Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương lần đầu tiên vô địch V-League

Thứ Hai 27/08/2007 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, Bình Dương đã giành ngôi quán quân bóng đá quốc gia trước 4 vòng đấu, khi họ thắng Bình Định 4-2 trên sân nhà Gò Đậu. Huda Huế và Đồng Tháp thì cùng thua, và hầu như không còn cơ hội trụ hạng.

V-League vòng 22

Với chiến thắng chiều chủ nhật này, Bình Dương đã có 48 điểm, hơn đội thứ nhì HAGL tới 13 điểm, và giải chỉ còn lại 4 vòng. Họ không những lần đầu tiên trong lịch sử CLB giành được danh hiệu vô địch V-League, mà còn trở thành đội đăng quang sớm nhất qua 7 mùa giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Kỷ lục cũ thuộc về đội từng đăng quang liên tiếp hai năm qua - Đồng Tâm, khi lên ngôi sớm 2 vòng đấu năm 2005. Thành công của "Chelsea Việt Nam" ở mùa giải năm nay không có gì bất ngờ, bởi nó xứng đáng với nỗ lực đầu tư và tham vọng của họ. Ba mùa liên tiếp họ đều được đánh giá là ứng viên sáng giá, nhưng hai mùa trước chỉ đứng thứ ba và nhì (khi Đồng Tâm vô địch). Bình Dương đã tiến tới ngôi cao năm nay bằng phong độ thuyết phục và ổn định, nhưng có lẽ cũng khó sớm đăng quang nếu hai "cựu hoàng" Đồng Tâm và Hoàng Anh Gia Lai không thi đấu quá phập phù.

Trận cầu tâm điểm vòng 22 chiều nay không những có tới 6 bàn thắng, mà đặc biệt hơn đều được ghi do công của các cầu thủ ngoại. Philani sớm mang lợi thế tới cho Bình Dương, ở phút thứ 6. Nhưng Bruno rồi Sarayoot ghi liền hai bàn ở các phút 14 và 20 để thách thức tham vọng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, hai cựu vua phá lưới V-League là Kesley và Amaobi (hai bàn) đã kịp lập công ở cuối trận để đảo ngược tình thế bằng chiến thắng 4-2. Như vậy, trên sân Gò Đậu, Bình Dương vẫn bất bại suốt từ đầu mùa: thắng 9, hoà 2.


Bình Dương ăn mừng ngôi vô địch đầu tiên

Sân Gò Đậu chiều chủ nhật đã không còn một chỗ trống. Trước trận đấu, Cup, cờ, băng rôn, kể cả champagne đã được chuẩn bị sẵn để chờ chiến thắng. Tưởng chừng tất cả sẽ được cất đi khi Bình Dương bị dẫn 1-2 tới phút 74. Nhưng rồi Kesley, Amaobi đã làm dậy sóng cầu trường bằng việc ghi liên tiếp 3 bàn thắng giúp đội nhà ngược dòng thắng 4-2. "Sau khi bị Bình Định dẫn 1-2 trong hiệp một, các cầu thủ của tôi đã chơi tự tin hơn. Trong khi đó, lối chơi phản công để tận dụng sai lầm của hàng thủ chúng tôi mà ghi bàn của Bình Định đã bị phá sản. Ba bàn thắng trong hiệp hai là hoàn toàn xứng đáng cho chúng tôi. Nó không quá bất ngờ với tôi. Chúng tôi đã đoạt chức vô địch một cách thuyết phục", HLV Lê Thụy Hải phát biểu trong niềm vui khi lần đầu tiên đưa Bình Dương đoạt chức vô địch.

Sân nhà của Bình Dương như nổ tung khi trọng tài Trần Minh Trí nổi còi kết thúc trận đấu. Champagne cũng được khui ra cho thêm hưng phấn. Các cầu thủ Bình Dương với chiếc Cup tượng trưng trong tay đã chạy vòng sân để vui mừng cùng khán giả nhà. HLV Lê Thụy Hải thì vui khôn tả khi được các học trò công kênh lên không trung. Khán giả Bình Dương cũng nán lại khá lâu, người thì xin chữ ký, người thì xin áo các cầu thủ đội nhà để làm kỷ niệm. Nhưng có vẻ vui nhất chính là các cầu thủ có gia đình. Nhìn những Trung Vĩnh, Trường Giang, Hữu Thắng trong vòng vây của vợ con mới thấy được hạnh phúc thật sự của họ.

