Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi thôi chức chủ tịch Milan: Chỉ là hình thức

Thứ Năm 24/04/2008 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, tỷ phú Silvio Berlusconi đã tuyên bố ông sẽ thôi giữ chức chủ tịch AC Milan để chuẩn bị nhậm chức Thủ tướng Italia vào đầu tháng tới. Hôm Chủ nhật tuần trước, Berlusconi đã vượt qua đối thủ Walter Veltroni trong cuộc bầu cử Thủ tướng Italia, để lần thứ 3 trong đời ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất của đất nước hình chiếc ủng.

Việc chẳng thể đừng

Ông Berlusconi phải từ bỏ chức vụ chủ tịch Milan là điều bắt buộc, bởi một điều luật quy định về vấn đề xung đột quyền lợi được Quốc hội Italia thông qua hồi tháng 7/2004 đã ghi rõ: "Người đứng đầu chính phủ không được phép đồng thời điều hành các công ty tư nhân". Berlusconi là một trong 3 người giàu nhất Italia chủ sở hữu của tập đoàn truyền thông khổng lồ Fininvest và hãng truyền hình Mediaset đang thống trị thị trường truyền thông Italia, nhưng ông không hề đứng tên chính thức trong BLĐ các doanh nghiệp ấy (thay vào đó là các con của ông) . Nhưng ông đã đứng tên Chủ tịch Milan , đội bóng mà ông coi là tình yêu lớn trong đời. "Tôi sẽ phải thôi làm Chủ tịch Milan và điều đó khiến tôi rất đau khổ. Công việc mới không cho phép tôi tiếp tục điều hành Milan nữa" - người đàn ông thành đạt, giàu quyền lực nhất và cũng có nhiều bê bối hàng đầu của Italia tâm sự.

Dù thế nào, Berlusconi vẫn luôn ở cạnh Milan

Đây không phải là lần đầu tiên Berlusconi phải rút khỏi cương vị này. Hồi tháng 12, khi đang trong nhiệm kỳ thủ tướng Italia lần thứ hai (2001-2006), ông đã từng phải nói lời chia tay với Milan ngay khi điều luật nói trên có hiệu lực.

Thời điểm ấy, người ta cho rằng sớm hay muộn thì Berlusconi cũng sẽ giao chức chủ tịch Milan cho con trai thứ 2 của mình, Piersilvio Belusconi, người đang tham gia lãnh đạo Mediaset, nhưng không phải. Trong suốt 1 năm rưỡi vắng Berlusconi (ông trở lại nắm Milan hồi tháng 5/2006 vào tay Romano Prodi), Milan đã không có chủ tịch chính thức, mà phó CT Adriano Galliani được toàn quyền thay Berlusconi điều hành đội bóng. Và bây giờ, một cuộc chuyển giao quyền lực tương tự cũng sẽ được thiết lập, nhất là khi Galliani và Berlusconi đã có thể coi nhau như là một, sau hơn 2 thập kỷ gắn bó với nhau.

Chỉ là hình thức

Trên thực tế, việc Berlusconi không còn làm chủ tịch chính thức của Milan nữa cũng không gây một chút ảnh hưởng nào đến đội bóng này cũng như các kế hoạch tương lai mà những người điều hành Milan đã đặt ra. Berlusconi rút lui chỉ là trên danh nghĩa, bởi tiếng nói của ông vẫn mang tính chất quyết định, cho

dù không có bất kỳ "lệnh cấp trên" có chữ ký của ông già sắp bước sang tuổi 73 này. Nói cách khác, Berlusconi vẫn là người chỉ tay, còn Galliani và cộng sự phải có trách nhiệm thi hành. Sự việc này xảy cũng giống như những gì xảy ra với chủ tịch Inter.

Moratti, ông chủ tập đoàn dầu lửa Pirelli, đã từng từ chức chủ tịch Inter (ngày 19/1/2004, sau 9 năm nắm quyền) vì cảm thấy mình đã thực hiện quá nhiều vụ đầu tư mù quáng vào thị trường cầu thủ mà không đem lại thành công cho Inter (cũng bởi tình yêu điên cuồng đối với đội bóng này), trao chiếc ghế cho Giacinto Facchetti, một huyền thoại của CLB. Trên thực tế, dù chỉ chính thức trở lại chức chủ tịch Inter sau khi Facchetti qua đời hồi tháng 9/2006, nhưng Moratti vẫn là người điều hành cao nhất không lúc nào ngưng trong suốt 13 năm qua, kể từ khi ông chính thức tiếp quản Inter. Facchetti dưới quyền Moratti , cũng như Galliani dưới quyền Berlusconi, thực sự chỉ là nhũng con "bù nhìn"?

Tương lai nào cho Milan?

Chắc chắn sẽ không có sự chuyển biến tích cực nào cho Milan trong thời gian tới, khi ông chủ của họ lại thao túng nền chính trị Italia, ngoại trừ việc có thể họ sẽ được đôi chút từ những thế lực vừa thân Berlusconi vừa liên quan mật thiết đến các tổ chức bóng đá ở Italia . Tư tưởng của Berlusconi vẫn thế, thậm chí còn khắc nghiệt hơn. Để phục vụ cho chính trị , Berlusconi từng biến Milan thành "vật thí nghiệm" cho những chính sách của mình (Berlusconi thường xuyên đem Milan ra làm công cụ giúp ông leo cao trên cả chính trường) và ông ta sẽ tiếp tục làm thế nếu cần. Cũng có ý kiến cho rằng một khi Berlusconi bận rộn với chính trị, ông sẽ không còn tham vọng với Milan nữa và bỏ mặc đội bóng này. Từ lâu rồi, các Milanista đã ước mong rằng thà Berlusconi hãycứ là một tỷ phú yêu bóng đá, dù điên cuồng và mù quáng như Moratti, còn hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X