Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Italia năm 2009: Chờ Đợi Những Thay Đổi?

Thứ Sáu 02/01/2009 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 2008 khép lại với nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui cho những tifosi yêu mến bóng đá Italia, như một lời nguyền khi cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ hai từ thất bại đã trở nên quen thuộc, nhưng mùa xuân lại đến mang theo nhiều hi vọng mới, khi năm 2009 lại bắt đầu với nhiều thử thách và người ta lại bắt đầu chờ đợi những màn trình diễn đến từ đất nước hình chiếc ủng.


Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Calcio serie A: đổi ngôi?

Kể từ sau thảm họa “big bang” Calciopoli thì người xem mới lại được chứng kiến một cuộc đua đến Scudetto hấp dẫn, chứ không như 2 năm trước khi chỉ là màn độc diễn của riêng Inter trước sự kháng cự yếu ớt của phần còn lại, khi chỉ có Roma là đủ tầm thách thức Nerazzuri. Thì mùa bóng này với sự trở lại của Juve và Milan, những tifosi đã không còn cảm thấy chán khi nhắc đến Serie A.

Juve đủ sức cản bước Inter?

Cho dù Inter của Mourinho vẫn là đội mạnh nhất nhưng họ cũng không còn tự tung tự tác như mọi năm, khi mà khoảng cách 6 điểm với Juve có thể bị san bằng bất cứ lúc nào khi Bianconeri đang có phong độ quá tốt và đang quyết tâm lấy lại những gì thuộc về họ. Với lực lượng đồng đều khi chính sách trẻ hóa “lão bà” đang mang lại những dấu hiệu tích cực với những nhân tố như Giorgio Chiellini, Paolo De Ceglie, Sebastian Giovinco hay Claudio Marchisio cộng thêm những bản hợp đồng “đáng đồng tiền bát gạo” mà điển hình là Amauri và Manniger, chưa nói đến sự hồi xuân bất ngờ của những Del Piero hay Nedved, Ranieri đang có lực lượng đủ tầm để thách thức Inter, và cho đến thời điểm này nhiều chuyên gia đã nhận định Inter sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn bảo vệ ngôi vương.
 

Và không thể không nhắc đến Milan, “ứng cử cử viên danh dự” cho Scudetto. Vẫn như mọi năm Rossoneri của Berlusconi chỉ giỏi vẽ ra những bức tranh đẹp nhưng chẳng làm được gì cả! Năm nay cũng vậy bức tranh bóng bẩy đó được tô điểm thêm bởi sự xuất hiện của Ronaldinho và gần nhất là Beckham, sự có mặt của Ro “vẩu” đã mang lại hiệu quả như thế nào thì đã rõ, còn với Becks chẳng hiểu rằng 3 tháng khoác áo Milan của tiền vệ này sẽ mang lại những gì cho Rossoneri trên sân cỏ hay chỉ ngoài những bản hợp đồng quảng cáo bộn tiền cho ông chủ ưa màu mè của đội bóng này. Rõ ràng Milan vẫn chưa xứng làm đối thủ của một Inter bất khả chiến bại và một Juve đang dần ổn định, những chiến thắng tưng bừng rồi tiếp theo là một trận thua hay hòa gì đó, là những gì mà các Milanista đã thuộc nằm lòng về phong độ của Đỏ- Đen, dù vẫn còn cả một lượt về để sửa sai khi “chỉ” kém Nerazzuri 9 điểm nhưng nếu không cải thiện được phong độ “nắng mưa” thì vết xe đổ của mùa giải năm ngoái vẫn đang chờ họ.

Ngoài hai cái tên trên thì cũng chẳng có kẻ nào đủ tầm cản bước Inter, khi những Roma, Fiorentina hay Lazio chỉ đủ sức giành nhau chiếc vé cuối cùng cho chuyến tàu Champions League mùa sau.

Champions League và UEFA Cup: thiên đàng hay địa ngục?

