Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm lịch thi đấu V- League: Khai tiệc bằng... derby

Thứ Tư 19/11/2008 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V.League 2009 hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi lịch thi đấu chứa đựng nhiều yếu tố có thể gây bất ngờ. Theo kết quả bốc thăm lịch thi đấu V.League 2009, ngày mở màn mang đến hai trận derby (Thể Công- T&T HN, QK4-TCDK.SLNA) và tái hiện trận chiến giữa SHB.ĐN và XM.HP trên sân Chi Lăng.

Hai mặt tân binh

Một chi tiết thú vị là 2/3 tân binh bắt đầu mùa giải mới bằng trận đấu với những đội bóng cùng thành phố. T&T HN “làm khách” tại Hàng Đẫy. Trong khi đó, QK4 chào V.League bằng cuộc chiến với người anh em cùng thành phố TCDK.SLNA. Những cuộc đấu này hứa hẹn sẽ mang đến sức nóng cho giải đấu, bởi các đội bóng cùng thành phố rất muốn thể hiện mình.

Tân binh còn lại CS Đồng Tháp bắt đầu hành trình mới bằng trận đấu tại Pleiku. Giới chuyên môn cho rằng, sự sắp đặt của “định mệnh” không chỉ khiến cho giải đấu thêm hấp dẫn, mà còn mang đến những “ngả rẽ” cho các tân binh. Với những tân binh V.League, sự khởi đầu có ý nghĩa lớn, thậm chí, nó quyết định đến sự thành bại trong cả mùa giải. Bằng chứng là ở mùa giải năm ngoái XM.HP, Thể Công đã có đi đến thành công sau khi gây bất ngờ lớn ở trận mở màn.

Thể Công và T&T sẽ chạm trán nhau ở trận mở màn

Hơn thế nữa, ở mùa giải này, CS Đồng Tháp đang đứng trước cuộc khủng hoảng lực lượng. Hàng loạt trụ cột đang đòi đến với miền đất hứa. Nếu không có được sự khởi đầu tốt, CS Đồng Tháp sẽ đối diện với muôn trùng khó khăn. Bất lợi về lịch thi đấu của CS Đồng Tháp là đội bóng này phải thi đấu hai trận trên sân khách ở vòng 12 và 13, trước những đối thủ được đánh giá rất cần điểm là XMCT.TH và ĐPM.NĐ. Đó là chưa kể đến vòng thứ 2, họ được thi đấu trên sân nhà, nhưng phải tiếp đối thủ cực mạnh B.BD.

Kẻ mừng, người lo

V.League 2009 cũng chứng kiến cuộc tái đấu giữa SHB.ĐN và XM.HP trên sân Chi Lăng. Mùa giải trước, SHB.ĐN thất thủ trước đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng. Kết quả bất ngờ này thổi bùng ngọn lửa tự tin ở các cầu thủ đất Cảng. Ngược lại, nó đẩy SHB.ĐN vào cuộc khủng hoảng trầm trọng và cuối cùng là HLV Phan Thanh Hùng phải ra đi. Sự run rủi của số phận lại đưa đẩy XM.HP gặp Thể Công ở vòng đấu thứ 2.

Mùa giải trước, sau khi đánh bại SHB.ĐN, XM.HP tiếp tục vượt qua Thể Công trên sân Lạch Tray với tỷ số 2-1 và tạo nên hiệu ứng tích cực cho cả mùa giải. Nhưng với sự lặp lại của lịch sử, không hiểu tương lai nào đang đón đợi đội bóng của HLV A.Riedl. Chỉ biết rằng, các đối thủ sẽ không nhìn XM.HP với con mắt “khinh địch” nữa. Ở ba vòng đấu tiếp theo, XM.HP cũng gặp những đối thủ không hề dễ chịu là ĐPM.NĐ (sân nhà), HAGL, B.BD (sân khách). Trận đấu cuối cùng lượt đi, họ phải làm khách tại Hàng Đẫy trước T&T HN.

Khó khăn cho XM.HP, thuận lợi lại thuộc về B.BD. Họ được thi đấu trận khai mạc trên sân nhà trước đội bóng trẻ ĐPM.NĐ. Vòng đấu tiếp theo, ĐKVĐ rất có thể sẽ giành điểm tại Cao Lãnh. Nếu có được khởi đầu tốt, B.BD hoàn toàn tự tin để ra Hàng Đẫy làm khách của Thể Công, trước khi về sân nhà tiếp QK4 và XM.HP (vòng 4, 5). Ở vòng đấu cuối cùng, B.BD tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trước TMN.CSG.

Với sự sắp xếp khá hợp lý, lịch thi đấu mùa giải 2009 hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Ngoài những phân tích kể trên, thì dường như cơ hội và rủi ro được chia đều cho tất cả các đội bóng. Nó là cơ sở để tin vào một mùa giải có nhiều điều đáng nói.

* Trận Siêu Cúp QG diễn ra vào ngày 4/1/2009

* V.League khởi tranh từ ngày 7/2 đến 23/8/2009

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X