Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 23 V-League: Xóa một cái tên

Thứ Ba 04/08/2009 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 1-2 trước đối thủ trực tiếp QK4 gần như đẩy Thanh Hóa trở về hạng Nhất mùa giải 2010. Điều đó cũng đồng nghĩa, cuộc phiêu lưu 3 năm của đội bóng xứ Thanh đã kết thúc và họ buộc phải làm lại từ đống đổ nát…

Trận quyết đấu giữa Thanh Hóa và QK4 chiều Chủ nhật vừa qua diễn ra lúc 16h30. Nhưng trước giờ bóng lăn 1 tiếng đồng hồ, khán đài B của SVĐ tỉnh nhà đã bừng bừng khí thế. NHM xứ Thanh đến sân với trang phục áo Vàng truyền thống, băng rôn, khẩu hiệu, trống kèn đủ cả. Họ cùng nhau tấu lên bản “Sông Mã anh hùng” và những bài hát ca ngợi vẻ đẹp, đức tính cần cù vượt khó của người Thanh Hóa.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV đã tác động rất lớn đến tinh thần không chỉ thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến. Mà tất cả những người có mặt trên sân đều cảm thấy xao xuyến. Khán giả Thanh Hóa đã không quay lưng với đội trong thời khắc khó khăn nhất của cuộc hành trình. Họ vẫn hy vọng vào một cuộc đào thoát thần kỳ của đội nhà.

Thanh Hóa (áo trắng) hết hy vọng trụ hạng sau khi để thua QK4 trên sân nhà

Trước thời điểm trọng tài chính Vũ Bảo Linh nổi tiếng còi khai cuộc, một số người tinh ý còn thấy bộ ba ngoại binh được ra sân trong đội hình xuất phát của Thanh Hóa là Rogelio-Alejandro-Osita hướng về khán đài B cầu nguyện. Họ cảm ơn CĐV-người bạn lớn đáng tin cậy nhất của đội bóng, đồng thời, mong muốn may mắn sẽ giúp Thanh Hóa vượt qua cơn hiểm nghèo.

Trận đấu khởi đi đúng với những diễn biến lô-gic trước đó. Thanh Hóa nhập cuộc hứng khởi, QK4 thận trọng lùi sâu. Trong cuộc chơi mà chính mình làm chủ chiến địa, Thanh Hóa đã tạo được áp lực cực lớn lên phần sân đối thủ. Đáng nói, cả Rogelio-Alejandro-Osita đều chơi rất hay, thể hiện được quyết tâm tràn trề của cá nhân. Hai người đầu tiên tạo ra mối liên kết lý tưởng giữa tuyến thủ và hàng công bằng khả năng cầm bóng. Người còn lại thành công trong việc vô hiệu hóa chân sút ghi nhiều bàn nhất cho QK4 Lazaro và góp phần phong tỏa tầm hoạt động của Moses.

Bàn thắng mở tỷ số của Văn Tuấn phút 16 như thổi bùng ngọn lửa đam mê trên khán đài và hy vọng cho đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tiến. Sau pha lập công đẳng cấp đó, Thanh Hóa vẫn thể hiện lối chơi áp đảo và buộc đối thủ chịu trận theo cách của mình.

Người Thanh Hóa trên khán đài bắt đầu hy vọng. Trong ý nghĩ của họ, cuộc đào thoát thần kỳ có thể sẽ diễn ra, nếu đội nhà vẫn duy trì được lợi thế…

Tuy nhiên, bóng đá vốn dĩ là cuộc chơi khó lường - khó đoán. Một Thanh Hóa hứng khởi và đầy khí thế của hiệp 1 đột ngột “tan chảy” trong hiệp 2. Họ để thua ngược 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút (từ 50-53) từ những tình huống bóng bổng tưởng như vô hại.

Sau lần vào lưới nhặt bóng lần thứ hai của thủ thành Trương Mạnh Hà, niềm tin của các CĐV xứ Thanh như bị xát muối. Đội hình 11 cầu thủ của HLV Nguyễn Văn Tiến chơi hời hợt, thiếu cả sức bật lẫn sức rướn. Họ để QK4-vốn “chẳng có gì” cân bằng thế trận và thả sức làm gì mình muốn. Nhìn cách chơi của “gà nhà” như thế, không ít khán giả lục tục rời sân khi trận đấu còn chưa kết thúc. Bên phía khán đài B, bản hùng ca Sông Mã không được tấu lên thêm lần nào nữa, từ sau thời điểm đội nhà nhận bàn thua thứ hai. Người ta hiểu, thế là hết. V.League 2009 đã bắt đầu “xóa” bớt 1 cái tên trên bản đồ đỉnh cao của bóng đá nước nhà.

Xuống hạng! Giờ thì Thanh Hóa biết rõ kết cục khắc nghiệt đó không còn là nguy cơ nữa. Liệu có điều thần kỳ nào hiện ra ở chặng đường còn lại, để họ trụ lại V.League thông qua tấm vé playoff? Có lẽ là không, vì Thần May mắn không thể trợ giúp một đội bóng tự thua, tự vứt cơ hội đào thoát cuối cùng của chính mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X