Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Rất nhiều trận cầu đinh

Thứ Sáu 21/12/2007 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kết quả bốc thăm vòng knock-out đầu tiên của Champions League năm nay khiến không ít những “ông lớn” của bóng đá châu Âu lo lắng khi rất nhiều trong số họ phải đụng nhau khá sớm.

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Champions League

Kết quả bốc thăm luôn là chi tiết quan trọng ảnh hưởng đến mức độ thành công của mỗi đội bóng và những gì đã diễn ra tại Nyon cho thấy nhận định này đúng đắn hơn bao giờ hết khi con đường đi đến đỉnh vinh quang trở nên khá gian nan với một số đội bóng khi họ gặp phải những đối thủ đồng cân đồng lạng.

ĐKVĐ Champions League AC Milan đã gặp phải chướng ngại khá khó chịu đó là đoàn quân trẻ Arsenal. Đây thực sự là một thử thách khó chịu cho thầy trò ông Ancelotti bởi qua những gì đã thể hiện ở vòng bảng Arsenal cho thấy họ sẵn sàng đương đầu với mọi trở ngại và đánh bại bất cứ đội bóng nào. Một cuộc đối đầu thật thú vị bởi nếu như AC Milan bao gồm đa số là những cầu thủ đã “ngoài băm“ thì Arsenal là một đội quân trẻ trung, đầy sức sống.

Nếu như Milan mấy mùa bóng vừa qua dựa vào kinh nghiệm của các cầu thủ để tiến sâu vào Champions League thì Arsenal với đội hình trẻ chơi rất thất thường, họ lọt vào đến trận chung kết năm 2005-2006 nhưng lại thi đấu không thành công ở mùa giải năm ngoái. Đây sẽ là cuộc đối đầu đáng chú ý giữa Kaka và Fabregas, hai nhạc trưởng đầy tài năng của bóng đá ở thời điểm hiện tại. Nếu như 2007 là năm của Kaka với vô số danh hiệu thì Fabregas cũng có một năm 2007 thật tuyệt vời khi anh dần dần chiếm lĩnh tuyến giữa và trở thành người thủ lĩnh trẻ tuổi nhưng vô cùng tin cậy của The Gunners.

Benitez : biết làm thế nào đây khi phải gặp Inter

Benitez của Liverpool đang rất đau đầu với kết quả bết bát gần đây của đội bóng thành phố Cảng nước Anh và chắc chắn ông không thể cười khi biết rằng đối thủ của mình ở vòng knock-out sẽ là Inter Milan, đội bóng đang được xem là không thể đánh bại ở thời điểm hiện tại. Thực ra, từ trước đến nay Inter không được đánh giá cao ở những giải đấu Cúp. Như ở năm ngoái, đội bóng thành Milan đã bị loại cũng chính ở vòng đấu này sau hai trận chiến với kẻ lắm mưu mẹo lúc đó là Valencia. Trong đó, nhiều người hẳn vẫn còn nhớ trận lượt về tại Mestalla khi cả hai đội lao vào ẩu đả kịch liệt ngay sau khi kết thúc trận đấu. Kết cục của màn “đấu võ” đó là có đến 5 cầu thủ của hai bên bị UEFA treo giò.

Người ta nhận ra rằng các cầu thủ Inter thường rất yếu bóng vía mỗi khi bước ra châu Âu và kết quả là những thành công mà Nerazzurri giành được tại đấu trường cấp châu lục là không đáng kể với tầm cỡ của mình. Tuy nhiên đó là chuyện quá khứ bởi ở thời điểm hiện tại Inter Milan là bất khả chiến bại. Với phong độ cao của Ibrahimovich, Cruz, Cambiasso, Zanetti.... đã đến lúc Inter bước ra khỏi cái bóng của người hàng xóm là AC Milan để chiếm lĩnh châu Âu. Đối thủ lần này của họ không hề dễ chơi, Liverpool, đội bóng đã từng vào chung kết 2/3 mùa bóng gần đây được xây dựng rất chắc chắn và phù hợp cho những giải Cúp. Một trận đấu sẽ mang lại nhiều cảm xúc trái ngược bởi hai đội đại diện cho hai nền bóng đá khác nhau với hình ảnh từng thể hiện là khác nhau ở các cúp châu Âu.

