Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Đan Mạch: Thắng nhưng vất!

Thứ Tư 10/09/2008 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha đã vùi dập chủ nhà Malta tới 4 bàn không gỡ. Kết quả đó làm người Bồ hài lòng, còn HLV Queiroz xoa tay toại nguyện. Có câu “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”. Mà họ khởi đầu ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 với chiến thắng hoành tráng như vậy, thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nhưng đằng sau “chiến thắng 4 sao” đó, tuyển BĐN vẫn còn những nỗi lo. Vắng Cristiano Ronaldo và Quaresma, BĐN mất hẳn độ sắc sảo. Họ ép Malta đấy. Nhưng phải nhờ đến pha đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương, đội bóng của Queiroz mới phá vỡ được thế bế tắc. Và phải đến hiệp 2, các chân sút đến từ bán đảo Iberia mới biết cách ghi bàn vào lưới Malta, khi đối phương đã bắt đầu xuống tinh thần.

Nói vậy để thấy, hàng công của Bồ không hề mạnh như người ta tưởng. Các chân sút của họ quá kém cỏi, kể cả đội trưởng Gomes. Thử nhìn lại 3 bàn thắng của người Bồ vào lưới Malta ở trận trước. Chúng đều được xuất phát từ chân của những cầu thủ không phải là những tiền đạo thực thụ như Nani, Simao.


Trận gặp Đan Mạch ngày mai, BĐN sẽ được đá trên sân nhà. Đó là một lợi thế rất lớn. Và nhờ đó, có thể đội bóng của HLV Queiroz sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và sẽ đứng vững ở ngôi đầu tại bảng 1 vòng loại World Cup 2010.

Nói vậy bởi Đan Mạch không phải là đội bóng khó chơi. Lối đá của họ khá cứng nhắc, không có gì biến hóa do thiếu một cầu thủ đủ khả năng dẫn dắt lối chơi toàn đội và có thể gây đột biến. Trong khi niềm kỳ vọng mang tên Bendtner lại không đáp ứng được mong đợi của những người hâm mộ Những chú lính chì.

Sự yếu kém và bế tắc trong lối chơi của Đan Mạch thể hiện rõ nhất trong trận hòa không bàn thắng với Hungaria cách đây vài ngày. Trong suốt trận đấu đó, đội bóng của HLV Martin Olsen thường là kẻ bị ép. Họ thậm chí còn không tạo được pha sóng gió nào về phía khung thành chủ nhà Hungaria. Đó là lần thứ 2 liên tiếp, Đan Mạch chơi tệ đến vậy. Trước đó, trong trận giao hữu với ĐKVĐ châu Âu TBN, họ còn để thua tới 3 bàn không gỡ.

Đá trên sân nhà, BĐN lại được lịch sử ủng hộ. Cụ thể là trong 9 lần gặp nhau, họ hòa 1, thua 1 và thắng Đan Mạch tới 7 lần, trong đó có trận vùi dập 5-0 diễn ra năm 1971, trong khuôn khổ vòng loại EURO.

BĐN sẽ thắng và giữ vững ngôi đầu bảng 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BĐN: Quim, Bosingwa, Pepe, Carvalho, Antunes, Meireles, Nani, Maniche, Almeida, Deco, Simao.
Đan Mạch: Andersen, Jacobsen, Laursen, Agger, Poulsen, Jensen, Poulsen, Vingaard, Rommedahl, Bendtner, Tomasson.
DỰ ĐOÁN: BĐN thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X