Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ túi thêm 3 điểm từ Napoli, Juventus tiếp tục nuôi hi vọng

Chủ Nhật 01/03/2009 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng khá may mắn từ cú dứt điểm của tiền vệ trẻ Marchisio đã giúp Juventus có chiến thắng mong manh 1-0 trước Napoli đồng thời tiếp tục gia tăng sức ép với đội đầu bảng Inter.

Juve tiếp tục gia tăng sức ép đối với Inter

Ranieri đã có những quyết định khá bất ngờ  trong cách sắp xếp đội hình chính thức. Thay vì để cho Del Piero được phép nghỉ ngơi sau khi đã chơi trọn 90 phút trận đấu với Chelsea, ông lại để cho số 10 đá cặp với Trezeguet trên hàng công. Cặp tiền vệ trung tâm Tiago - Sissoko không có tên trong đội hình xuất phát thay vào đó là Poulsen và Marchisio. Đôi cánh của đội chủ nhà cũng được trao cho hai cầu thủ không phải là sự lựa chọn số 1, Marchionni và Giovinco. Trong khi đó bên phía Napoli, Edy Reja vẫn duy trì sơ đồ quen thuộc 3-4-1-2 với cặp tấn công  Lavezzi - Denis cùng sự hỗ trợ của Hamsik.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Dù có khá nhiều xáo trộn về đội hình ra quân nhưng Juventus vẫn thể hiện được ưu thế của đội chủ nhà khi không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận. Cặp tấn công một thời của Bianconeri Dep Piero và Trezeguet liên tục quấy đảo khung thành của đội khách bằng những pha xử lý kĩ thuật luôn khiến cho khung thành của thủ môn Navarro chao đảo.

Cơ hôi rõ rệt nhất đến ở phút thứ 15 khi Del Piero có một đường mở bóng sang bên cánh phải đầy bất ngờ để Marchionni băng lên rồi tung ra đường chuyền khá chính xác vào trong vòng cấm. Trezeguet là người tung ra cú dứt điểm nhưng Navarro với một phản xạ tuyệt vời đã đẩy được pha kết thúc quyết đoán của tiền đạo người Pháp. Ngay lập tấp Giovinco băng vào sút bồi. Tuy nhiên trong một tư thế khá thoải mái, tiền vệ của Juve lại dứt điểm đi vọt xà.

Napoli không thể tạo ra áp lực với đội chủ nhà

Tiếp tục chơi lấn sân, Juventus còn tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng lần lượt Trezeguet và Del Piero đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Napoli gần như chỉ còn biết chống đỡ. Dù đã chơi rất cố gắng nhưng các Partenopei vẫn không thể tạo ra được một thế trận cân bằng và chỉ còn cách gồng mình lên để hạn chế sức ép từ phía đối thủ.Suốt cả hiệp một cơ hội duy nhất mà đội khách tạo ra chính là cú dứt điểm của Hamsik ở phút thứ 38. Tuy nhiên Buffon đã chơi đầy cảnh giác và không quá khó khăn để hóa giải tình huống nguy hiểm này.

Những tưởng trước sự vô duyên của hàng công, Juve sẽ không thể phá vỡ được thế cân bằng của trận đấu nhưng đúng vào phút cuối cùng của hiệp một, bàn thắng lại đến với đội chủ nhà sau một pha bóng khá may mắn. Từ bên ngoài vòng cấm, Marchisio tung ra một cú sút sau đường chuyền của Poulsen. Bóng đi không mạnh nhưng lại đập chân một hậu vệ đội khách và đổi hướng khiến cho Navarro chỉ còn biết nhìn bóng từ từ lăn vào lưới.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Juventus đã trở nên dễ đá hơn rất nhiều trong hiệp hai. Họ bình tĩnh triển khai một thế trận theo ý đồ của mình khi chủ động chơi chậm, chắc chắn trong phòng ngự và tận dụng những pha phản công nhanh nhằm tận dụng sự nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ của đối phương. Chính điều này đã khiến cho Napoli không thể tạo ra được một sức ép đáng kể nào về phía khung thành của Buffon. Không những vậy, nếu Trezeguet "sắc" hơn với những cơ hội của mình, anh đã có thể gia tăng cách biệt cho Lão phu nhân.

Marchisio ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Những phút cuối trận, hàng thủ của Juventus chịu một thiệt thòi lớn khi Legrottaglie dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Đây chính là cơ hội để Napoli gây áp lực trở lại. Và họ đã một lần đưa được bóng vào lưới của Buffon ở phút thứ 87, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Lavezzi bởi trước đó, người chạm bóng đầu tiên là trung vệ Canavaro đã rơi vào thế việt vị.

Không thể có bàn thắng gỡ hòa, Napoli đành chấp nhận rời Olimpico với hai bàn tay trắng. Còn với Juventus, chiến thắng quan trọng này giúp họ tiếp tục vững chắc ở vị trí thứ 2 đồng thời tạo ra một sức ép lớn lên đội đầu bảng Inter khi đêm nay Nerazzurri sẽ có trận đấu quan trọng với AS Roma tại Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Legrottaglie (Mellberg 72), Chiellini, Molinaro; Marchionni, Poulsen, Marchisio, Giovinco (Salihamidzic 63); Del Piero (Amauri 68), Trezeguet.
Napoli: Navarro; Santacroce, Cannavaro, Contini; Montervino (Datolo 46), Blasi, Pazienza (Russotto 78), Hamsik, Vitale (Aronica 78); Lavezzi, Denis.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X