này không hề có cảm giác anh đang tìm cách hạ nhục đối thủ mà chỉ là sự ngẫu hứng đến đỉnh điểm tự tin của một ngôi sao đang đạt độ chín. Và đúng như Ronaldo nói: "Tôi thể hiện kỹ thuật vì chúng giúp ích cho đội bóng". Không phải một Ronalđo màu mè như những ngày đầu ở Old Trafford . Giờ là một Ronaldo luôn hết mình.

Nếu cuối tuần qua, cú đánh gót vào lưới Aston Villa làm những người hâm mộ bóng đá đẹp phải ngây ngất thì pha đánh đầu dũng cảm mở tỷ số khiến các tiền đạo mạnh mẽ cũng phải nghiêng người khâm phục. Không cao, không ít lần ghi bàn bằng đầu song thường đó là những tình huống Ronaldo chọn vị trí thuận lợi. Còn lần này, từ khoảng cách khá xa, Ronaldo bay vào và sẵn sàng chấp nhận pha va chạm nặng đó. Một bàn thắng đẹp tưởng thưởng cho ý chí và quyết tâm hơn là kỹ thuật. Bàn thứ 7 đã đưa anh trở thành chân sút số 1 của Champions League mùa này. Giờ thì có lẽ người ta bắt đầu quên nhận xét rằng Ronaldo không biết toả sáng ở đấu trường lớn.

Trong khi đó, Rooney tiếp tục vai người hùng thầm lặng. Dù cũng có bàn thắng song dấu ấn lớn nhất mà tiền đạo để lại cũng vẫn không khác thời gian qua. Đó là những di chuyển không mệt mỏi làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng trong chiến thuật nhiều mũi nhọn của Sir Alex và khi cần, chính Ronney cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ dứt điểm.

Một hàng công bay bổng tạo nên hình ảnh đẹp đẽ cho MU ở Olimpico. Nhưng ấn tượng hơn là hàng công đó dựa trên một nền tảng phòng ngự vững vàng. Kể cả khi Vidic chấn thương rời sân, O'Shea vẫn lấp tròn trịa chỗ trống. Và trước một Roma nổi tiếng tấn công biến hóa, Van der Sar chỉ thực sự phải làm việc vất vả duy nhất một lần cản phá cú đánh đầu của Vucinic.

Sẽ là thừa thãi khi tụng ca quá nhiều về Quỷ đỏ sau chuyến đi ca khúc khải hoàn này. Nhưng khi đã tìm được con đường chiến thắng, rõ ràng là lịch Moskva không còn xa. Ở Olimpico, người ta có thể thấy bóng dáng của nhà vô địch năm nay rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X