Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham đề cử "người bí mật" dẫn dắt tuyển Anh

Thứ Hai 03/12/2007 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ là một HLV tầm thường trong hàng trăm HLV từng dẫn dắt tuyển Anh, nhưng Underwood lại làm được một việc vĩ đại: phát hiện ra tài năng của Beckham khi mới 7 tuổi...

Cuối tuần trước, Beckham có tham dự buổi chia tay của Michael Parkinson trên kênh ITV. Đó là một chương trình truyền hình đầy chất thư giãn.

Khi đó, Beckham có vui mồm nói rằng: “HLV Steve McClaren thật không may mắn. Ông ta không biết cách truyền bá lòng dũng cảm cho các học trò trước khi bước vào trận đấu gặp Croatia”.

Và để cho không khí có thêm phần rôm rả, cựu đội trưởng Anh còn phán một câu xanh rờn: “Cái hồi tôi còn bé, chúng tôi không bao giờ sợ hãi mỗi khi bước vào một trận đấu. HLV Stuart Underwood khi đó rất giỏi trong việc truyền can đảm tới những chú nhóc”.


Underwood chính là người đã phát hiện ra tài năng của Beckham

Có lẽ nghe xong mấy câu bông đùa của Beckham thì McClaren phải lạnh tái người vì tức. Trong đời McClaren, ông chưa từng nghe thấy cái tên nào là Stuart Underwood. Không chỉ McClaren, khán giả Anh cũng rất thắc mắc không hiểu Underwood là ai mà lại được David Beckham đánh giá cao đến như vậy?

Tờ Sun đã phải mở một cuộc điều tra để giải đáp sự thắc mắc của tất cả. Chẳng bao lâu, Sun đã tìm được Underwood. Đó là một ông già 70 tuổi với mái tóc bạc.

Cả đời Underwood chưa bao giờ nắm một đội bóng nào danh giá hết. Công việc hàng ngày của Underwood hiện nay là đến sân Hurn Bridge Sports với sức chứa 2.000 chỗ ngồi. Đó là nơi mà ông hướng dẫn các cầu thủ Christchurch FC tập luyện.

Giả sử năm nào Christchurch cũng thăng hạng thì Underwood cũng phải chờ đến 9 năm nữa mới thấy được đội bóng của mình tại Premier League. Nói một cách dễ hiểu, Underwood chỉ là một vị HLV tầm thường trong số hàng nghìn HLV tại nước Anh.

Thế nhưng trong cuộc đời HLV tầm thường đó, Underwood lại có một việc làm vĩ đại. Đó là phát hiện ra tài năng của Beckham khi anh mới 7 tuổi. Đó là khi ông còn làm việc cho trường bóng đá thiếu nhi Ridgeway Rovers. Những bài dạy đầu tiên của Underwood luôn để lại ấn tượng cho Beckham và không ngạc nhiên khi anh luôn coi vị HLV này như một người thầy vĩ đại.

Khi gặp Underwood, phóng viên của Sun đã hỏi thẳng là ông tính sao nếu LĐBĐ Anh mời về làm HLV trưởng. Ông già 70 tuổi này nói một cách chắc nịch: “Nếu Brian Barwick (chủ tịch FA) gõ cửa mời tôi làm HLV đội tuyển, tôi sẽ nhận lời. Tôi cũng chẳng cần đến tiền lương 2 triệu bảng mà họ trả tôi hàng năm, tôi sẽ làm việc không công”.

Theo Underwood, ông có thể làm tốt hơn những gì McClaren đã làm tại tuyển Anh và chỉ ra một loạt sai lầm mà McClaren đã mắc phải: “Cả 11 cầu thủ Anh chỉ biết đá một biên. Trong suốt 90 phút chỉ có 6 lần bóng được đưa sang biên trái. Ngay cả một tài năng như Beckham mà cũng không biết dùng thì thật lãng phí”.

Sau buổi phỏng vấn này, có 60% số người được hỏi ủng hộ ông Underwood !

(Theo Thể Thao Ngày Nay)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X