Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha tiếp tục để mất điểm vào phút cuối

Thứ Năm 13/09/2007 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu thứ 2 liên tiếp, đội bóng đến từ bán đáo Iberia lại bị đối phương gỡ hòa vào những phút cuối. Mất 4 diểm đầy đáng tiếc sau 2 trận đấu trên sân nhà, Bồ Đào Nha đã tự đánh mất lợi thế để về đích sớm trong cuộc đua tới Áo và Thụy Sĩ. Nhưng họ vẫn là đội thuận lợi nhất ở bảng đấu này.

Đáng lẽ ra, mọi thứ đã đơn giản hơn rất nhiều nếu Bồ Đào Nha không để Ba Lan rồi tới Serbia chọc thủng lưới vào những phút cuối, lấy mất đi 2 điểm tưởng đã nằm trọn trong túi. Nếu không lúc này, họ đã chiễm trệ ở ngôi đầu bảng và chạm vào được 1 trong 2 chiếc vé của bảng A tới VCK Euro 2008. Con đường còn lại tuy không nhiều trắc trở nhưng đội quân của HLV Scolari không được phép chủ quan bởi nếu không, họ sẽ phải trả giá.

Sự thất vọng của Bồ Đào Nha sau khi trận đấu kết thúc

Trở lại với trận đấu gặp Serbia, với lợi thế sân nhà cùng mục tiêu giành chiến thắng, Bồ Đào Nha đã dâng cao đội hình và ép đội khách bằng những đợt sóng tấn công dồn dập. Sức ép của đội chủ nhà đến từ mọi hướng. Hai tiền vệ cánh Ronaldo và Simao liên tục đổi cánh cho nhau còn ở khu trung tâm, Deco hay Maniche luôn sẵn sàng đánh thẳng vào khu trung lộ bằng những pha đột phá và các đường chuyền thông minh.

Sức ép của Bồ Đào Nha nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Nhưng nó lại đến từ một tình huống cố định. Phút thứ 11, từ một quả đá phạt cách khung thành đội khách khoảng 25m và chếch bên cánh trái, Simao sút bóng vòng qua hàng rào và bay vào góc lưới, đánh bại mọi nỗ lực của. thủ môn Serbia. Bàn thắng từ sớm khiến cho lối chơi của Bồ Đào Nha càng trở nên nhuần nhuyễn và nguy hiểm hơn.

Phút 20, Simao đi bóng bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền chính xác cho Nuno Gomes đánh đầu kỹ thuật. Thủ thành Stojkovic đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi trúng vào cột dọc. Ngay sau đó, Deco ập vào rất nhanh và tung ra cú volley nối tuy nhiên lần này, Stojkovic đã xuất sắc bay người cản phá thành công. Sức ép vẫn được duy trì bên phần sân của đội khách nhưng không dễ gì vượt qua hàng thủ vững chắc của Serbia có sự trở lại của trung vệ trụ cột Vidic (đang khoác áo MU).

Còn Serbia ngoài việc chống đỡ các đợt tấn công của đội chủ nhà, họ không làm được cái gì khác. Không nhiều những tình huống phản công sắc sảo về cầu môn Bồ Đào Nha. Nhạc trưởng Stankovic đã chơi không tốt khiến cho sức mạnh của Serbia đã giảm đi đáng kể. Và họ đành chấp nhận ra nghỉ với kết quả thua 0-1.

Serbia “giật lấy” 1 điểm từ tay BĐN nhờ sự trỗi dậy trong hiệp 2

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn không hề muốn giảm nhịp độ tấn công bởi cách biệt 1 bàn rõ ràng không hề an toàn chút nào. Tiền vệ của Manchester United, Cristiano Ronaldo là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà trong những phút đầu hiệp 2 bằng sự xông xáo trên hàng công. Tuy nhiên, tất cả đều không mang lại hiệu quả cuối cùng: bàn thắng.

Nhưng BĐN không duy trì được lâu thế trận của mình. Một phần là do Serbia đã được xốc lại đội hình. HLV Clemente cũng tung vào sân cặp tiền đạo Zigic và Pantellic với hy vọng "còn nước còn tát". Đội khách đã chơi tốt hơn và bắt đầu có những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Phần khác là Bồ Đào Nha lại tiếp tục phạm sai lầm như ở trận đấu trước với Ba Lan khi không giữ được sự tập trung cho đến những phút cuối.

Và kết cục là một lần nữa, họ lại bị trừng phạt ở thời điểm tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay. Phút 86, từ quả phạt của đội trưởng Dejan Stankovic, tiền đạo Pantelic đánh đầu đập người Paolo Ferreira và trái bóng tìm đến vị trí của Ivanovic. Và hậu vệ này không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến vậy, dứt điểm ở cự ly gần, mang về 1 điểm cho đội khách. Xem lại pha quay chậm, dường như Ivanovic đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn. Nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận. Trận đấu khép lại với những pha xích mích không đẹp mắt giữa cầu thủ 2 đội. Cả HLV Scolari của Bồ Đào Nha cũng nhảy vào tham gia. Có lẽ vị HLV người Brazil đã cay cú khi ĐT của ông để mất điểm. Rất có thể, UEFA sẽ điều tra vụ việc này và trừng phạt những ai tham gia “tích cực“ nhất trong đó nổi bật chính là ông thầy của đội chủ nhà.

Pha lộn xộn không đẹp mắt vào cuối trận

Với trận hòa đáng tiếc này, Bồ Đào Nha đã không thể rút ngắn được cách biệt về mặt điểm số khi mà 2 đội xếp trên, Ba Lan và Phần Lan đã hòa không bàn thắng trong trận đối đầu trên sân của Phần Lan. Thứ tự ở bảng A vẫn được giữ nguyên sau lượt đấu này. Dù BĐN vẫn còn một trận đấu nữa trong tay và họ cũng đang là đội có nhiều lợi thế nhất ở bảng A nhưng nếu cứ chơi như thế này, thì thày trò Scolari chưa chắc đã hoàn thành được mục tiêu tham dự vòng chung kết Euro 2008. Họ sẽ không thể tiếp tục mất điểm khi gặp 3 đối thủ yếu nhất bảng là Kazakhstan, Armenia, Azerbaijan trước khi tính đến trận gặp đối thủ cạnh tranh, Phần Lan ở lượt đấu cuối cùng của vòng loại.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha:
Ricardo - Ferreira, Bruno Alves, Meira, Bosingwa - Maniche (Raul Meireles 82'), Petit, Ronaldo, Simao, Deco (Moutinho 76') - Nuno Gomes (Quaresma 65')
Serbia: Stojkovic - Vidic, Rukavina, Ivanovic, Dragutinovic - Kovacevic, Tosic (Pantelic 61'), Milos Krasic (Zigic, 61'), Kuzmanovic (Du ljaj 70'), Stankovic - Jovanovic

Thứ hạng tại bảng A

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Ba Lan21116321798
2Phần Lan19115421165
3Bồ Đào Nha171045119910
4Serbia16104421385
5Bỉ11103251014-4
6Armenia8822448-4
7Kazakhstan710145815-7
8Azerbaijan58125417-13

  • Mai Ngọc

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X