Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá châu Âu 2007 từ A đến Z (phần 1)

Thứ Sáu 21/12/2007 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 2007, một năm đầy biến động trong làng bóng đá thế giới sắp khép lại. Bongda24h xin được chuyển đến bạn những sự kiện, những khoảnh khắc, những dấu ấn đậm nét nhất của bóng đá châu Âu diễn ra trong vòng một năm qua. Thứ tự các sự kiện được xếp theo trình tự từ A đến Z.

A : Athens

Inzaghi lập kỷ lục mới trong sự nghiệp 

Đây là nơi tiền đạo Filippo Inzaghi đã lập cú đúp vào lưới của Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa bóng 2006/2007. Nhờ hai bàn thắng của "Siêu Pipo", AC Milan giành chiến thắng 2-1 và lần thứ 8 lên ngôi tại đấu trường danh giá này. Inzaghi cũng chính là người sau này đã vượt qua kỷ lục của "vua dội bom" Gerd Müller với bàn thắng thứ 63 tại các cúp châu Âu với pha lập công giúp Milan giành chiến thắng 1-0 trước Celtic trong trận đấu ở lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng Champions League.

 

B: Marco Ballotta

Thủ thành của Lazio đã đi vào kỷ lục Champions League khi anh trở thành thủ môn nhiều tuổi nhất thi đấu tại Champions League. Trong trận đấu mà Lazio thua 1-3 trước Lazio ở lượt trận cuối cùng, Ballotta ra sân khi anh bước sang 43 tuổi 241 ngày. Đáng tiếc, trận ấy đội bóng của anh thất bại và phải chính thức dừng bước sau vòng đấu bảng.

C: Fabio Capello

Capello chính thức trở thành HLV của tuyển Anh

Ngay mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Capello đã giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đến với chức vô địch sau bốn năm chờ đợi. Cũng ngay sau mùa bóng đó, "bộ sậu" của Real vẫn quyết định sa thải cựu HLV của Juventus vì những mâu thuẫn nội bộ. Tuy nhiên, sau thời gian khoảng 6 tháng "thất nghiệp", Capello lại được chọn để dẫn dắt một đội bóng lớn hơn khi chính thức nhận lời làm HLV đội tuyển Anh theo một bản hợp đồng 4.5 năm với mức lương kỷ lục 6,5 triệu bảng (cao nhất thế giới)

D: David Healy

Tiền đạo đang chơi tại Premiership trong màu áo CLB Fulham trở thành vua phá lưới tại vòng loại Euro 2008. Với 13 bàn ghi được, David trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử vòng loại. Chỉ có điều những bàn thắng của anh không thể giúp cho Bắc Ailen có tên tại Áo và Thụy Sỹ mùa hè năm sau.

E: Eight (8)

Đây là số bàn thắng mà các chân sút của Liverpool đã ghi vào lưới của đối thủ Besiktas trong lượt trận thứ tư vòng đấu bảng Champions League (6/12/2007). Với kết quả 8-0, trận đấu giữa Liverpool và Besiktas đã đi vào lịch sử CL với tư cách trận đấu có cách biệt lớn nhất. Tuyệt vời hơn chiến thắng ấy mở màn cho cú đào tẩu ngoạn mục của Liverpool khi họ liên tiếp giành 3 chiến thắng và lách qua khe cửa hẹp ghi tên mình vào vòng knock -out.

F: Francesco Totti

Totti chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu 2007

Nhạc trưởng của Roma trở thành chủ nhân của "Chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2006/2007". Với 26 lần lập công cho Giallorossi tại Serie A, Totti đã vượt qua Ruud van Nistelrooy (vua phá lưới La Liga), Drogba (vua phá lưới Premiership)... để nhận danh hiệu cao quý này. Với phong độ ấn tượng như vậy nhưng đội trưởng của Roma vẫn nhất quyết không thay đổi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế bất chấp những lời đề nghị từ phía ban lãnh đạo của  ĐTDG Italia.

