Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Trông người lại ngẫm đến ta

Thứ Ba 28/09/2010 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là những gương mặt rất trẻ và là tương lai của bóng đá Singapore trong nhiều năm nữa. Họ vẫn còn rất nhiều hạn chế nên mục tiêu của chúng tôi không phải là Asian Games 16 sắp tới, cũng không phải là đấu trường SEA Games 2011. Sự kỳ vọng của chúng tôi nằm ở Olympic 2012”. Đó là lời khẳng định của ông Eugene Loo Kai York – trưởng đoàn bóng đá Singapore khi đặt chân đến TP.HCM tham dự giải đấu giao hữu Eximbank Cup 2010.

1. Nhìn các gương mặt búng ra sữa của các cầu thủ Singapore với độ tuổi bình quân rất trẻ (phần lớn sinh năm 1990-1992), có thể tin rằng ông trưởng đoàn đội bóng này không… nói dối. Olympic Singapore làm bóng đá với một tầm nhìn xa chứ không bó hẹp ở cái ao làng Đông Nam Á. Quốc gia với số dân chỉ bằng một nửa TP.HCM, không sản sinh ra nhiều nhân tài bóng đá, nhưng với họ, bóng đá vẫn là môn thể thao vua và luôn luôn có một sự đầu tư đặc biệt. Họ tận dụng mọi cơ hội để cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình, nhằm tìm ra những tương lai mới cho bóng đá đảo quốc sư tử.

Bóng đá Singapore đã đặt ra những mục tiêu cao hơn so với tầm cỡ khu vực

AFF Suzuki Cup 2010 đang cận kề, nhưng LĐBĐ Singapore vẫn thể hiện sự quan tâm đúng mực cho bóng đá trẻ của họ. Vẫn có những sự bổ sung chất lượng cho ĐT Olympic, như hậu vệ Bennett, thủ môn kỳ cựu Lewis và đặc biệt là HLV dày dạn kinh nghiệm Avramovic. Đấy là một sự tính toán hợp lý cho tương lai và sẽ không dễ cho bất cứ đội bóng nào muốn bắt nạt Olympic Singapore. Bóng đá Singapore đã có một bước lùi (dừng chân ở bán kết sau khi thua VN ở AFF Suzuki Cup 2008) sau 2 lần lên ngôi liên tiếp ở khu vực (2004 và 2007), và họ liền có những động thái đáng kể cho một cuộc cải tổ làm mới ĐTQG.

2. Nhìn cách làm của Singapore, người viết bỗng giật mình khi nhớ về cuộc trò chuyện với một quan chức cấp cao của LĐBĐVN cách đây không lâu tại một giải đấu phong trào ở địa phương nọ. Khi được hỏi về mục tiêu trong tương lai của Olympic VN và xa hơn là của bóng đá VN, câu trả lời là SEA Games 2011. Tất cả mọi giải đấu trong năm nay, từ giải giao hữu 1.000 năm Thăng Long tới đấu trường Asian Games của ĐT Olympic VN đều phục vụ cho chiến dịch tìm vàng ở SEA Games năm tới. Phải chăng bóng đá VN ao ước một chiếc HCV SEA Games nhiều hơn là nuôi dưỡng khát vọng vươn mình ra biển lớn?!

Cuộc sống phải biết thực tế, “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”, nhưng có vẻ như tư duy làm bóng đá ở VN vẫn chưa “bơi” khỏi ao làng Đông Nam Á. U16 Việt Nam vừa đánh bại Trung Quốc để đăng quang tại giải U16 AFF 2010, một minh chứng không cần bàn cãi về tiềm năng đầy hứa hẹn của bóng đá VN.

Không ai đánh thuế giấc mơ, và việc tự đề ra đích phấn đấu trên nền tảng đã có và vượt qua cái ngưỡng giới hạn là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay chúng ta. Nhưng với sự chuẩn bị cho những mục tiêu ưu tiên tầm cỡ… SEA Games, như tuyên bố của vị lãnh đạo kia, sẽ không ngạc nhiên khi bóng đá VN vẫn tặc lưỡi ca khúc “mãi là người đến sau”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X