Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá thời bạc tỉ

Thứ Ba 25/12/2007 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thời dân bóng đá luôn than thở một câu bất hủ: “Nghề cầu thủ bạc”, vì đơn giản là cầu thủ cống hiến nhiều, nhưng thu nhập lại chẳng bao nhiêu. Thế nhưng bây giờ thì cái câu “nghề cầu thủ bạc” có lẽ đã được xếp vào thời cổ tích, bởi bây giờ cái “bạc” có chăng chính là…bạc tỉ.



Chỉ trong một vài hôm, làng bóng Việt Nam bỗng có cơ man không biết bao nhiêu chuyện liên quan tới vấn đề này: Vinakansai Ninh Bình tậu Hữu Thắng với giá 3 tỉ, rồi còn bắn tin sẵn sàng tậu Công Vinh với giá 5 tỉ. Nên nhớ rằng, cách đây vài tháng đã có tin là Ninh Bình sẵn sàng mua trung vệ số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng với giá 3 tỉ. Ông chủ tịch Ninh Bình, Hoàng Mạnh Trường khi ấy giãy nảy: “Làm gì có chuyện chúng tôi mua Huy Hoàng với cái giá trên trời đó”. Nhưng với việc họ đã bỏ 3 tỉ để mua cầu thủ “hết đát” Nguyễn Hữu Thắng thì rõ ràng là cái giá 3 tỉ cho một trung vệ cỡ Huy Hoàng đâu phải…giá trên trời. Theo những thông tin chúng tôi được biết thì thật ra ngay sau mùa giải 2007, Ninh Bình đã tiếp xúc với Huy Hoàng, và nếu Huy Hoàng “gật” thì chắc chắn giờ này anh đã thuộc biên chế Ninh Bình. Tóm lại, cái gã nhà giàu mới nổi kia đã và đang sẵn sàng vung tiền mua cầu thủ.

 Đằng sau hợp đồng bạc tỉ cho giá trị cầu thủ còn có gì nữa?

Cái cách vung tiền ấy gợi nhớ lại hình ảnh của đội bóng hạng Nhất Hoàng Anh Gia Lai năm 2002. Năm ấy, HAGL cũng là một cái tên mới xuất hiện trên trận đồ bóng đá, và năm ấy ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng đã mở hầu bao để thực hiện một phi vụ chuyển nhượng có thể gọi là “kinh thiên động địa” ở Việt Nam: đem ngôi sao Thái Kiatisak về Việt Nam. Thế nhưng Kiatisak được cho là rất đáng “đồng tiền bát gạo”, vì anh là một tượng đài của bóng đá ĐNA, sự có mặt của anh ở HAGL vừa có ý nghĩa về mặt tiếp thị vừa có ý nghĩa về mặt chuyên môn. Nó khác và khác rất nhiều so với việc Ninh Bình ném một đống tiền vào bản hợp đồng với một Hữu Thắng đã ở bên kia sườn dốc. Cho nên, tuy cùng là hành động vung tiền, nhưng cái cách HAGL vung tiền mua “Sắc” và cái cách Ninh Bình vung tiền mua Hữu Thắng không thể có một “đáp số” chung.
Vậy thì phải chăng, trong bối cảnh tranh tối – tranh sáng của cái gọi là “bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”, không loại trừ khả năng bóng đá đã bị lợi dụng, và cái cách vung tiền trong bóng đá thực chất chính là một cách “rửa tiền”? Nếu đúng như thế thì có lẽ giá cầu thủ sẽ còn tăng nữa, và cái tăng ấy chưa hẳn đã giúp các cầu thủ có lợi. Muốn biết vì sao thì hãy nghe phân tích sau đây của PCT Hội đồng HLV QG Trần Văn Phúc: “Cầu thủ phần lớn là những người có trình độ văn hóa thấp. Khi họ có trình độ văn hóa thấp mà họ lại nhận được một mức lương quá cao so với mặt bằng thu nhập chung của xã hội thì chắc chắn sẽ dẫn đến chỗ ảo tưởng. Mà cái chết của những cầu thủ ảo tưởng, cứ nghĩ mình là VIP, là “sao” diễn ra như thế nào, chẳng cần nói hẳn ai cũng biết”.

Hóa ra, bóng đá thời bạc tỉ, bóng đá trong cơn vần vũ của cái thời chuyên nghiệp nhá nhem cũng ẩn chứa trong nó thật nhiều cạm bẫy!  

( Theo TT&CS)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X