Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch một chút nhé, MU!

Thứ Tư 08/04/2009 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn nhiều người xem tiếp tục đặt niềm tin vào MU khi thắng Aston Villa và hoà Porto (cơ hội cú ăn 5 vẫn còn). Thế nhưng nhìn cách “Quỉ đỏ” có được kết quả đó, những ai yêu mến đội bóng này không khỏi lo lắng bởi càng gần về đích, đội bóng thành Manchester càng bộc lộ không ít lổ hổng. Chắc chắn đối thủ sẽ không thể bỏ qua cơ hội khi khai thác các tử huyệt này.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Chung Quốc Hưng, V9 – KDC Đông Xuân An – Tp. Phan Thiết – Bình Thuận

Gary Neville quá già để có thể thi đấu đỉnh cao

Vấn đề hàng thủ. Nếu vắng Rio Ferdinand, ngài Ferguson có giải pháp thay thế thì vị trí ông già Neville lại là điểm chết. Bàn thắng quân bình tỷ số lên 2-2 của Porto trong trận tứ kết Champions League cho thấy rõ, hậu vệ cánh phải này ở đâu trong tình huống đó? Mariano thoải mái ghi bàn sau quả lật cánh của đồng đội, trong khi Neville bỏ vào trong bọc lót cho trung vệ. Evra yếu kém buộc Neville san sẻ hay anh đã “mỏi gối chồn chân” nên lựa chọn vị trí không đúng? Dù với cách nào thì hậu vệ cánh phải mới chỉ vào sân hiệp 2 cho thấy, tuổi tác đã ảnh hưởng lớn đến chuyên môn. Ở trận đấu với Aston Villa, 2 bàn thua của MU đều xuất phát từ cánh này. Hơn nữa cả trận đấu, O'Neill chỉ đạo học trò liên tục khoét sâu vào cánh phải của “Quỉ đỏ”, không phải do tiền vệ trái hỗ trợ phòng ngự kém hay mải tấn công mà đơn giản chỉ vì Neville không đủ sức đảm đương vị trí. Nếu như tiền đạo của Aston Villa bén hơn, chơi đa dạng hơn, MU thua đậm trận đấu đó.

Khu trung tuyến của MU cũng có vấn đề. Những trận gần đây nhất, HLV Ferguson liên tục điều chỉnh hàng tiền vệ trong thời gian thi đấu nhưng dường như kết quả không như mong muốn. Đầu mùa, giới chuyên môn đánh giá, Carrick, Fletcher có thể thay thế được Roy Kean. Nhưng dường như, chưa ai có thể làm người hâm mộ quên đi “chiếc máy ủi biết tư duy’ của MU thập niên 90 thế kỷ trước. Dù thời thế, con người giờ đây đã khác và tuỳ theo điều kiện, HLV bố trí đội hình phù hợp. Dù hiện nay, hàng công của “Quỉ đỏ” đa dạng hơn, nhiều hảo thủ hơn, giá trị hơn, đa năng hơn với Rooney, Ronaldo, Berbatov chứ không đơn điệu như những năm cuối 90 với Cole, Dwigh Yorke, Solskjaer… Thế nhưng vẫn còn đó con người cũ – Giggs, Scholes, nay “tóc đã bạc” vì những năm tháng chinh chiến lại phải tiếp tục cày ải cho giấc mơ cuối đời. Ngày xưa, Kean là libero trước cặp trung vệ, còn nay, MU lấy sức công phá của hàng công nhằm giảm sức ép cho hàng thủ. Cách nào cũng có kết quả.

“Công làm thủ phá” là điều dễ nhận thấy nhất ở MU lúc này

Nhưng khi đến thời điểm quyết định của mùa giải, mặt trận nào MU cũng cần phải chinh phục để viết thêm những dòng mới vào trang huyền thoại thì dường như trong từng vị trí lại cho thấy sự bất ổn. Hai trận thắng gần đây nhất, MU cống hiến cho khán giả những bữa tiệc tràn đầy cảm xúc. Những trận đấu phần nào giúp người yêu bóng đá quên đi, một thực trạng, nhiều ông lớn của Châu Âu rơi vào thoái trào, nó khoả lấp hình ảnh tẻ nhạt, già nua của những câu lạc bộ đến từ Italia. Song điều đó chỉ làm nên bởi những cá nhân xuất sắc trong khoảnh khắc xuất thần chứ không phải bởi lối chơi áp đặt lên đối thủ từ sức mạnh của hàng tiền vệ. Nếu bóng từ chân Ronaldo không lọt qua được rừng chân hậu vệ Aston Villa để chui vào góc lưới, nếu không có cú xoay người, khứa lòng của Macheda (tình huống không dễ gì thực hiện nhiều lần), không có pha đánh gót của Rooney, liệu MU có được trận thắng và một trận hoà quí hơn vàng trước Aston Villa và Porto?

Hoà 2–2 trên sân nhà sẽ là một bất lợi lớn khi “Quỉ đỏ” xách va li đến sân khách. Thông thường đội bóng được đánh giá yếu hơn nhưng nếu có lợi thế ở lượt đi thường làm mọi cách trên sân nhà để đạt kết quả. Loại MU, cũng đồng nghĩa một Porto chẳng mấy giàu có gì trong thời buổi suy thoái kinh tế sẽ có thêm nhiều tiền từ bản quyền truyền hình và nhiều khoản khác có liên quan. Dù không có tư duy “cù nhầy” như thời Mourinho nhưng nếu vì sức ép tài chính và cả sự nổi tiếng nếu đánh bại MU lúc này, biết đâu HLV Ferreira lại có cách nào đó “tiêu cực một chút” để bảo vệ lợi thế ngàn năm có một cho Porto. Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trước trận lượt đi, ai cũng đánh giá thấp Porto nhưng ngày 8/4, tại thành Man, “nhà hát” không có “những giấc mơ” … hồng. Hai trận - một thắng, một hoà, Fergie cũng có những lúc nhẩy lên nhưng thay cho cảm xúc từ bàn thắng đẹp lại là biểu hiện của niềm vui … thoát chết.

Nếu may mắn vượt qua Porto, liệu sir Alex và các học trò
có thể vượt qua được những ông lớn thực sự tiếp theo?

Những ngày tới đầy gian nan, thử thách. Giả sử, MU vượt qua được Porto, liệu họ có đủ nhân tố chiến thắng trước những ông kẹ thật sự như: Barca hay Bayer; Liverpool hay Chelsea - Những đối thủ biết rõ “chân tơ kẻ tóc” của họ, những đối thủ có đủ con người buộc họ phải dừng giấc mơ bay cao? Neville có đủ sức vận dụng kinh nghiệm của mình để khắc chế đôi chân ma thuật của Messi, khả năng rình rập bên cánh trái với lối đi bóng khó lường của Ribery hay sự phát tiết không ngờ của Gerrard?

Tôi là người đã và đang yêu “Quỉ đỏ”. MU của Cantona. MU của Becks. Và MU của CR7 nữa. Nhưng nếu mùa này, MU bước lên bục vinh quang ở cả 2 đấu trường danh giá nhất, bóng đá còn đâu cảm xúc. Thôi thì bi kịch một chút có khi lại nuôi dưỡng bao tâm hồn khóc cười cùng môn thể thao vua.

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X