Mùa giải trước có thể coi là một nỗ hổ thẹn với bóng đá Italia, khi ở hai cúp châu Âu chỉ có Fiorentina tiến tới bán kết trước khi dừng bước trước Rangers ở UEFA Cup, còn ở giải đấu dành cho những nhà vô địch Champions League là sự thất bại toàn diện của người Ý trước những người Anh. Khi cả 3 đại diện ưu tú nhất là Inter, Milan, Roma đều bị tiễn bước bởi Liverpool, Arsenal và MU.

Inter là niềm hi vọng của calcio tại Champions league

Nhưng mùa giải này thì những Tifosi có cơ hội để “rửa hận” trước những đội bóng đến từ đảo quốc sương mù khi mà duyên nợ đã đưa Inter-MU, Roma- Arsenal và Juve- Chelsea, đây là những thử thách thật sự cho bản lĩnh của những đội bóng Italia, khi mà bóng đá Anh đang là biểu tượng của Châu âu với tiền bạc và các ngôi sao. Nếu vượt qua được những thách thức này thì cơ hội cho bóng đá Italia lên ngôi là hoàn toàn có thể cho dù đó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn vào lúc này.

Trở lại với cúp UEFA, nước Ý góp mặt với 4 đại diện nhưng đây cũng không còn là giải đấu dễ chơi như trước khi mà ở vòng đấu knock-out đã có hàng loạt trận cầu đinh với sự hiện diện của hàng loạt đại gia “thất thế” và các đội bóng Italia cũng không ngoại lệ. Milan-Bremen, Sampdoria- Metalist (Ukraine), Fiorentina-Ajax và Udinese gặp Lech Poznan ( Ba Lan). Tuy không đến nỗi khắc nghiệt như Champions league nhưng đây cũng có thể coi là những bài test thật sự cho những đội bóng đến từ đất nuớc hình chiếc ủng cho việc tìm kiếm vinh quang ở đấu trường này.

Vòng loại Worldup 2010 và Confederation Cup 2009: Trẻ hóa Azzuri?

Sau thất bại ở Euro 2008, Italia đã có những bước khởi đầu rất “Ý” tại vòng loại WC 2010 khu vực châu Âu, khi đội quân Thiên Thanh vẫn đang khá thảnh thơi với vị trí đầu bảng sau những trận thắng nhẹ nhàng và có phần gì đó kém thuyết phục trước những đảo Síp, Gruzia hay Montenegro trong khi những đối thủ đang kể chỉ là Ireland hay Bulgari. Đa số các chuyên gia đều có chung nhận định là tuyển Ý rơi vào bảng đấu nhẹ ký và năm 2009 sẽ quyết định chiếc vé duy nhất cho suất chính thức đến Nam Phi, nếu chơi đúng sức thì việc giành chiếc vé đó với Lippi và các học trò không quá khó khăn.


Italia sẽ có những bước chuẩn bị quan trọng cho WC 2010

Cũng trong 2009 với tư cách là những nhà đương kim vô địch thế giới, đoàn quân Azzuri sẽ tham dự giải đấu Confed Cup ở Nam phi. Đây chính là cơ hội để “gã đầu bạc” có những thử nghiệm mới nhằm trẻ hóa một Azzuri đang bị lão hóa theo thời gian. Đó là một nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, thất bại ở Áo và Thụy Sĩ đã cho thấy những chiến binh già như Cannavaro, Pirlo hay Gattuso đang bị thời gian lấy đi những thứ đã tạo nên tên tuổi của họ và những tài năng như Giovinco, Giuseppe Rossi, Santacroce, Montolivo hay Balotelli chính là những niềm hi vọng cho Azzuri cũng tại Nam Phi 1 năm sau đó.

Theo kết quả bốc thăm thì Italia của Lippi rơi vào bảng đấu khá khó khăn với Ai Cập, Mĩ và nhất là Brazil, đó chính là cơ hội cho đội quân áo Thiên Thanh đòi lại món nợ 15 năm trước tại Mĩ. Dù đây chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu và thương mại, nhưng không vì thế mà Lippi coi thường vì dù gì Italia cũng đang là đương kim vô địch thế giới. Một giải đấu thành công sẽ mang lại niềm tin và hi vọng cho các tifosi trước khi WC diễn ra.
 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X