MU sẽ gặp lại Lyon

Manchester United cũng chẳng thể vui khi họ phải đối mặt với đội bóng khó chơi nước Pháp là Lyon. Những tưởng việc đứng đầu ở vòng bảng sẽ khiến họ chỉ phải gặp một đối thủ yếu nhưng với việc phải gặp “Les Gones“ khiến chẳng mấy người hâm mộ “Quỷ đỏ” nào có thể cảm thấy yên tâm. Trên thực tế, Lyon đang tiến rất chắc trên đường xác lập danh tiếng tại đấu trường hàng đầu châu lục.

Thành tích các mùa gần đây của họ tại Champions League là rất ổn định với việc thường xuyên lọt vào tứ kết. Hai đội đã từng gặp nhau hai lần tại vòng bảng Champions League mùa giải 2003-2004 ở đó MU thắng Lyon một trận( 2-1) và hòa một trận (2-2) nhưng sau trận hòa đó Sir Alex đã phải thốt lên rằng “Lyon là đội bóng có khả năng giành được tất cả nếu họ quyết tâm“. Với những Benzema, Fred và đặc biệt là Juninho trong đội hình, Les Gones chẳng hề e sợ đối thủ nào dù đó có là nhà vô địch nước Anh đầy sức mạnh.

Real Madrid lại có dịp ăn mừng tại thủ đô Roma

Real cũng gặp đôi chút khó khăn khi đối thủ của họ là đội bóng thủ đô AS Roma. Ở vòng đấu bảng Real đã từng hành quân đến sân Olimpico để gặp đội bóng cùng thành phố với Roma và Lazio cho nên họ sẽ không có gì lạ lẫm nơi đây cả. Panucci và Cicinho có lẽ sẽ có nhiều kỉ niệm khi phải đối đầu với đội bóng mà họ từng khoác áo. Trận đấu giữa hai đội hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bóng đá nhiều bàn thắng bởi cả hai đều theo đổi lối chơi tấn công cống hiến.

Nếu như cả Liverpool, Arsenal và Manchester đều gặp ít nhiều khó khăn thì Chelsea được coi là “vớ bở” khi The Blues chỉ phải gặp một Olympiacos đã 9 năm mới lọt vào vòng 1/8 Champions League. Sevilla cũng là “thánh nhân đãi kẻ khù khờ: khi mà lần đầu tiên tham dự Champions League họ chỉ phải gặp một Fenerbahce cũng phận tân binh như họ. Xem ra con đường đi tiếp của đội bóng xứ Andalucia sẽ không có gì khó khăn.

Barcelona cũng chung cảm giác như vậy khi họ chỉ phải gặp Celtic đại diện của một nền bóng đá trung bình tại Châu Âu. Ở vòng bảng họ đã vượt qua Rangers đội bóng cùng thành phố với Celtic và lần này cũng không phải là chuyện khó khăn với thầy trò ông Rijkaard. Đại diện duy nhất của Bundesliga là Schalke 04 cũng vớ được một lá thăm nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp đối thủ đồng cân đồng lạng Porto. Đây sẽ là một cặp đấu cân bằng và khó dự đoán.

Rõ ràng với kết quả bốc thăm như thế này NHM sẽ được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao làm mãn nhãn người xem. Các trận đấu ở vòng knock out sẽ bắt đầu vào ngày 14/2 (Ngày lễ tình yêu). Liệu ai sẽ nhận được quà tặng?

Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League

Celtic FC (Scotland) - FC Barcelona (Tây Ban Nha)

Olympique Lyonnais (Pháp) - Manchester United FC (Anh)

FC Schalke 04 (Đức) - FC Porto (BĐN)

Liverpool FC( Anh)  - Inter Milan ( Italia) 

AS Roma (Italia) - Real Madrid  (Tây Ban Nha)

Arsenal (Anh) - AC Milan (Italia)

Olympiacos CFP (Hi Lạp) - Chelsea FC (Anh)

Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) - Sevilla  (Tây Ban Nha)


  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X