Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha có thể lỡ hẹn với VCK World Cup 2010: Phía trước là vực thẳm

Thứ Hai 08/06/2009 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay khi vòng loại World Cup 2010 chưa khởi tranh, người Bồ đã nhanh nhẩu chuẩn bị cho cuộc chinh phục ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. LĐBĐ BĐN lên kế hoạch chọn Mozambique - quốc gia láng giềng của Nam Phi và thuộc địa cũ của họ - làm địa điểm tập huấn và thi đấu giao hữu vào mùa Hè năm tới.

Thậm chí, họ còn bổ nhiệm cả một HLV gốc Mozambique - Carlos Queiroz như để dễ bề đi lại trong hành trình tại mảnh đất xa xôi tại lục địa Đen. Tức là, trước khi VL World Cup 2010 diễn ra, người BĐN không hề nghi ngờ về khả năng vượt qua vòng loại của mình.

Nhưng giờ điều người Bồ không bao giờ ngờ tới đó lại đang hiển hiện trước mắt họ. Rạng sáng qua, thầy trò Queiroz đã giành được chiến thắng may mắn trên sân của “chú lùn” Albania nhờ pha đánh đầu ở phút 90+3 của trung vệ Bruno Alves (2-1). Dẫu vậy, 3 điểm đầy nhọc nhằn đó chẳng hề giúp họ xua đi nỗi ám ảnh lần đầu tiên lỡ hẹn với một giải đấu lớn kể từ năm 1998.

ĐT BĐN của Ronaldo còn rất ít cơ hội có mặt tại Nam Phi 2010

BĐN vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 3 với 9 điểm trong tay. Họ vẫn còn kém Đan Mạch 7 điểm và Hungaria 4 điểm. Tức là, cơ hội để thầy trò Queiroz giành vé trực tiếp tới Nam Phi chỉ có trên lý thuyết. Họ chỉ còn hy vọng trở thành 1/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó giành vé vào đấu play-off. Nhưng nhiệm vụ trên chỉ có thể hoàn thành với 2 điều kiện: Ronaldo và đồng đội phải toàn thắng ở 4 vòng cuối, còn Hungaria ít nhất 2 lần sảy chân.

Thực tế, thầy trò Queiroz có thể tự quyết định được số phận của mình nếu giành chiến thắng trong 2 lượt trận với Hungaria ở 4 vòng cuối. Nhưng đáng tiếc, với màn trình diễn đáng thất vọng tại Albania, chẳng mấy ai thực sự dám chắc, thầy trò Queiroz sẽ giải được nút thắt quan trọng trên. Xin được nhắc lại, BĐN phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của Bruno Alves mới vượt qua được chú lùn Albania. Trước đó, họ đã trải qua 90 phút thi đấu mờ nhạt và đáng thất vọng. BĐN vượt lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu cận thành của Hugo Almeida (27’), nhưng chỉ sau 2 phút đã để đối phương quân bình cách biệt một cách dễ dàng. Nói tóm lại, NHM tiếp tục không thể hình dung nổi, đội bóng của Queiroz tại SVĐ Qemal Stafa rạng sáng qua là tập thể của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Còn bao nhiêu ở hội cho BĐN?

Có thể khẳng định, sự sa sút của BĐN là vì khả năng cầm quân kém cỏi của HLV Carlos Queiroz, người vốn chỉ được đánh giá cao ở vai trò giúp việc. Queiroz tiếp quản Seleccao sau Euro 2008 thay cho Felipe Scolari. Và dưới dẫn dắt của ông, BĐN với rất nhiều ngôi sao bỗng trở thành một tập thể tầm thường. Trong 10 trận dưới quyền vị chiến lược gia từng làm việc tại Real và Man United, BĐN chỉ giành được 4 chiến thắng trước những đội “chiếu dưới” là Malta (VL World Cup), Phần Lan, Nam Phi (giao hữu) và Albania vào rạng sáng qua (VL World Cup). Còn lại, khi đụng độ với những đối thủ đôi chút tên tuổi, họ trở nên hoàn toàn vô hại.

Tại Bồ Đào Nha, điệp khúc “sa thải Queiroz” tiếp tục vang lên mạnh mẽ. Quả là, giờ đã là hơi muộn để người Bồ đưa ra quyết định trên. Nhưng muộn còn hơn không, khi nó dường như là giải pháp duy nhất để Seleccao có thể thoát ra khỏi thảm họa hiện tại!

Cơ hội để Bồ Đào Nha góp mặt tại VCK World Cup 2010 vô cùng mong manh. Thầy trò Carlos Queiroz gần như đã hết hy vọng giành vé trực tiếp tại bảng 1, khi đang kém đội đầu bảng Đan Mạch tới 7 điểm. Họ chỉ có thể giành vị trí thứ 2 của Hungaria để giành vé play-off.

BĐN đang kém đội bóng Đông Âu 4 điểm. Điều đó đồng nghĩa, nhiệm vụ của họ là phải thắng cả 4 trận còn lại, trong đó có 2 loạt trận với chính Hungaria. Nhưng xin lưu ý, ngay cả khi thầy trò Queiroz giành trọn 6 điểm trong 2 cuộc quyết đấu với đội bóng Đông Âu, cơ hội cho họ giành vé tới Nam Phi vẫn khá xa vời.

Thứ nhất, BĐN phải giành thêm 2 chiến thắng trước Đan Mạch và Malta nữa mới có thể quyết định được số phận. Thứ hai, trong trường hợp đã chiếm ngôi nhì bảng, họ vẫn chắc chắn trở thành 1/8 đội vào đấu play-off. Hiện tại, trong 9 đội nhì bảng của vòng loại World Cup 2010 KV châu Âu, chỉ có Scotland giành ít điểm hơn so với BĐN (7 so với 9 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận).

4 trận còn lại của BĐN

5/09/09: Đan Mạch - BĐN
9/09/09: Hungaria - BĐN
10/10/09: BĐN - Hungaria
14/10/09: BĐN - Malta

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X