Thi đấu trước sự chứng kiến của khán giả nhà, Bình Dương đã có một khởi đầu không thể tốt hơn khi ngay phút thứ 5 đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha đánh đầu vọt xà của Amaobi ở phút thứ 3, chỉ hai phút sau, Philani đã "hâm nóng" gần 20.000 CĐV có mặt trên khán đài khi thực hiện cú đánh đầu làm bó tay Minh Quang sau đường chuyền bóng từ quả phạt góc của Trường Giang. Với bàn thắng sớm, Bình Dương tiếp tục chơi áp đảo với thế trận nửa sân khi đẩy các cầu thủ Bình Định về thủ ở phần sân nhà. Tuy nhiên, trong thế trận ấy, lối chơi phản công nhanh của các cầu thủ đất võ phát huy tác dụng. Phút 15, cầu trường Bình Dương như tắt lịm. Từ đường chuyền của Minh Mính bên cánh phải, tiền vệ Bruno thực hiện cú đánh đầu chính xác hạ thủ môn Thế Anh, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, phút 19, lưới của thủ môn Thế Anh lại rung lên một lần nữa. Lần này, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Dũng, bóng đi cắt hàng loạt hậu vệ Bình Dương tìm đến đầu của Sarayoot. Tiền đạo người Thái Lan này đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Bình Dương.

Amaobi (xanh) có cú đúp quan trọng cho Bình Dương ở cuối trận.

Bất ngờ có hai bàn thắng để dẫn trước, các cầu thủ của HLV Dương Ngọc Hùng chơi hết sức hiệu quả khi chặn đứng các pha tấn công của Bình Dương. Thậm chí, nếu may mắn hơn, họ đã có bàn gia tăng cách biệt ngay trong hiệp một. Phút 38 và 39, Sarayoot làm thót tim khán giả đội nhà khi có hai pha đi bóng loại cả thủ môn Thế Anh nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương vẫn chơi ép sân một cách toàn diện. HLV Lê Thụy Hải bắt đầu tung hết 3 con bài dự bị vào sân. Lần lượt Anh Đức, Kesley, Vũ Phong được đưa vào để thay Văn Linh, Philani và Hữu Thắng (phút 53, 58, 67). Trong khi đó, HLV Dương Ngọc Hùng lại bất ngờ thay chân sút và trung vệ chơi hết sức hiệu quả ở hiệp một là Sarayoot và Nirut ra sân để đưa vào những gương mặt mới hướng về gia cố thêm hàng thủ. Rảnh chân không phải lo sợ bài phản công của đối thủ, cộng thêm sự sắc sảo của những nhân tố mới, Bình Dương bắt đầu cuộc lội ngược dòng.

Phút 74, sau đường chuyền của Anh Đức bên cánh trái, Kesley xoay người sút cực mạnh, bóng trúng chân một cầu thủ Bình Định đi đổi hướng làm bó tay Minh Quang, san bằng cách biệt 2-2 cho Bình Dương. Có bàn thắng như giải toả tâm lý, 4 phút sau, đại diện Miền Đông Nam Bộ có bàn nâng tỷ số lên 3-2. Kesley có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi chuyền cắt ngang mặt khung thành để Vũ Phong băng vào sút bồi nhưng bị Minh Quang đẩy ra. Trên đà băng xuống, Amaobi làm một việc hết sức dễ dàng là đệm bóng vào lưới trống trước sự bất lực của các cầu thủ đội khách. Chức vô địch giờ đã nằm trong tầm tay Bình Dương. Và đến phút 93, Amaobi đã thực hiện cú đúp để giúp đội nhà có một bữa ăn mừng niềm vui một cách trọn vẹn hơn, bằng cú sút chéo góc căng như búa bổ, ấn định chiến thắng 4-2.

Trong khi đó, hai suất xuống hạng chính thức gần như đã ghi tên Huda Huế và Đồng Tháp. Vòng đấu cuối tuần này được coi là cơ hội "sống sót" cuối cùng cho cả hai, nhưng họ đã cùng thua. Đội bóng Cố Đô đã rất cố gắng, nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại 2-3 trước các vị khách HN.ACB. Còn Đồng Tháp phải rời sân Thiên Trường của Nam Định cùng trận thua 0-1.

Trong nỗ lực trốn vị trí phải đấu play-off trụ hạng, Hoà Phát đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ khó chịu Thanh Hoá, trên sân Hàng Đẫy.

Bảng xếp hạng sau vòng 22 V-League

TTĐộiTrậnThắngHoàThuaĐiểm


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X