Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

B.BD – SHB.ĐN: Thắng làm vua…

Chủ Nhật 19/07/2009 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả đang như ủng hộ SHB.ĐN, khi chưa bao giờ như lúc này, họ lại “tiến chiếm” Gò Đậu trong tâm thế thoải mái đến vậy. Trong đôi ba năm trở lại đây thì chuyện này là thứ xa xỉ phẩm.

Khi B.BD bay cao với 2 chức vô địch V-League liên tiếp, cùng ngôi á quân ở mùa giải 2006, SHB.ĐN vẫn bị xem là “thùng rỗng kêu to”. Đội bóng đất Thủ dưới tài thao lược của HLV Lê Thuỵ Hải có lực thực sự. Nhiều thời điểm, có cảm giác như họ muốn thắng ai thì thắng. Năm 2007, ngay sau trận thảm bại ở Chi Lăng, thì B.BD có ngay chiến thắng trên sân Vinh, để rồi cán đích trước 4 vòng đấu. Lúc ấy, không ai biết Đà Nẵng đang ở đâu. Hay như V-League 2008 cũng thế. Nói chung, trong mắt người Bình Dương, đại gia miền Trung Đà Nẵng chỉ giỏi phá bĩnh, chứ không làm nên trò trống gì!

Bình Dương (phải) chắc chắn không muốn nhìn thấy SHB.ĐN đăng quang ngay tại Gò Đậu

Nhưng thời thế khác rồi. V-League bây giờ là của SHB.ĐN, mặc cho B.BD vẫn là những người đang giữ Cúp. Trên đường đi đến ngôi đầu, sau lượt đi và chưa một lần bị tước, cho đến trước vòng đấu thứ 21, SHB.ĐN mới chỉ 3 phen ngã ngựa. Trong khi đó, B.BD sau 3 lần thay tướng, thì số trận thắng của họ chỉ ngang bằng với số trận hoà và chênh 1 trận với số lần thất bại. Nói thế, để thấy sự khác biệt (về hoàn cảnh) giữa 2 đội bóng lớn như thế nào. Đó là chưa kể 3 lần thúc thủ của SHB.ĐN xảy ra trước các đối tác truyền thống hoặc có mối quan hệ hữu cơ với họ. T&T HN ở vòng 2 hay HA.GL lượt trận thứ 3 là những minh chứng.

Tạm gác một bên những yếu tố ngoại cảnh, không liên quan trực tiếp đến chuyên môn của trận cầu, thì đây vẫn được xem là cuộc chiến thú vị nhất của vòng đấu thứ 21. Một bên là ĐKVĐ, bên còn lại là kẻ thách đấu. Dĩ nhiên, quân tướng của 2 đội bóng này thì mạnh khỏi bàn. Tiền chi ra cho mỗi trận thắng giữa họ, cũng chẳng kém cạnh nhau. Đó là lý do mà nhiều người vẫn đang kỳ vọng vào một trận cầu mãn nhãn, để ít nhất cũng để thị uy, hay đảm bảo chữ tín cho V-League, giải VĐQG vẫn được xem là hấp dẫn nhất khu vực. Vậy nó phải là trận đấu B.BD – SHB.ĐN vào chiều nay.

Sẽ có những mất mát quan trọng trong đội hình của B.BD cũng như SHB.ĐN ở trận đấu này. Theo đó, Nguyễn Rogerio sẽ vắng mặt do thẻ phạt, tựa như trung vệ Helio bên phía B.BD. Đây là 2 mắt xích gần như không thể thiếu, trong vận hành chiến thuật của 2 đội bóng, ở mùa giải năm nay. Vắng Rogerio, Molina hay các vệ tinh tinh nhuệ khác ở khu giữa sân của SHB.ĐN sẽ phải cố gắng hơn nhiều để khoả lấp. Trong tình huống bất đắc dĩ thì HLV Lê Huỳnh Đức có thể kéo Rafael trở lại khu giữa sân, vị trí mà anh từng chơi khá hay trong màu áo Thể Công trước đây.

Nhưng chuyện của Helio và B.BD thì khác. Dù đã luôn chơi vị trí không phải sở trường (chỗ quen thuộc của Helio là khu giữa sân, chứ không phải trung vệ), nhưng bất cứ tiền đạo nào ở V-League, cũng ngán Helio. “Người anh ấy cứng như sắt”, Quang Hải của K.KH từng thốt lên. B.BD chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chống bóng bổng, bởi Văn Hải (hay Chí Công), đều không sở hữu kỹ năng chơi đầu thật hiệu quả, khi đá cặp với Như Thành. Nếu không nhận được sự hỗ trợ từ tuyến 2, hàng phòng ngự vốn ẻo lả của B.BD có thể sẽ nát như tôm tươi, trước sự đa dạng trong các bài tấn công của đối thủ. HLV Mai Đức Chung hẳn rất đau đầu.

Phong độ B.BD:

14/06/09 B.BD-TC 1-4
19/06/09 QK4-B.BD 0-1
28/06/09 XM.HP-B.BD 0-3
05/07/09 B.BD-ĐT.LA 1-1
11/07/09 SLNA-B.BD 1-0

SHB.ĐN

14/06/09 SHB.ĐN-HA.GL 4-1
21/06/09 TPHCM-SHB.ĐN 3-2
28/06/09 QK4-SHB.ĐN 1-2
05/07/09 SHB.ĐN-TH 2-1
12/07/09 SHB.ĐN-ĐT.LA 4-0

Đối đầu

12/04/09 SHB.ĐN-B.BD 1-1
24/08/08 SHB.ĐN-B.BD 1-0
15/04/08 B.BD-SHB.ĐN 2-0
05/08/07 B.BD-SHB.ĐN 0-0
01/04/07 SHB.ĐN-B.BD 3-1
 

“Tôi cho rằng, nếu HLV Francisco Vital mạnh dạn hơn trong việc tính toán các phương án thì đội bóng đã lấy đủ 3 điểm ở lượt đi. Tôi không hiểu sao khi B.BD đã tìm được bàn quân bình tỷ số ở Chi Lăng, thì ông Vital lại hiệu lệnh cho đội bóng lui về, co cụm?! Khi Kesley Alves dính chấn thương phải rời sân cuối hiệp 1, thì sao không tung Mbabazi vào để tạo được sự cân đối, mà lại dùng cầu thủ nhỏ con Đức Thiện đá trung phong cắm? SHB.ĐN sẽ phải vùng lên, tìm lợi dẫn và nếu chúng tôi chuẩn bị sẵn 1 – 2 tiền đạo có khả năng kết thúc thì sự thể đã khác đi rất nhiều”, thủ thành – đội phó Nguyễn Thế Anh chia sẻ. Người tiền nhiệm Vital có tiếng là cầu toàn, nhưng HLV Mai Đức Chung bây giờ còn sợ thua hơn nhiều. Trận đấu chiều nay vì thế có thể rất kín kẽ.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X