Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương: Nhẫn!

Thứ Sáu 13/03/2009 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn trận thua liên tiếp gần đây quả là điều không hề dễ chịu và ám ảnh thua trận đã bắt đầu đè nặng lên đôi chân các cầu thủ...

1. Sau ông Vital, người ta bắt đầu chuyển hướng sự chỉ trích đến các trụ cột như Quang Thanh, Như Thành và thậm chí cả Thế Anh với những sai lầm trong trận gặp Thể Công…

Toàn những nhân tố chính trong hàng thủ B.BD nay lại bị “soi”. Nhưng hãy nhìn kỹ xem họ đã trình diễn như thế nào? Như Thành vẫn là nút chặn đáng tin cậy nhất, anh vẫn đọc trận đấu theo cách của mình và luôn biết cách hóa giải những tình huống hiểm nghèo. Thế nhưng, Như Thành thi thoảng vẫn mắc sai lầm.

Quang Thanh cũng vậy, nhưng nếu so sánh với chính những cầu thủ chạy cánh ở đội như Phong Hòa, Hoàng Vương, Minh Trung, họ cũng không chơi tốt hơn anh. Thực chất, cánh phải của B.BD với Vũ Phong - Quang Thanh vẫn tạo ra áp lực lớn nhất với hàng thủ đối phương.

Những vị trí ở hàng phòng ngự đang chịu sự chỉ trích từ dư luận. Bởi lẽ, họ là tuyển thủ quốc gia và NHM không chấp nhận những cú ngã đến từ những chỗ chắc chắn nhất.

B.BD đang đánh mất vị thế của nhà vô địch

Tất cả đã quen với hình ảnh vững chãi của Như Thành, không mệt mỏi của Quang Thanh và ổn định của Thế Anh ở mùa giải vừa qua. Tất cả đã quên rằng, họ không thể bịt lỗ thủng cho cả một đoàn tàu.

Càng lúc vết trượt của B.BD càng lớn. Không phải bởi những cá nhân yếu kém, mà nó đang là tổng hòa của một chuỗi những điểm yếu gộp lại, từ hàng công cho đến hàng thủ.

2. Dư luận ồn ào lên trong suốt thời gian vừa qua về khả năng ông Vital sẽ ra đi, vì chuyên môn và cả vì tính cách của ông. Thật ra, ông Vital nằm trong số các HLV ngoại chịu khó lăn lộn cùng cầu thủ và những quyết định về chuyên môn của ông cũng không đáng chê trách.

Ở trận đấu với QK4, ông đưa Đức Thiện vào sân đá cặp với Kesley. Nếu chứng kiến sự năng nổ của tiền đạo trẻ này, thì NHM không thể chỉ trích ông.

Việc ông Vital kiên trì giữ Lima ở ngoài cho đến lúc thực sự bình phục mới cho vào sân cũng có lý. Ông cũng đã thử nghiệm Helio ở vị trí trung vệ ở trận gặp Home Utd và cũng đã cho Anh Đức vào sân đá cắm…

Rất nhiều thay đổi, mỗi trận đấu là một bài khác nhau và điều đó chứng tỏ ông Vital đã cố gắng linh hoạt trong cách luân phiên sử dụng cầu thủ.

B.BD vẫn thất bại. Vấn đề đang bị “soi” là việc nắm bắt tâm lý cầu thủ của ông Vital. Ở một khía cạnh nào đó, cung cách mô phạm của ông Vital có nét giống với HLV Đoàn Minh Xương - người đã từng thất bại ở B.BD.

Phong cách chỉ đạo của ông Vital rất dữ dội. Ông nóng nảy, lắc đầu, giậm chân, đá chai nước, giang tay đặt dấu hỏi…, phong cách chỉ đạo này vô hình trung đã gây áp lực lên cầu thủ và khán giả la ó đã khiến họ bị rối.

Không ai phủ nhận ông Vital có sự nghiệp cầu thủ nổi bật, nhưng khi làm HLV thì ông lại phải đặt mình vào vị trí của những người khác. Thử hỏi một vị tướng ra trận mà cứ lắc đầu, thất vọng về lính thì họ có giữ được tinh thần chiến đấu cao hay không? Làm HLV, dứt khoát không thể cầu toàn và buộc phải hiểu trình độ của cầu thủ để sử dụng cho phù hợp nhất với tình hình.

Tuyên bố với giới báo chí, lãnh đạo CLB khẳng định quyết tâm bảo vệ ông thày người Bồ Đào Nha. “Bình Dương sẽ không đi theo con đường mà XM.HP đã làm với A.Riedl”, một vị lãnh đạo CLB cho biết. Có thể hiểu, chí ít là HLV Vital vẫn đảm bảo vị trí ở mức tối đa và nếu có chuyện thay thế, NHM chờ đợi sự tự nguyện từ chức hơn là bị cắt hợp đồng.

Lãnh đạo B.BD cũng chẳng còn cách nào khác là phải bảo vệ ông Vital, bởi chính họ đã không gia hạn hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải và muốn tìm kiếm thành công bằng một “đế chế” mới.

Dù được bảo vệ, nhưng không thể phủ nhận trách nhiệm thuộc về HLV Vital trong những trận thua vừa qua. Chí ít là trong việc làm công tác tư tưởng cho cầu thủ. So với H.Calisto - một người không thành danh trong nghiệp cầu thủ - thì Vital có có sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy hơn nhiều. Thế nhưng, chính những điều đó dường như đang hại ông.

B.BD vẫn đi như một con tàu vô định, nếu vị thuyền trưởng của họ không cải thiện phương thức ứng xử và cầm quân sao cho phù hợp nhất ở một đội bóng nhiều “sao”. Nhưng xét về đẳng cấp và tính chuyên nghiệp, thì các cầu thủ B.BD không thể sánh được với những gì ông Vital mong muốn. Tình hình của B.BD đã “nóng” rồi, nhưng dù sao người ta vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi và cho ông Vital thời gian.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X