Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba nguyên tử Ro-Ka-Pa?

Thứ Năm 17/07/2008 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ trung tâm huấn luyện Milanello, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra vô cùng khoái chí khi biết rằng ông sắp có trong tay một cậu học trò đáng mơ ước. Sơ đồ chiến thuật có hình cây thông 4-3-2-1 rất ưa thích của ông sắp có được một miếng ghép hoàn hảo. Ronaldinho, Kaka, Pato. Ba cái tên ấy rồi đây sẽ biến Milan thành một cỗ máy hủy diệt?

“Cây thông” 4-3-2-1 có mặt trong những chiến thắng đáng nhớ nhất của Milan thời Ancelotti. Năm 2003, khi Seedorf và Rui Costa tìm được tiếng nói chung với tiền đạo cắm duy nhất Shevchenko, Milan thống trị Champions League. Năm 2005, là Seedorf và Kaka phía dưới Crespo trong các thắng lợi tuyệt đối trước M.U ở Champions League. Năm 2007, vẫn là Seedorf và Kaka chơi hỗ trợ cho Pippo Inzaghi phá tan mành lưới của những Bayern Munich, M.U và Liverpool để đưa Milan lần thứ 7 vô địch châu Âu. Cũng với sơ đồ ấy, Milan đã có một năm 2007 đại thắng, với trọn vẹn 3 danh hiệu quốc tế cao quý nhất mà một đội bóng có thể giành được.

Bởi thế, rõ ràng Ancelotti không thể không hài lòng với sự có mặt của Ronaldinho, một trong những cầu thủ đáng sợ nhất thế giới khi hoạt động ngay phía sau những chân sút. Ronnie sẽ đá cặp với Kaka ngay phía sau tiền đạo cắm Pato (hay Inzaghi, Borriello) để tạo nên một mũi đinh ba “Made in Brazil” có thể xuyên thủng mọi hàng thủ. Điều đặc biệt trong hệ thống tấn công ấy là cả 3 cầu thủ đều có thể hoán chuyển vị trí cho nhau để uy hiếp khung thành đối phương. Kaka hoặc Ronaldinho sẽ thường xuyên chơi rộng ra cánh để kéo dãn hàng hậu vệ của đối thủ, tạo điều kiện cho kẻ còn lại “biểu diễn”. Một khi khoảng trống đã được tạo ra, những sát thủ như Pato, Inzaghi hay chính hai Quả bóng Vàng trên sân kia đều có thể dễ dàng nổ súng.

Đấu pháp của AC Milan khi có Ronaldinho

Nhưng đó mới chỉ là lý thuyết. Ronaldinho chắc chắn sẽ nhanh chóng “tích hợp” vào sơ đồ này của Ancelotti một cách chẳng khó khăn gì với khả năng của anh, nhưng ai có thể đảm bảo anh sẽ đá cặp thành công với Kaka, một người không chỉ có lối đá và khả năng sáng tạo giống như anh, mà còn luôn muốn so kè với anh từng tí một. Những xung đột về khoảng không chơi bóng, về quyền lợi, về mức độ ảnh hưởng, về sự ưu ái của HLV… đều có thể khiến họ không thể hợp tác với nhau. Ở World Cup 2006, Brazil đã thất bại bởi Kaka không thể chơi trên cùng một sân với Ronaldinho. Họ chơi như thể không phải là đồng đội, mỗi người một phách. Họ giống như Lampard và Gerrard ở tuyển Anh, như Rivera và Mazzola của Azzurri trong quá khứ. Hiện Ronnie đã chấp nhận làm phó cho Kaka ở khoản thu nhập (kém 2,5 triệu euro/mùa), nhưng chắc chắn anh sẽ cạnh tranh sòng phẳng trên sân cỏ.

Chưa hết, một cuộc chiến giữa anh và Seedorf cũng đã được nhen nhóm. Trong hầu như mọi trường hợp chiến thuật, Ronaldinho sẽ đẩy bậc tiên sinh người Hà Lan lên ghế dự bị, chỉ bởi hàng tiền vệ của Milan đã quá thừa những nghệ sỹ. Seedorf biết rõ điều ấy, nên anh đã cực lực lên án ý định mua Ronnie từ cuối mùa giải trước, với lời đe dọa thẳng thừng: “Ronaldinho có thể đến, nhưng số 10 sẽ là của tôi”. “Số 10” không chỉ là một con số đáng mơ ước trên áo, mà còn là vai trò của Seedorf trong đội bóng. Khi Kaka chơi như một tiền đạo ở Champions League mùa 2006-07, Seedorf chính là “số 10” đích thực nhất (anh là tiền vệ xuất sắc nhất Champions League năm đó).

Với Ronnie, Ancelotti đang nắm trong tay một con dao hai lưỡi. Chỉ cần không kiểm soát được những mối quan hệ nội bộ, ông sẽ thất bại. Khi ấy, Ronaldinho không phải là một miếng ghép hoàn hảo, mà sẽ phá vỡ cả một cấu trúc vốn chỉ còn chờ sự hoàn thiện.

Số áo nào cho Ronaldinho?
 
Ronaldinho đang ở vào tình thế giống hệt như người đồng đội một thời Rivaldo khi mới tới Milan cũng từ Barcelona vào năm 2002. Khi đó, Rivaldo cũng đã buộc phải từ bỏ chiếc áo số 10 quen thuộc để mặc áo số 11 tại Milan, bởi Rui Costa nhất quyết không chịu nhường cho kẻ mới đến. Lúc đó, người ta đã nghĩ ra một mẹo, là cố gắng “chế biến” chữ L và D trong cái tên Rivaldo ở sau lưng áo làm sao cho giống số 10, để tiền vệ người Brazil cảm thấy bớt nhớ con số ưa thích của anh. Nhưng Rivaldo gạt đi và việc anh sớm phải rời đội bóng áo Đỏ-Đen chỉ sau hơn 1 năm được cho là có phần bắt nguồn từ việc phải mặc áo số 11.

Seedorf đã tuyên bố thẳng thừng là không nhường áo số 10 cho Ronaldinho. Vậy phải chăng “Răng vẩu” sẽ chịu khoác áo số 11, số áo từng “ám” cả Rivaldo lẫn Gilardino? Chưa ai biết, nhưng bất kỳ số áo nào cũng đều vô cùng lạ lẫm với Ronaldinho. Còn nhớ, khi HLV Dunga quyết tước áo số 10 của Ronnie ở tuyển Brazil để trao cho Kaka, thì đã có những bất đồng không nhỏ giữa hai ngôi sao này. Với Ronnie, áo số 10 đồng nghĩa với vai trò ông chủ.

Trên các diễn đàn của milanista, người ta đang đề cập đến một chiếc áo với con số kỳ lạ nhất từ trước tới nay: R10, một sự kết hợp giữa tên của Ronnie và số 10 yêu thích của anh. R9 đã từng được gắn với Ronaldo “béo”, trong khi CR7 là độc quyền của C.Ronaldo, nhưng không phải là trên lưng áo. Người ta lý luận rằng, nếu C.Ronaldo đến Real Madrid, chắc chắn anh sẽ yêu cầu được mang số áo C7 hoặc CR7, chỉ vì số 7 của đội bóng Kền kền đã là của Raul.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X