Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi đã "đi đêm" với Lippi và Moggi

Thứ Sáu 15/12/2006 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lippi lên tiếng khẳng định không có lời đề nghị nào từ Milan, nhưng ông không thể che giấu được một sự thật: đã đi ăn cùng Berlusconi. Trong bữa ăn đó, Lippi và Moggi đã đạt được thỏa thuận cùng Silvio Berlusconi.

Không phải một trong số những ứng cử viên hàng đầu và được báo chí đồn thổi trước đó như Rijkaard, Van Basten, Spalletti hay Capello (họ chỉ thuộc ứng viên hạng hai). Người sẽ làm HLV cho

Milan chính là Marcello Lippi, cựu HLV Juventus và ĐTQG Italia. 

Berlusconi đã bắt đầu hành động

Berlusconi là thế, ông ít nói về Milan, nhưng những gì ông hứa đều được thực hiện đầy đủ. Theo thông tin từ báo chí Italia, Berlusconi đã đạt được những thỏa thuận về cơ bản với Lippi và Moggi để những người này về làm việc cho Milan, bắt đầu từ mùa giải sau. 

Tại sao lại là Lippi? Đơn giản vì những gì Lippi thể hiện cùng Juve và việc ông đưa Italia lên ngôi VĐTG đã thuyết phục được ông chủ của Milan. Hiện nay, "thương hiệu" Lippi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có M.U và thậm chí là cả ĐTQG Tây Ban Nha. 

Vậy tại sao lại là Luciano Moggi, người đang phải chịu án phạt từ Tòa án thể thao Italia do liên quan đến vụ Calciopoli: cấm hành nghề 5 năm trong cách lĩnh vực bóng đá? Berlusconi đã tỏ ra quan tâm đến Moggi từ lâu, ngay trước khi ông sắp kết thúc hợp đồng với Juve (khi ấy đang giữ cương vị TGĐ).  

Nếu vụ scandal Calciopoli không bùng nổ ngay trước khi mùa giải 2005/06 kết thúc thì có thể hiện giờ “bố già” Moggi đang ngồi trên chiếc ghế của PCT Galliani. Điều đó có nghĩa là Milan cũng sẽ không mua phải những “hàng lởm” như mùa Hè qua để rồi chìm sâu vào những khó khăn. 

Cuộc hội ngộ 5/10

Bộ đôi Moggi - Lippi sẽ "tái ngộ" ở AC Milan mùa giải sau?

Theo thỏa thuận đạt được, những người này sẽ về làm việc cho Milan, bắt đầu từ mùa giải 2007/08, thay thế những cá nhân hiện tại là Carlo Ancelotti, ra đi sau 5 năm có cả thành công lẫn thất bại, và Adriano Galliani, được chuyển sang làm nhiệm vụ khác. 
 

Thỏa thuận ấy diễn ra khi nào? Từ hơn 2 tháng trước! Đó là một tối ngày 5/10, diễn ra trong một khách sạn thuộc loại sang trọng bậc nhất ở thành phố Milan. Những người có mặt trong bữa tối ngày hôm ấy gồm Berlusconi, Galliani, Moggi. Ngoài ra còn có sự tham dự của một số người khác cùng bàn về bóng đá và thị trường chuyển nhượng. 

Những bí mật của cuộc gặp gỡ này được giấu kín và Lippi liên tục tuyên bố không nhận được bất kỳ lời mời nào từ phía Milan cho đến trước khi báo chí phanh phui. Bản thân cựu HLV Azzurri cũng nhiều lần khẳng định ông chỉ trở lại vào năm sau và đích đến là các CLB nước ngoài chứ không huấn luyện ở Serie A.

Theo những gì báo chí Italia tiết lộ, Lippi sẽ về làm HLV cho Milan với một điều kiện là Milan phải được dự Champions League mùa tới, cùng với một đội hình đủ mạnh. Như vậy, Ancelotti sẽ ở lại cho đến cuối mùa (nhưng không ai dám chắc ông sẽ ngồi vững trên ghế của mình nếu Milan tiếp tục thất bại, mà trước mắt là trận đấu trên sân của Fiorentina cuối tuần này). 

Lippi muốn... Cristiano Ronaldo!

Theo lời đề nghị của Lippi, những cầu thủ có mặt trong đội hình ĐT Italia từng VĐTG tháng 7 vừa qua được Milan quan tâm hơn cả. Trong số này có những cái tên nổi bật như Iaquinta, Oddo, Zambrotta, Buffon, Camoranesi.

Ngoài ra còn xuất hiện một cái tên khá bất ngờ: Cristiano Ronaldo, người được xem là chính bàn tay Moggi đạo diễn để rời Bồ Đào Nha đến với M.U. 

Lippi muốn có Cristiano Ronaldo của Manchester United trong đội hình

Theo tiết lộ của báo chí Italia, nhiều khả năng Milan sẽ có Iaquinta và Oddo (mối quan tâm lớn nhất của Milan trong thời gian qua) ngay trong tháng Giêng tới, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa. Ba người còn lại sẽ có mặt ở San Siro vào mùa Hè năm 2007, cùng thời điểm với việc Lippi ra mắt.  

Moggi làm việc trên "danh nghĩa" Paolo Maldini!

Vậy người làm công tác chuyển nhượng sẽ là Moggi? Không! Nếu làm thế xem như Moggi và Milan vi phạm vào luật thể thao Italia và có thể bị trừng phạt nặng. Trên lý thuyết, Moggi là người của Milan nhưng ông sẽ chỉ làm nhiệm vụ phía sau chứ không thể trực tiếp làm việc? Vậy người đó là ai? GĐ chuyển nhượng hiện tại (Braida)? 

Braida sẽ được nghỉ hưu, còn người lo công tác chuyển nhượng cho Milan sẽ là… Paolo Maldini. Theo thỏa thuận, đội trưởng của Milan sẽ treo giày vào cuối mùa giải này để chuyển sang làm nhiệm vụ chuyển nhượng, giống như cha anh, ông Cesare Maldini chuyên lo tìm kiếm tài năng trẻ cho lò đào tạo Milan.

Ronaldinho đang là mục tiêu theo đuổi ráo riết của AC Milan

Bên cạnh đó, Berlusconi tiếp tục gạ gẫm để lôi kéo tiền đạo Ronaldinho rời Nou Camp để đến với San Siro. Theo những thông tin từ Milan, CLB này đang liên hệ với Ronaldinho để đưa anh về ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Dựa vào đâu để Milan có thể tự tin về trường hợp của Ronaldinho? 

Mùa Hè qua, Milan đã phải cắn răng bỏ ra số tiền rất lớn để mua Oliveira (đã chứng minh năng lực trong thời gian qua) nhằm tạo mối quan hệ với anh trai và cũng là đại diện của Ronaldinho. Còn tiền ư? Hoặc từ túi Berlusconi, hoặc từ vụ bán Kaka sang Real. Berlusconi tuyên bố sẽ giữ lại Kaka nhưng một khi cầu thủ này muốn đi, ông sẽ không từ chối 60 triệu euro từ Real. 

Tất cả đang được xây dựng một cách chu đáo và dường như không có một sai sót nào. Liệu Milan sẽ trải qua lễ Giáng sinh và năm mới như thế nào? Buon Natale, Milan (Chúc mừng Giáng sinh tốt lành, Milan)!

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X