Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha thua ngược trong trận cầu đầy cảm xúc

Thứ Năm 11/09/2008 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu phải bình chọn trận đấu kịch tính và hồi hộp nhất trong loạt trận đêm qua ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu thì trận Bồ Đào Nha - Đan Mạch chắc chắn sẽ giành giải. Các cầu thủ đến từ xứ sở cổ tích của Andersen chỉ cần đúng 2 phút cuối trận để lật ngược thế cờ và giật khỏi tay đội chủ nhà trọn vẹn 3 điểm.

HLV Carlos Queiroz đã sử dụng chân sút của Werder Bremen, Hugo Almeida cho vị trí cao nhất trên hàng công và phía dưới anh là hàng tiền vệ 5 người do Deco dẫn dắt. Deco là cầu thủ thứ 4 của CLB Chelsea có mặt trong đội hình Bồ Đào Nha ở trận này (cùng với Bosingwa, Carvalho, Ferreira). Đan Mạch là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 5, một pha chọc khe thông minh cho tiền đạo đang chơi cho Arsenal, Bendtner phá bẫy việt vị và "một mình một ngựa" lao xuống đối mặt với Quim. Nhưng cầu thủ này đã dẫn bóng hơi dài nên ngay cả khi vượt qua được thủ thành của Bồ Đào Nha, Bendtner vẫn chỉ có thể dứt điểm ra mép lưới.

Vinh quang thuộc về “Những chú lính chì“

Tuy nhiên với thực lực hơn hẳn và lại có lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha không khó để kiểm soát thế trận. Phút thứ 8, hậu vệ Paulo Ferreira (trận này đá bên cánh trái) đã có pha đi bóng vào trung lộ rồi thực hiện cú đặt lòng ở sát vạch 16m50. Thủ thành Andersen phải bay hết người mới có thể chạm được tay vào bóng, cứu nguy cho đội nhà một bàn thua mười mươi. Vài phút sau, Maniche tung ra cú sút từ khoảng cách rất xa. Bóng đi chìm và căng nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục Andersen.

Các học trò của Queiroz cầm được khá nhiều bóng và gần như dồn ép đối thủ về phần sân nhà nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn bởi hàng thủ Đan Mạch đã chơi rất chặt chẽ. Ngoài những cú sút xa thì Bồ Đào Nha không có lấy một lần áp sát được Andersen. Phút 26, trong một tình huống phạt góc, Pepe trong nỗ lực cản cú sút của Jensen đã suýt chút nữa trở thành tội đồ nếu không có cái chân của thủ thành Quim.

Những phút tiếp sau, dù vẫn chơi vô cùng nỗ lực nhưng cơ hội tìm kiếm bàn thắng không nhiều hơn bao nhiêu. Thậm chí, khung thành Quim còn bị đe dọa bằng pha dứt điểm đi sạt xà ngang trong vòng cấm của số 8 Lovenkrands ở một tình huống phản công nhanh của Đan Mạch. Những tưởng hiệp 1 sẽ dừng lại với kết quả 0-0 thì vào phút 42, Bồ Đào Nha đã phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu. Maniche chuyền xuống thuận lợi cho Almeida khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống và đưa vào trong cho Nani. Công việc còn lại của tiền vệ đang khoác áo Manchester United là quá đơn giản.

Sau giờ nghỉ, ưu thế vẫn hoàn tòa nằm trong tay "Brazil của châu Âu". Họ duy trì sức ép đều đặn lên phần sân đội khách nhưng cũng như hiệp đầu, họ không thể chuyển hóa khả năng cầm bóng tốt thành nhiều cơ hội. Phút 51, Simao thoải mái kết thúc trong khu cấm địa sau pha kiến tạo của Almeida nhưng bóng đi không chính xác. Sau đó, Bosingwa có đường chuyền thuận lợi cho Nani và tiền vệ này đã dứt điểm thẳng vào tay thủ thành Andersen.

Chỉ có vài ba cơ hội nhưng Đan Mạch lại là người chiến thắng

Đến phút 73, đội chủ nhà tiếp tục bỏ lỡ một pha bóng ngon ăn khác. Deco chuyền thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Đan Mạch cho chân sút mới vào sân thay người, Danny. Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Nga (vừa chuyển từ Dynamo Moscow sang Zenit với giá lên tới 30 triệu Euro) bình tĩnh lao xuống đối mặt với Andersen và thừa thời gian nắn nót trong cú kết thúc đi ... chêch cột dọc. Bắt chước những đồng đội, Nuno Gomes cũng không thể đón kịp đường căng ngang cầu môn của Danny.

Không biết cách chắt chiu cơ hội, Bồ Đào Nha đã phải trả giá. Phút 83, nhận bóng từ đồng đội, Bendtner bứt tốc, loại bỏ Bosingwa trước khi sút chìm nhằm về góc xa. Quim không thể làm gì hơn trong tình huống này ngoài việc ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ đúng 1 phút sau, Seleccao nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1. Nuno Gomes bị phạm lỗi trong vòng cấm và Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11m. Nhạc trưởng Deco không mắc một sai lầm nào trên chấm đá phạt.

Nhiều CĐV Bồ Đào Nha lúc này đã nghĩ đến một thắng lợi cho đội nhà. Không nhiều người dám tin, Đan Mạch có thể làm được một điều gì đó trong những phút ít ỏi còn lại. Nhưng trong bóng đá, đừng nên nói trước bất kỳ điều gì vì tất cả mọi trường hợp đều có thể xảy ra. Và đúng phút 90, bi kịch đã đến với người Bồ. Trong một pha đá phạt góc do Jensen thực hiện, thủ môn Quim đã rời bỏ khung gỗ để lao lên ngăn chặn Poulsen nhưng vẫn để cho tiền vệ của Sevilla bật cao đánh đầu tung lưới trống. Trung vệ Carvalho cũng có lỗi trong bàn thua này khi đã không làm được gì để cản Poulsen.

Sang phút 90+2, buổi tối ác mộng của BĐN trên sân nhà đã khép lại bằng phát súng kết liễu của Jensen. Cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của tiền vệ này lẽ ra đã tìm đến địa chỉ là tấm biển quảng cáo ngoài sân nếu không có cái lưng của Pepe. Chỉ vì nó mà trái bóng đã đi đổi hướng và dĩ nhiên Quim có tài thánh cũng đành chấp nhận số phận. Đất trời như sụp đổ hoàn toàn với Bồ Đào Nha còn không có nỗi niềm nào diễn tả sự vui sướng của Đan Mạch vào lúc này.

Thêm một lần, "Những chú lính chì" đã thể hiện được bản lĩnh và lòng quả cảm của mình. Còn Bồ Đào Nha cũng chỉ có thể tự trách mình khi không tận dụng được cơ hội cũng như quá chủ quan khi nghĩ đến thắng lợi quá sớm. Dù sao, đây mới là những vòng đầu tiên của vòng loại và tất cả vẫn còn ở phía trước.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Quim - Bosingwa, Pepe, Carvalho, Ferreira - Deco, Nani (Moutinho 87'), Simao (Danny 71'), Meireles, Maniche - Almeida (Nuno Gomes 71')
Đan Mạch: Andersen - Agger, Andreasen (Bernburg 88'), Laursen, Jacobsen (Silberbauer 44') - Poulsen, Jensen, Lovenkrands (Borring 80'), Rommedahl - Bendtner, Tomasson

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X