G: Goals (bàn thắng)

Đó là bàn thắng đáng nhớ nhất của Lionel Messi bởi pha lập công này tái hiện lại bàn thắng lịch sử "bàn tay của chúa" mà Diego Maradona đã ghi vào lưới tuyển Anh trong trận chung kết World Cúp 1986. Trong trận đấy với Espanyol mùa giải năm ngoái, tiền đạo trẻ của bóng đá Argentina đã có một pha ghi bàn bằng tay rất kín khi đánh lừa được trọng tài. Trận ấy, Barcelona hòa 2-2 và mất chức vô địch vào tay Real. Tuy nhiên, Messi cũng có một bàn thắng để đời khác khi trong trận đấu với Getafe khi anh đi bóng từ giữa sân, vượt qua các hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới đội bóng thành Madrid.

H: Thierry Henry

Với bàn thắng này Henry đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp

Tiền đạo đội tuyển Pháp đã chính thức vượt qua huyền thoại Michel Platini khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Pháp. Với bàn thắng ghi vào lưới Litva tại vòng loại Euro 2008 hồi tháng 10 vừa qua, Henry đã có được 44 bàn thắng, vượt qua kỷ lục 43 bàn của Platini. Tuy vẫn thể hiện được phong độ đỉnh cao trong màu áo đội bóng áo Lam nhưng tại cấp CLB, Henry đang đánh mất dần bản năng săn bàn của mình.Mùa hè năm nay sau khi chuyển từ Arsenal sang Barcelona với bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng, nhiều người đã kỳ vọng Henry sẽ đem đến nhiều thành công cho đội bóng xứ Catalan. Nhưng ngược lại, những gì Henry đem đến chỉ là một phong độ kém cỏi với 5 bàn thắng từ đầu mùa giải.

I: FC Internazionale

Inter Milan đã lập được kỷ lục đáng sợ khi trở thành đội bóng đầu tiên của châu Âu vô địch giải quốc nội với 97 điểm sau 38 vòng đấu. Nerazzurri cũng là đội lập kỷ lục 17 trận liên tiếp bất bại trên sân khách mùa giải 2006/2007. Trận thua duy nhất của Inter ở mùa giải trước là thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Roma. Nối tiếp thành công ấy, mùa bóng năm nay, Inter tiếp tục trở nên vô đối tại Serie A khi họ vẫn duy trì được chuỗi thành tích bất bại từ sau 16 vòng đấu đầu tiên

J: Jose Mourinho

Mourinho đã bất ngờ đưa ra quyết định từ chức sau một thời gian dài dẫn dắt Chelsea. Đây là một quyết định gây sốc không chỉ với người hâm mộ của CLB mà còn của cả các tín đồ của môn túc cầu giáo trên toàn thế giới. Trận đấu chính thức cuối cùng mà "Người đặc biệt" dẫn dắt The Blues là trận hòa 0-0 trước Rosenborg tại lượt trận đầu tiên tại vòng đấu bảng Champions League. Sau 3 năm dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã mang về phòng truyền thống của CLB hai chức vô địch Premiership, 2 League, một cúp FA và một Comunity Shield cúp.

K: Kaka

Kaka đã có một năm vàng trong sự nghiệp

Mùa bóng 2006/2007 đúng là một năm vàng của tiền vệ người Brazil khi anh lần lượt thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý nhất của thế giới. Đó là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng, Quả bóng vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do hiệp hội các cầu thủ nhà nghề bình chọn, Vua phá lưới Champions League 2006/2007, Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2006/2007. Mới bước sang tuổi 25, chắc chắn tương lai tươi sáng vẫn đang chờ đón Kaka ở phía trước.

L: Olympic Lyon

Lyon đã thiết lập một kỷ lục mới tại Ligue 1. Với chức vô địch mùa giải vừa qua, "Những chú sư tử" nước Pháp đã nâng số lần bảo vệ thành công chức vô địch liên tiếp của mình lên con số 6. Với một đội hình có chiều sâu cả về chất và lượng, chắc chắn, Lyon sẽ còn thống trị giải vô địch quốc gia trong một thời gian dài nữa.

(còn tiếp)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X