Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

B.BD – SLNA: Châu chấu đá voi

Thứ Sáu 27/03/2009 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang trong cơn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng mà phải làm khách trước một đối thủ cực mạnh và lại đang khát điểm như Bình Dương, SLNA có rất ít cơ hội để giành chiến thắng.

Khúc cua chết người

Đây là thời điểm quan trọng với bóng đá xứ Nghệ. Họ gần như đã đạt được thỏa thuận với “nhà thầu” Lilama. Chỉ có thể nói gần như thôi, bởi chắc chắn lãnh đạo Lilama đã và sẽ soi rất kỹ khả năng của SLNA vào lúc này. Đó là cái khó cho SLNA.

Do thiếu vắng trung vệ đội trưởng Huy Hoàng, bức tường phòng ngự của SLNA trở nên rất mong manh. Thực tế là do do tuyến 2 khá mỏng và hàng tiền đạo yếu, lại không có sự hỗ trợ của ngoại binh, HLV trưởng SLNA Nguyễn Văn Thịnh đã phải bấm bụng xây dựng lối đá phòng ngự - phản công cho đội bóng ở mùa giải này.

Xem Nghệ An đá, người giàu lòng vị tha nhất cũng nản. Có lẽ chính cái tư duy thà không thắng chứ nhất định không thua ấy đã giúp SLNA trở thành một trong hai đội bóng hiếm hoi có được thành tích bất bại ở V-League cho đến thời điểm này. Nhưng nếu thành tích bất bại ấy đi cùng với 5/6 trận hòa thì cũng chẳng lấy gì làm vẻ vang.

SLNA (trái) không có nhiều cơ hội chiến thắng, thậm chí là có điểm, tại Bình Dương

Muốn tồn tại, ít nhất đội bóng phải sở hữu vũ khí chiến thắng. Mà điều này thì đừng đòi hỏi ở SLNA vào thời điểm hiện tại.

Bù lại việc mất Huy Hoàng và Đắc Khánh (thẻ phạt), HLV Nguyễn Văn Thịnh sẽ đón Văn Quyến, Hồng Tiến, Trọng Hoàng (những người đã không thi đấu lượt trận thứ 6) cùng Xuân Thắng. Cho đến buổi tập cuối cùng trước trận đấu vào chiều qua, các “thương binh” Hồng Tiến, Trọng Hoàng và Xuân Thắng đã có thể xỏ giầy. HLV Nguyễn Văn Thịnh một mặt vẫn kêu khó, nhưng cũng tạm thở phào.

Sẽ không có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát, khi Văn Quyến và Ngọc Anh tiếp tục làm đối tác trên tuyến đầu. Phía dưới, Hồng Tiến được đôn lên, lấp vào vị trí của Đắc Khánh bỏ lại, đồng thời Âu Văn Hoàn sẽ dịch sang bên cánh trái đá hậu vệ. Ở hành lang phải, Trọng Hoàng và Đình Đồng vẫn sẽ là một cặp ăn ý, trong khi khu giữa sân được khoán trắng cho bộ đôi Như Thuật – Diego. Do mới trở lại sau chấn thương nên Văn Bình sẽ chỉ là phương án dự phòng ở khu vực này. Nếu HLV Nguyễn Văn Thịnh chọn Kankam (mà không phải Viết Khoa) để chơi cạnh Xuân Thắng ở trung tâm hàng phòng ngự 4 người, thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, cựu trung vệ Đông Á.TP ra sân trong đội hình xuất phát. Còn trong khung thành vẫn là Sihavy quen thuộc. Về cơ bản như thế là tạm ổn, ông Thịnh “đen” hy vọng đội bóng cầm cự được càng lâu càng tốt, để lại tìm một trận hòa.

Hạn cuối cho HLV Vital?

