Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá thế giới năm 2008 và những con số (phần I)

Thứ Tư 31/12/2008 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 2008, bóng đá thế giới chứng kiến hàng loạt những sự kiện đáng nhớ. Dưới đây là những con số đáng nhớ nhất trong năm vừa qua.


Phần I: Cấp ĐT và CLB

59:
Sau 59 năm khi giải vô địch quốc gia Ai Cập ra đời, CLB Al Ahly đã đi vào lịch sử bóng đá xứ sở Pharaons bằng chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp, đồng thời nâng số lần vô địch tại giải đấu cao nhất của Ai Cập lên con số 33, gấp 3 lần số danh hiệu mà đội bóng giàu truyền thống thứ hai là Zamalek. Dù không có thành tích tốt tại FIFA Club World Cup 2008 tổ chức tại Nhật Bản (thua CLB Pachuca của Mexico) nhưng những con số thuyết phục trên đủ để khẳng định vị thế số 1 của gã khổng lồ thành Cairo.

 
Tây Ban Nha thống trị thế giới
48:
Lần đầu tiên sau 48 năm, Copa Libertadores ra đời, bóng đá Nam Mĩ bị thống trị bởi một đội bóng "vô danh", Liga de Quito, một cái tên còn lạ lẫm với nền bóng đá đậm chất kĩ thuật. Để lên ngôi vô địch, đội bóng của Ecuador đã lần lượt vượt qua những gã khổng lồ như Estudientes, San Lozenro, Almeria và Fluminense
. Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm, Copa Libertadores không thuộc về 2 quốc gia hàng đầu là Brazil và Argentina.
 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 

44: Cơn khát danh hiệu 44 năm cuối cùng đã chấm dứt với Tây Ban Nha khi đội tuyển xứ sở đấu bò đăng quang tại Euro 2008, giải đấu lớn nhất của cựu lục địa. Chiến thắng 1-0 trước Đức trong trận chung kết đã mở ra chương sử mới trong lịch sử bóng đá TBN. Chính ĐKVĐ châu Âu cũng khẳng định vị thế độc tôn của mình khi liên tiếp đứng đầu trên bảng xếp hạng của FIFA trong 5 thắng. Họ cũng là đội sở hữu mạch trận bất bại dài nhất với chuỗi 38 trận bất bại, ghi 200 bàn thắng và có 715 phút không để thủng lưới.
 
31: Đây là số trận bất bại dài nhất mà CLB Standard Liege đang lập nên ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Kỉ lục này đang mang về chức vô địch lần đầu tiên sau 25 năm chờ đợi của Standard khi họ chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng trước đối thủ trực tiếp Anderlecht trong ngày 20/4/2008

MU có một mùa bóng đại thành công
 
 
23: Đây là sô danh hiệu mà CLB Manchester United đã có được dưới triều đại của HLV Alex Ferguson. Riêng trong năm 2008, gã khổng lồ của bóng đá Anh đã thâu tóm cả 3 danh hiệu lớn của năm: Premiership, Champions League và FIFA World Cup 2008.

18: Cách đây 18 năm, CLB Hoffenheim vẫn còn đang chơi tại giải nghiệp dư của Đức (tương đương giải hạng 9). Nhưng hiện tại họ đang là đội dẫn đầu lượt đi ở Bundesliga
5: Đây là số năm mà Hull City cần để giành vé lên chơi ở Premiership, giải đấu hàng đầu của nước Anh, một con số quá ngắn nếu so với chiều dài lịch sử 105 thành lập của CLB. Bất ngờ hơn, ngay ở mùa giải đầu tiên góp mặt, Hull City đã chơi đầy ấn tượng khi kết thúc lượt đi với vị trí thứ 6.

La Quế (tổng hợp)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X