Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương tiến gần tới ngôi vô địch V-League

Thứ Bảy 28/07/2007 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Chelsea Việt Nam" chiều nay đã khẳng định tham vọng lần đầu đăng quang giải bóng đá Vô địch quốc gia, bằng đại thắng 3-1 trước hiện tượng Thanh Hoá. Đây là trận đấu sớm của vòng 16, trên sân Gò Đậu của Bình Dương.

Chiều thứ sáu này, V-League trở lại sau khoảng thời gian dài nhường chỗ cho Asian Cup. Bầu không khí lập tức được hâm nóng bằng cuộc đọ sức giữa đội độc chiếm ngôi đầu với tân binh ấn tượng nhất từ đầu giải. Tuy nhiên, bất ngờ thì đã không xảy ra. Minh Đức đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước sau 39 phút giao đấu. Mai Tiến Thành gỡ hoà 1-1 vào phút 52. Nhưng đội bóng xứ Thanh đã không thể làm gì hơn trước một đội đã thực sự muốn vô địch ngay năm nay. Amaobi, Kesley (hai cựu vua phá lưới của giải) lập công các phút 62 và 90, ấn định thắng lợi 3-1 cho các học trò của HLV Lê Thuỵ Hải.

Kesley góp 1 bàn vào thắng lợi của Bình Dương

Với cách biệt ngày một an toàn, Bình Dương nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc cuộc đua tới ngôi quán quân 2007. Đồng Tâm còn quá ít cơ hội lập hat-trick vô địch; Hoàng Anh Gia Lai cũng hầu như không thể giành lại ngôi vương trong năm nay.

Thua trận tâm phục, HLV Trần Văn Phúc phát biểu: "Bình Dương thắng hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, với các học trò của tôi như thế cũng là quá được. Bởi Thanh Hóa chúng tôi mới thăng hạng nên đá thua ứng viên Bình Dương cũng chẳng có gì lạ". Trong khi đó, nhà cầm quân của Bình Dương vừa hết lời khen đối thủ vừa tán dương các học trò mình. "Các cầu thủ Thanh Hóa đá rất hay, nhưng Bình Dương còn hay hơn. May mắn cho Thanh Hóa là chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội", ông Hải phát biểu.

Ở trận đấu chiều thứ sáu này, trước một đội quân kiêu hùng của Bình Dương, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn cho thấy quyết tâm. Nhiều lúc họ chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Dù chấp nhận chọn lối chơi phòng thủ, nhưng các đường lên bóng của họ vẫn sắc sảo. Nét khác biệt trong đội hình của ông Phúc chính là đưa Mai Tiến Thành đá cặp cùng chân sút Rodgiers. Những pha phối hợp rồi dùng tốc độ giữa bộ đôi này nhiều lúc cũng làm cho gần 5.000 cổ động viên Thanh Hóa không ngớt hò reo.

Dù vậy, trước một đội hình nhiều sao chơi khá ăn ý của Bình Dương, họ cũng phải chấp nhận thua cuộc. Những đường bóng tấn công của các học trò Lê Thụy Hải tỏ ra sắc sảo hơn. Bộ đôi Kesley - Amaobi ở phía trên cùng với tân binh Lima và Hữu Thắng ở trung tâm tuyến giữa, trong khi thủ quân Trường Giang đá dạt ra cánh trái, bộ khung phía trên của đội chủ sân Gò Đậu vận hành khá nhuần nhuyễn. Với bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của đội nhà, "Báo đen" Amaobi đưa tổng số bàn thắng của anh lên con số 10 - ngang bằng Almeida (Đà Nẵng), tính từ đầu giải năm nay.

Ngay phút đầu tiên, Rodgiers cảnh báo khung thành Thế Anh bằng cú sút xa chệch cột. Đến phút 12, Trường Giang đáp trả cho đội chủ nhà bằng cú xa bất ngờ đưa bóng đi dội xà ngang đập đất. Những phút sau đó, hai đội chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, bằng các pha phối hợp một chạm đẹp mắt.

Tuy nhiên, mãi đến phút 39, thế trận cân bằng mới bị phá vỡ cho đội bóng Miền Đông Nam Bộ. Nhận đường trả ngược ra từ quả phạt góc của Trường Giang trước khu cấm địa, cầu thủ vừa mới vào sân Minh Đức (thay Hoàng Vương bị thương) thực hiện cú sút chìm. Bóng đi nhẹ, nhưng lại vượt qua hàng thủ của Thanh Hóa và thắng luôn thủ môn Mạnh Hà. Bình Dương dẫn 1-0. Đến phút 45, tưởng rằng kịch bản ở bàn thắng đầu tiên được lặp lại cho Bình Dương. Nhưng cú sút chìm như búa bổ của Quang Thanh đi xuyên rừng chân rồi bóng lại đi ăn cột dọc.


Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Binh Dương vẫn chiếm lĩnh thế trận. Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn thể hiện quyết tâm trong các đường lên bóng phản công. Và một trong những lần đó, họ có bàn quân bình 1-1. Phút 52, Huy Thái câu bóng từ hành lang phải, thủ môn Thế Anh ôm bóng không dính, và trên đà lao xuống Mai Tiến Thành hất bóng tung lưới Bình Dương.

Không chùn bước sau khi bị quân bình, các cầu thủ Bình Dương bắt đầu khẳng định sức mạnh khi vây ép liên tục trước khung thành đội khách. Phút 60, tỷ số suýt nữa được nâng lên cho Bình Dương, nếu thủ môn Mạnh Hà không xuất sắc đổ người thành công sau cú xoay người sút căng ở cự ly gần của Amaobi. Tuy nhiên, khán giả chủ sân Gò Đậu cũng không phải đợi lâu để mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 62, đón cú lật bóng không thành khi trúng hậu vệ của Minh Đức, Amaobi nhận bóng tinh tế và sút căng chéo góc hẹp, nâng tỷ số 2-1 cho Bình Dương. Phút 90, Kesley thể hiện kỹ thuật điệu nghệ bằng cú tâng bóng hai nhịp và sút chìm trong khu 16m50, ấn định kết quả 3-1 cho Bình Dương.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X