Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 13 V-League: Xúc cảm 13!

Thứ Hai 18/05/2009 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Con số 13 luôn mang đến cảm giác bất an. Quả thực, những diễn biến của vòng 13 đã cho thấy, vòng quay của V.League thật khó lường và nhiều cảm xúc. May-rủi, hạnh phúc-khổ đau đôi khi chỉ cách biệt bởi lằn ranh mỏng manh.

Thầy cười, trò khóc

Trên sân Hàng Đẫy chiều qua có một hình ảnh tương phản. HLV Vương Tiến Dũng nở nụ cười mãn nguyện khi XM.HP giành chiến thắng trên sân khách. Trong khi đó, nét buồn hiện rõ trên khuôn mặt HLV trẻ tuổi Triệu Quang Hà. Hình ảnh trái ngược giữa hai thầy trò Vương Tiến Dũng - Triệu Quang Hà đã phản ánh bản chất của bóng đá, đó là sự không đồng điệu về cảm xúc.

Hôm qua, trên sân Hàng Đẫy, T&T HN đã thua ngay từ trên khán đài. CĐV Hải Phòng kiêu hãnh trên khán đài và họ khiến cho dư luận lầm tưởng rằng, đây là Lạch Tray. Sự hùng hậu và đầy ắp niềm tin chiến thắng của CĐV Hải Phòng khác hẳn với nhúm nhỏ CĐV T&T HN cùng dự khán. Một hình ảnh cho thấy sự khác biệt căn bản giữa hai đội bóng. XM.HP tự tin và có chiều sâu hơn đội chủ nhà. Ngược lại, các học trò của HLV Triệu Quang Hà run rẩy khi bước vào trận đấu. Có lẽ vì trạng thái bất an đó mà họ không đủ bản lĩnh và sự tự tin để biến hàng tá cơ hội thành bàn thắng. Họ thua vì không biết thắng khi đánh mất cơ hội hiển nhiên. Và thất bại này đã đẩy T&T HN từ đội bóng đầy tham vọng trở thành nỗi thất vọng lớn sau giai đoạn 1 của mùa giải. Nếu không có những biện pháp kiên quyết và hiệu quả, liệu điều gì sẽ đến với đội bóng Thủ đô?...

 

HLV Vương Tiến Dũng chúc mừng các học trò sau trận thắng của XM.HP

Còn với XM.HP, hai chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Vương Tiến Dũng đã thổi bùng lên niềm hưng phấn. XM.HP đã có được vị trí an toàn. Với tiền đề này, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn. Còn bản thân HLV Vương Tiến Dũng, ông đã có ngày trở về Hàng Đẫy thật ý nghĩa. Chiến thắng trước T&T HN cùng thành công đang có với XM.HP khiến người Hà Nội mừng và càng nhớ HLV Vương Tiến Dũng. Hôm qua, trên sân Hàng Đẫy, có CĐV Thể Công đã khóc khi XM.HP thắng. Họ khóc không phải vì Thể Công thua mà mừng là HLV họ Vương đã tìm được bến đỗ của mình. Và rằng, tạo hóa thật công bằng với HLV Vương Tiến Dũng.

Tranh cãi trọng tài

Con số 13 tiếp tục mang đến những tranh luận sau vòng đấu. Có bốn chiếc thẻ đỏ được các trọng tài sử dụng trong vòng đấu này. Nhưng trên hai sân, các cầu thủ, đội bóng đã phản ứng với quyết định của trọng tài. SLNA phản ứng mạnh mẽ với quyết định của trọng tài Dương Văn Hiền. Còn tại Hàng Đẫy, cả hai đội T&T HN và XM.HP đều không hài với cách cầm còi của trọng tài chính Nguyễn Phi Long. Trên sân Hàng Đẫy, trọng tài là tâm điểm của sự chỉ trích. Những quyết định của trọng tài Phi Long không làm hài lòng cả hai đội bóng. Một chi tiết đáng chú ý, sau trận đấu, suýt nữa CĐV Hải Phòng đã “hỏi thăm” trọng tài Phi Long khi vô tình gặp anh ở quán ăn trên phố Ngọc Hà.

Thực ra, quyết định của trọng tài luôn mang đến phản ứng trái chiều. Sai sót của trọng tài, nếu có, cũng là điều bình thường trong bóng đá. Trọng tài không phải là máy móc, những sai lầm của họ nên được coi là một phần của cuộc chơi. Nhưng nói thế không có nghĩa là chúng ta tán đồng với yếu kém. Các nhà chuyên môn, BTC giải cũng cần phải xem xét lại các tình huống xử lý sai sót của trọng tài một cách nghiêm khắc để rút kinh nghiệm. Có thế, cuộc chơi mới thật sự sòng phẳng và chuyên nghiệp.

Chuyện trong ngày: Kiêu hãnh Hải Phòng

Khá lâu rồi, Hà Nội chưa được chứng kiến cảnh từng đoàn người diễu hành để cổ vũ cho một trận bóng đá. Hôm qua, người dân Thủ đô đã chứng kiến những dòng sông Đỏ chảy cuồn cuộn trên các con phố chính. Ngạc nhiên, ngỡ ngàng và phấn khích khi nhìn thấy cờ Tổ quốc tung bay cùng cờ của XM.HP trên các con phố Thủ đô. Đây không phải là trận đấu của ĐTQG nhưng cách người dân đất Cảng biểu dương lực lượng và lòng tự hào về mảnh đất thân thương của mình thật xúc động.

Từ rất sớm, người Hải Phòng đã tập trung tại Lạch Tray và hành quân trên con đường dài 100 km từ quê nhà lên Hà Nội. Không thể thống kê có bao nhiêu CĐV Hải Phòng lên Hà Nội. Chỉ biết rằng, khán đài B Hàng Đẫy hôm qua thuộc về Thành phố Hoa phượng đỏ.

Trên dải đất hình chữ S này, có biết bao địa phương sở hữu đội bóng. Thậm chí, Hà Nội có đến 4 đội bóng chuyên nghiệp và hạng Nhất nhưng sự điên cuồng vì tình yêu bóng đá như người Hải Phòng thì không đâu bằng. Tự nhủ rằng, trong cuộc sống đầy toan lo và bận rộn này, để “phiêu”, để yêu một giá trị đôi khi rất vô hình thì thật đáng quý. Tôi ấn tượng ai đó yêu quê hương như yêu gia đình mình vậy. Đơn giản bởi, bạn chẳng là gì nếu không yêu những cái thuộc về mình và biết cách đưa nó lên tuyệt đỉnh vinh quang bằng sự nỗ lực. Người Hải Phòng luôn khó chơi trên khán đài bởi họ biết đoàn kết. Xa hơn nữa, nếu mỗi người Việt Nam chúng ta biết yêu mảnh đất của mình, nắm tay nhau trên mọi trận tuyến thì sức mạnh tối thượng sẽ đến.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X