B.BD vẫn chưa tìm được giải pháp chiến thắng, kể từ 4 trận đấu gần đây nhất tại mặt trận V-League. Hàng công của nhà vô địch đã và đang nhả đạn rất đều đặn, nhưng cái chính là họ luôn ở trong thế rượt đuổi với quá nhiều những sai lầm nơi hàng phòng ngự. HLV Vital hẳn phải đang kỳ vọng rất nhiều vào trận đấu này, để lấy lại sức bật cho đội bóng và đảm bảo rằng ông sẽ không bị sa thải.

Trung vệ đội trưởng SLNA Huy Hoàng chắc chắn sẽ không thể ra sân vào chiều nay. Đây là một thiệt thòi rất lớn cho SLNA trong bối cảnh mà đội bóng xứ Nghệ vốn đã như cái bệnh viện. Huy Hoàng bị lật cổ chân trong một pha di chuyển không bóng trên sân tập Trung tâm Thành Long, một tình huống tựa như chấn thương mà hậu vệ Quang Thanh của Bình Dương từng mắc phải cách đây không lâu.

Với Kesley và Philani ở nơi cao nhất, ông Vital yên tâm rằng Lima sẽ đảm bảo có rất nhiều bóng cho 2 mũi nhọn này. Trong vài trận đấu gần đây, Helio được kéo về chơi trung vệ do Như Thành bị cất trên băng ghế dự bị và Chí Công không được tin dùng. Nhưng trận này, Thành “kếu” sẽ trở lại. Khi Trường Giang phụ việc cho Lima trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức, ở 2 hành lang cánh sẽ vẫn là Vũ Phong và Đức Thiện. Phần còn lại trong đội hình xuất phát đương nhiên phải là 2 cái tên Quang Thanh (hậu vệ phải) và Phong Hòa (biên trái). Nhìn lên băng ghế dự bị của B.BD với những Văn Hải, Minh Trung, Công Minh, Chí Công, Văn Linh, Anh Đức, rồi Mbabazi…, hoàn toàn có thể làm đối trọng với bất cứ đội bóng nào ở V-League hiện nay. Thế nên, nếu Francisco Vital dụng binh không tinh, B.BD nhiều khả năng sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng thừa. Và dường như nó đã bắt đầu xảy ra.

HLV Vital vốn không được đánh giá cao về khả năng đọc trận đấu, mặc dù B.BD không hề thiếu sự lựa chọn ở đội hình 2. Rất nhiều phen Vital bất lực nhìn đội bóng bại trận, khi đáng lẽ ra vẫn có thể xoay sở được. Những tố chất cần nhất của một HLV giỏi như khả năng đọc và điều chỉnh thế trận như vừa nói, cũng như kích thích tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ, thì Vital lại thiếu. Có lẽ Francisco Vital còn phải học người đồng hương Henrique Calisto rất nhiều để có được điều này. Những nhược điểm của HLV Vital bộc lộ dần qua thời gian và cho đến lúc này, có thể khẳng địch chắc nịch rằng, ông đang mặc chiếc áo quá khổ tại B.BD. Sẽ còn rất ít cơ sở để vớt vát cho HLV người Bồ và cho cả tham vọng của B.BD, nếu họ lại đóng vai bại quân, hoặc phải cưa điểm trước SLNA vào chiều nay.

Dự đoán: B.BD thắng 3 – 2
 
Phong độ
 
B.BD
07/02/09 B.BD-M.NĐ 3-0
15/02/09 CS.ĐT-B.BD 1-0
01/03/09 TC-B.BD 3-1
06/03/09 B.BD-QK4 1-2
22/03/09 ĐT.LA-B.BD 2-2

SLNA
15/02/09 SLNA-K.KH 0-0
01/03/09 XMCT.TH-SLNA 2-2
08/03/09 SLNA-TC 1-1
15/03/09 SLNA-TPHCM 1-1
22/03/09 HA.GL-SLNA 1-1

Đối đầu
17/05/08 B.BD-SLNA 1-0
26/01/08 SLNA-B.BD 0-1
08/08/07 B.BD-SLNA 2-0
08/04/07 SLNA-B.BD 1-3
19/07/06 B.BD-SLNA 0-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X