Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá châu Âu và những con số

Thứ Sáu 05/12/2008 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các giải bóng đá châu Âu đang bước vào giai đoạn tăng tốc bởi kết quả có nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc đội bóng nào sẽ đăng quang ở cuối mùa giải. Thông thường với người hâm mộ, thứ mà họ quan tâm đến là đội bóng nào đang dẫn đầu bảng xếp hạng, cầu thủ nào đang dẫn đầu danh sách ghi bàn... mà quên đi những con số hay những cột mốc rất đáng chú ý.

500

Guti đã đạt cột mốc 500 cho Real

Đây chính là cột mốc 500 trận chơi cho Real Madrid mà tiền vệ Guti vừa đạt được trong trận đấu cuối tuần trước với Getafe. Cho dù ở trận đấu đó, đội bóng của anh thất bại với tỉ số 1-3 nhưng với bản thân cầu thủ 32 tuổi này đó thực sự là một điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp "quần đùi áo số". Tuy nhiên với 500 trận chơi cho Real, Guti vẫn còn kém so với kỉ lực của cựu hậu vệ Roberto Carlos 27 trận. Đây cũng không phải cột mốc đáng nhớ nhất đầu tiên mà Guti có được. Trước đó gần 3 tháng, ngày 14/9, Guti cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 5000 trong lịch sử của Real Madrid.

200

Chiến thắng 2-0 trước Groningen  cuối tuần qua đưa HLV Louis van Gaal của CLB AZ Alkmaar trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử đạt cộc mốc 200 trận thắng tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie). Hiện tại cựu HLV của Barcelona đã đi vào ngôi nhà huyền thoại 200 mà trước đó Bert Jacobs, Kees Rijvers, Han Berger và Guus Hiddink đã đạt được.

52

Ronaldo ở tòa soạn của tạp chí France Ffootball

Đã 52 năm từ khi Stanley Matthews là cầu thủ đầu tiên được nhận danh hiệu quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football trao tặng. Năm nay , danh hiệu cao quý này thuộc về Cristiano Ronaldo. Tiền vệ đang chơi cho Manchester United cũng là cầu thủ thứ 3 của Bồ Đào Nha được trao tặng "Quả bóng vàng châu Âu", (sau Eusebio và Luis Figo). Ronaldo cũng là cầu thủ thứ 4 của MU sau Denis Law (1964),  Bobby Charlton (1966) và George Best (1968) đồng thời là cầu thủ đang chơi tại Premiership lần đầu tiên sau 7 năm (Michael Owen vào năm 2001) được nhận giải thưởng của tạp chí France Football. Không chỉ ẵm danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu 2008", Ronaldo cũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008" do FIFA trao tặng vào ngày 12/1 tại Thụy Sĩ sắp tới.
 

27

Đó là số phút mà tiền đạo Milan Baros cần để hoàn tất cú hattrick của mình khi anh giúp Galatasaray giành chiến thắng 3-1 trước Hacettepe cuối tuần qua. Chuỗi 7 trận liên tiếp không ghi bàn của tiền đạo người CH Séc đã chấm dứt bằng 3 bàn thắng giúp Galatasaray có được 3 điểm tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với đội dẫn dầu Trabzonspor tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

2.67

Tân binh Hoffenheim  tiếp tục thể hiện một phong độ đáng sợ tại Bundesliga mùa bóng năm nay. Với chiến thắng 3-0 trước Bielefield, họ đã chính thức trở thành đội bóng thứ 6 có được hiệu số bàn thắng cao nhất trong lịch sử giải VĐQG Đức.  Trước đó đã 1/4 thế kỉ chưa có một đội bóng nào tại Bundesliga đạt đến cột mốc 2,67 bàn/trận.  Nếu tiếp tục chơi với một phong độ ổn định rất có thể Hoffenheim sẽ kéo sập kỉ lục 2,97 bàn/ trận mà Bayern Munich đã thiết lập ở mùa giải 1971/1972. Hiện tại Hoffenheim chính là đội chơi hay nhất Bundesliga khi có tới 8 trận thắng trong 9 trận gần đây.

Kiều Phong (tổng hợp từ FIFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X