Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bị Thể Công cầm hòa, HAGL tiến gần đến trận play-off

Chủ Nhật 02/08/2009 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã vươn lên dẫn trước trong một thế trận hơn hẳn, song HAGL vẫn buộc phải chia điểm với Thể Công. Chỉ giành được 1 kết quả hòa, đội bóng của bầu Đức đang tiến gần hơn đến trận play-off.

Sau những thất bại liên tiếp gần đây, cả HAGL và Thể Công đều đang rơi vào thế không còn gì để mất; bởi nếu tiếp tục trắng tay thêm nữa khó có gì đảm bảo cho họ chắc suất ở V.League mùa sau. Do vậy, cả hai đội đều đã bước vào trận này với một quyết tâm rất cao.

Bên phía HAGL dù không có Lee Nguyễn nhưng với sự cơ động của Việt Cường, Thonglao và Evaldo, đội chủ nhà vẫn tỏ ra lấn lướt về mặt thế trận trước một Thể Công chơi tử thủ ngay từ đầu. Đây cũng là một điều dễ hiểu, bởi các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã bị vắt kiệt sức sau trận đấu với SLNA hồi giữa tuần, kèm theo đó là cuộc hành trình dài dằng dặc lên đất Tây Nguyên.

Tuy nhiên, với việc Phước Tứ được trả về đá vị trí trung vệ sở trường, cùng với bộ đôi Abbey và Văn Hiển chơi khá ăn ý ở khu vực giữa sân, nên trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, mọi cơ hội của HAGL chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm.

Phút thứ 8, Evaldo có một pha đỡ ngực điệu đà trước khi bắt vô lê đẹp mắt song lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành Mạnh Dũng đã chọn. 7 phút sau, Thonglao nhận bóng trong tư thế không bị ai kèm nhưng không hiểu sao tiền vệ người Thái Lan lại có thể tung ra một pha dứt điểm cực kì cẩu thả, bóng đi thẳng vào .. cạnh lưới dù khoảng cách của anh với khung thành chỉ vỏn vẻn 10m.

HA Gia Lai chưa thoát khỏi nguy cơ xuống hạng

Cũng trong hiệp 1 này, đội bóng phố núi còn có khá nhiều các tình huống cố định khác nhưng có vẻ như ngoài Lee Nguyễn ra, các chân sút còn lại của HAGL đều không có được cảm giác bóng tốt nhất. Bởi vậy, ngoại trừ cú sút từ cự li 25 m của Sakda khiến Mạnh Dũng phải vất vả đẩy bóng ra, tất cả những pha dứt điểm còn lại bóng đều đi thẳng lên trời hoặc không vượt qua hàng rào của Thể Công.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng áo lính, HAGL cũng suýt phải trả giá nếu như Abbey và De Lima tinh tế hơn trong công đoạn cuối cùng của một vài đợt phản công hiếm hoi cuối hiệp 1. Có thể nói, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã có một hiệp đấu hết sức đáng khen khi mọi nỗ lực của họ đã ngăn chặn thành công sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Thể Công bất ngờ là đội có được hàng loạt các cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Công Vương, tất cả đều xuất phát từ những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ đội chủ nhà. Phút 47, Abbey trong tư thế không bị ai kèm tung cú sút trời giáng nhưng không thắng được thủ thành của HAGL. Chỉ chưa đầy 3 phút sau, sơ suất chết người của Việt Cường đã tạo điều kiện cho Văn Hiển căng ngang đẹp mắt vào cho Da Silva. Pha đệm bóng của cầu thủ người Brazil rất tiếc lại bị Văn Pho phá ra. Sau đó, Thể Công mất cơ hội ăn bàn mười mươi khi trọng tài chính không cho họ hưởng quả đá phạt penalty, dù bóng đã chạm tay hậu vệ đội chủ nhà.

Thoát chết trong gang tấc, đội chủ nhà chợt bừng tỉnh và thi đấu khởi sắc hơn trong phần còn lại của trận đấu. Và những cố gắng của họ đã được đền đáp khi Moustapha có bàn thắng mở tỉ số ở phút 60. Công lớn trong pha ghi bàn này phải kể đến nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Thonglao trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Moustapha đánh đầu nhẹ nhàng tung lưới Thể Công.

Không dừng lại ở đó, với việc đưa Thái Dương vào sân, đội bóng của Dusit lại càng thi đấu hứng khởi hơn. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của tiền vệ này với Thonglao và Evaldo đã khiến cho hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô quay như chong chóng.

Nhưng thật bất ngờ, Thể Công với 2 sự thay đổi người liên tiếp đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 73, Quốc Long chuyền bóng để More làm tường trên không, trước khi Vanderlei không cho thủ thành của HAGL một cơ hội cản phá nào bằng một cú sút bóng cực kì hiểm hóc.

Tỉ số 1-1 rõ ràng không thể khiến đội chủ nhà cảm thấy hài lòng, đặc biệt là Evaldo. Tiền đạo này sau đó đã có không ít hơn 3 tình huống sóng gió trước khung thành Mạnh Dũng nhưng các hậu vệ của Thể Công đã bọc lót cho nhau rất tốt bởi vậy không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, thầy trò Dusit còn rất nhiều việc phải làm trước trận tái đấu với TPHCM vào giữa tuần tới. Nếu thua, chiếc vé play-off đã hiển hiện trước mặt đội bóng của bầu Đức.

(Theo VTC)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X