Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương 2-2 TP.HCM: Vị mặn chát trên sân Bình Dương

Thứ Năm 02/07/2009 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng nỗi buồn nào có thể thê thảm hơn nữa khi B.BD dẫn trước 2 bàn mà vẫn để đối thủ yếu hơn TP.HCM lội ngược dòng thành công.

Trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã thành công trong việc bố trí đội hình thi đấu cũng như thay thế người trên sân. Điểm đáng nói đầu tiên là trường hợp sử dụng Anh Đức đá cặp cùng Philani trên hàng công. Điểm thứ hai đó là đưa Đức Tài vào đá tiền vệ trái. Hai sự thay đổi này đã khiến những bố trí của HLV Lư Đình Tuấn nhằm chống bóng bổng trở nên vô dụng. Ông Tuấn “Nhím” dự đoán B.BD sẽ sử dụng tiền đạo cao kều 1m97 Nkemi nên đã đưa vào sân hàng phòng ngự đều có chiều cao trên 1m75. Ở 2 cánh, thay vì Văn Chính và Văn Hùng được xếp đá chính, ông Tuấn thận trọng đưa trung vệ Kim Long ra cánh phải và Tấn Trung đá cánh trái.

Thực tế, B.BD đã không chơi bóng bổng nhiều như phía TP.HCM dự đoán. Họ chơi với đội hình thấp, chủ động cầm bóng nhiều và làm mọi cách để phá sức đối thủ. TP.HCM được nhường đất ở trung tuyến đã dâng cao nhưng lại không thể xâm nhập được vào vòng cấm của B.BD bởi đội chủ nhà thi đấu rất kín kẽ.

Thủ môn Minh Quang (B.BD) bất lực trước pha gỡ hòa 2-2 của TPHCM

Trong thế trận giằng co và những pha bóng phản công của B.BD luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm thì việc B.BD mở tỉ số trước không có gì bất ngờ. Phút 23, Vũ Phong cắt ngang một pha tấn công của TP.HCM. Pha dốc bóng từ phần sân nhà của Vũ Phong quá nhanh và đột ngột khiến TP.HCM bị lúng túng. Trong tình huống bộ đôi Tấn Trung - Trung Tuấn mất tập trung bởi pha di chuyển tốc độ của Anh Đức, khi mọi sự chú ý của khán giả trên sân dồn vào cú vấp ngã của Anh Đức, Vũ Phong bất ngờ thay đổi hướng chạy và xộc thẳng vào vòng cấm. Một pha bóng quá hay, đầy tính đột biến của Vũ Phong, và cú dứt điểm đẳng cấp của anh đã giúp B.BD vượt lên dẫn trước.

B.BD dù nhường thế trận cho đối thủ nhưng lại tỏ ra nhuần nhuyễn và nguy hiểm hơn hẳn trong các pha phối hợp. Phút 61, Phong Hòa vừa vào sân có pha chuyền bóng dài cho Anh Đức, lách qua 2 trung vệ TP.HCM, sút bóng sửa lưng Khoa Điển và nhân đôi cách biệt.

Tưởng chừng mọi thứ đã an bài đối với TP.HCM khi mà đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn phải tấn công và di chuyển liên tục đã có dấu hiệu xuống sức. Nhưng mọi thứ thay đổi chóng vánh. Khởi đầu đó chính là cú bấm bóng ở góc hẹp của tiền vệ vào sân thay người Joshua ở phút 87. Trái bóng được cộng hưởng bởi nước mưa đã bay vào góc xa khung thành. Một bàn thắng khiến tất cả ngỡ ngàng bởi đều nghĩ đã bay ra sau lưới. Chỉ 3 phút sau, trong một tình huống đá phạt, hậu vệ Kim Long đánh đầu giúp đội nhà giật lại 1 điểm quý giá.

Bàn thắng

B.BD: Vũ Phong (23’), Anh Đức (61’)
TPHCM: Joshua (87’), Kim Long (90’)

Thẻ vàng

B.BD: Đức Tài (27’); Anh Đức
TPHCM: Ngọc Bảo (40’)

Đội hình thi đấu

B.BD: Minh Quang; Helio, Như Thành, Hoàng Vương (Chí Công, 88’), Văn Hải; Công Minh (Phong Hòa, 88’), Lima, Vũ Phong, Đức Tài (Đức Thiện, 59’), Philani, Anh Đức.

TPHCM: Khoa Điển; Trung Tuấn, Ngọc Bảo, Kim Long, Tấn Trung; Minh Chuyên (Văn Chính, 55’), Clayton (Joshua, 70’), Ngọc Tùng, Trọng Hoàng (Ngọc Quang, 61’), Jackson, Mario.

Điểm nhấn: Dấu chấm hết cho B.BD

Nếu thắng TP.HCM, B.BD sẽ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng SHB.ĐN xuống còn 10 điểm. Trong khi đó, B.BD còn 1 trận đối đầu trực tiếp với SHB.ĐN trên sân nhà. Ba điểm trên sân nhà sẽ tạo lợi thế lớn cho B.BD. Nói cách khác, SHB.ĐN chắc chắn sẽ cảm nhận được hơi nóng của đội bóng đất Thủ ngay sau gáy. Tiếc rằng, kết quả hòa, ngoài việc phá tan hy vọng chiếm vị trí thứ Hai, cũng xem như là dấu chấm hết cho cuộc rượt đuổi của B.BD đối với đội đầu bảng SHB.ĐN.

Góc nhìn: Cơ sở của may mắn

Một điểm trên sân Bình Dương có thể xem là may mắn với TP.HCM bởi thực tế B.BD đã chơi hay hơn, phối hợp tốt hơn, tỉnh táo và bản lĩnh hơn trong nhiều pha xử lý.

Tuy nhiên, trong may mắn ấy cũng phải ghi nhận rằng, sự mạo hiểm của ông Lư Đình Tuấn đã phát huy tác dụng. Chấp nhận lao lên tấn công, chấp nhận “húc đầu vào tường đá”, TPHCM đã thất bại gần như cả trận. Thế nhưng, những tích tắc sơ sẩy của B.BD ở cuối trận đấu giúp TPHCM phá toang khung thành B.BD.

HLV Mai Đức Chung có thể trách trọng tài quá non kinh nghiệm, phạm sai lầm trong việc không công nhận tình huống ăn bàn từ pha đánh đầu của Philani ở cuối trận. Thế nhưng, nếu ông Chung biết rằng trước đó bàn thắng của Vũ Phong cũng được tiếp sức bởi cái tay đỡ bóng rất kín của Phong nhưng không bị trọng tài phát hiện thì có lẽ sự trách móc cũng sẽ giảm đi phần nào.

B.BD chỉ có thể tự trách mình. Pha phạm lỗi trong phạm vi 30m sẽ là rất nguy hiểm khi TP.HCM có Ngọc Tùng đá phạt khá tốt. Ở một góc độ khác, việc không tạo lập được thế trận tấn công toàn diện cũng khiến B.BD bị động việc tìm kiếm may mắn cho chính mình. May mắn cũng phải có cơ sở từ việc dám tấn công.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X