Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương sau 2 trận thua: Chuông vá làm sao ngân

Thứ Tư 10/03/2010 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua trận thứ 2 liên tiếp, B.BD đang bộc lộ những hạn chế về con người và lối chơi. Cũng phải, giống như cái chuông, vá víu thì khó thể ngân vang trong trẻo.

HLV Mai Đức Chung từng bày tỏ: “Mỗi hoàn cảnh, thời điểm khác nhau, B.BD sẽ biết nên sử dụng cầu thủ nào…”.Thực tế, những con tính ấy đã đúng và đã giúp B.BD thăng hoa mùa bóng năm ngoái. Nhưng giờ đây, có vẻ như mọi thứ đã không còn ủng hộ ông cựu Trưởng bộ môn bóng đá nữa. Đội bóng của ông Chung “xe ca” không chỉ lao đao vì vấn nạn chấn thương, mà còn cả cách sử dụng con người có phần rập khuôn.


Một số khán giả không hiểu vì sao ông Chung lại “dí” vị trí tiền vệ trung tâm cho Elenildo (cùng Phong Hòa) ở trận thua ĐT.LA, trước đó là những sự thay đổi trong trận thua HA.GL. Nếu Hòa đã không còn lạ lẫm (vì đôi ba lần được thử nghiệm); thì Elenildo xưa nay mang bản năng của một tiền đạo ( nhận bóng và tìm cách đốt lưới đối phương), giờ phải làm công việc cướp bóng rồi giao cho người khác, quả thực rất khó.

Lối chơi cứng nhắc và phong độ cầu thủ khiến Bình Dương (phải) thua liên tiếp 2 trận

Thực tế Elenildo đã di chuyển “loạn xị”, khiến đồng đội phải gánh đến đuội sức. Ngay cả khi đưa Anh Đức vào thay (đẩy Philani vào trám chỗ) cũng không ăn thua. Minh Chuyên, một tiền vệ trung tâm đích thực rước về với cái giá 2,4 tỷ, lại đang khát khao được cống hiến, chứ không muốn mang tiếng “ngồi mát ăn bát vàng”.


Một vấn đề khác, với 3 “Vua phá lưới” (Huỳnh Kesley, Elenildo và Amaobi), bên cạnh Anh Đức, Đức Thiện; cùng những tiền vệ hàng “top” như Vũ Phong, Philani…, hàng công của B.BD được coi “cỗ pháo hạng nặng”. Vậy mà, vài trận rồi tầm thường đến lạ. Lỗi đầu là phong độ của cầu thủ, nhưng cũng phải nói đến vấn đề chiến thuật có phần cứng nhắc của B.BD.


Nỗi khổ của nhà  giàu…


Với sự hậu thuẫn của tập đoàn Becamex, cũng như việc Ngân hàng Maritime Bank nhảy vào tài trợ khoản tiền kỉ lục 15 tỷ đồng/mùa. Tiền bạc đối với B.BD trên sàn chuyển nhượng chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng không phải cứ có “tiền là mua được tiên”, B.BD cũng thế. Mùa này B.BD không mang về được ngôi sao nào được coi là “hàng hiệu”.


Đơn cử, B.BD rất muốn lấy một trung vệ  thay thế cho Như Thành (đi Ninh Bình) và Văn Hải lớn tuổi. Và dù đã tiếp cận được trung vệ Nguyễn Anh Tuấn (Thể Công), nhưng phút chót Tuấn “Hòa Bình” đã lắc đầu nói không. Rồi người Bình Dương đã ngắm Duy Nam (K.KH), thay cho Trường Giang, Hữu Thắng, tuy nhiên Nam “Loko” lại Bắc tiến, đầu quân cho HN T&T. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất là Minh Chuyên (TP.HCM) giờ đây đang bị nhốt trên băng ghế dự bị.


Trên hàng công, cả 2 cựu “Vua phá lưới” Amaobi và Elenildo sau một thời gian “lang bạt” đều được dang tay đón nhận, nhưng ai cũng thấy rằng cả 2 đều không làm trung vệ Việt phải sợ hãi nữa.


Dẫu vậy, chuyện Bình Dương suy yếu thì cũng chỉ là so với chính họ vốn cực mạnh trước đây. Đẳng cấp là thứ được khẳng định ở nhiều vị trí, và họ có đủ khả năng để vượt qua cơn bĩ cực lúc này. Chỉ có điều, họ phải có sự điều chỉnh. HLV Mai Đức Chung được tín nhiệm tuyệt đối, và sự thực, nguồn lực HLV giờ không dư thừa để tìm kiếm người có khả năng như cựu HLV đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng thành công không thể đến từ những thử nghiệm khiến tất cả phải bất ngờ như ở 2 trận đã qua!


 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X