Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern trước mùa giải mới: Vẫn còn ngổn ngang

Thứ Hai 27/07/2009 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Giám đốc thể thao Christian Nerlinger khẳng định Bayern Munich đang trải qua một kỳ tập huấn mùa Hè rất tốt, nhưng trên thực tế, những gì diễn ra trên sân cỏ cho thấy, đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới.

Với việc tăng cường thêm khá nhiều cầu thủ trong mùa Hè này - gồm sáu tân binh mới mua về, một người trở lại sau khi hết hợp đồng cho mượn và vài nhân tố từ đội hình trẻ - quân số của Bayern vào thời điểm hiện tại là khá đông đảo. Tất nhiên, việc duy trì một đội hình quá dư giả về mặt số lượng như vậy là điều không thể và buộc Van Gaal sẽ phải loại bớt một số cầu thủ khi mùa giải 2009-2010 chính thức bắt đầu. Mới “thanh lý” được Lucio cho Inter Milan và Tim Borowski cho Werder Bremen (và trước đó nữa, Lucas Podolski cho Cologne và Ze Roberto cho Hamburg), phòng thay đồ của Bayern vẫn còn quá chật chội, buộc nhà cầm quân người Hà Lan phải mạnh tay hơn nữa.

Nhưng gạch tên ai khỏi đội hình một cũng là vấn đề khiến Van Gaal đau đầu, trong trường hợp không có món “hàng thải” nào được các đội bóng khác “rước” đi. Cứ cho là 25 cầu thủ hiện tại sẽ được giữ nguyên ở đội hình một, thì việc chọn ra 11 người đá chính cũng là câu chuyện nan giải đối với chiến lược gia 57 tuổi này. Nếu không mua thêm thủ môn, Michael Rensing vẫn sẽ là người trấn giữ khung thành của Bayern, còn bắt dự bị tiếp tục là Hans-Joerg Butt. Nhưng vấn đề sẽ phức tạp hơn khi xét đến các hậu vệ. Trong trường hợp Bayern không mua được Darijo Srna (Shakhtar Donetsk) hay Rafinha (Schalke) cho vị trí hậu vệ cánh phải, thì nhiều khả năng Philipp Lahm sẽ được điều chuyển sang cánh này, bởi khó tin là Van Gaal lại trao cơ hội cho Christian Lell cũng như Andreas Goerlitz.

Bayern Munich vẫn còn nhiều việc phải làm trước mùa giải mới

Khi đó, cánh trái của hàng phòng ngự Bayern sẽ thuộc về tân binh người Hà Lan Edson Braafheid, mua về từ Twente. Dự bị cho hai cánh sẽ là Lell và Goerlitz. Khi cần, Van Gaal có thể đưa Lalm trở lại cánh trái, lấp Goerlitz vào cánh phải, hoặc thậm chí là kéo tiền vệ Daniel Pranjic về đá như một hậu vệ cánh trái (cầu thủ này có thể quán xuyến cả hành lang trái, từ hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo). Cặp trung vệ trở thành đề tài nhạy cảm, đặc biệt sau khi Lucio chuyển sang Inter. Xu hướng của Van Gaal là dùng cầu thủ trẻ, nên Holger Badstuber nhiều khả năng được đá chính. Nhưng chơi cặp với anh phải là một người có nhiều kinh nghiệm, nên cơ hội có thể thuộc về Daniel van Buyten hoặc Martin Demichelis. Breno tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Đã tuyên bố sẽ xây dựng hàng tiền vệ hình kim cương xoay quanh Franck Ribery nên gần như ngôi sao người Pháp sẽ chiếm lĩnh đỉnh cao nhất, chơi như một hộ công, luôn chuyển bóng từ tuyến sau lên cho hai tiền đạo. Đáy của viên kim cương này là cuộc cạnh tranh giữa tân binh Anatoliy Tymoschuk và Mark van Bommel. Xét một cách công bằng, cơ hội chiến thắng đang nghiêng về cầu thủ người Ukraina, được Bayern mua của Zenit từ mùa Đông vừa qua với ý đồ rõ ràng là thay thế đương kim đội trưởng người Hà Lan. Một tân binh khác cũng nắm chắc suất đá chính là Pranjic, chuyên gia chạy cánh trái. Bên cánh đối diện, ưu tiên hàng đầu thuộc về Bastian Schweinsteiger, tiếp theo là Hamit Altintop rồi Ernesto Sosa.

Nếu chọn giải pháp 4-4-2 thì cặp tiền đạo của Bayern cũng là bài toán không dễ tìm lời giải tối ưu đối với Van Gaal. Những ngày qua, xu hướng của nhà cầm quân Hà Lan là sử dụng bộ đôi “mới toanh” Ivica Olic - Mario Gomez. Van Gaal sẽ không ngần ngại khi cất cả Luca Toni lẫn Miroslav Klose lên băng ghế dự bị, bởi theo ông, ai có phong độ tốt và hiệu quả hơn, người ấy xứng đáng được ra sân. Mà ở mùa giải vừa qua thì ai cũng thấy Klose và đặc biệt là Toni chơi tệ như thế nào. Trong trường hợp chuyển sang sơ đồ 4-3-3, Van Gaal sẽ hy sinh vị trí của Schweinsteiger để trao suất cho tiền đạo trẻ Thomas Mueller, người chơi khá tốt trong vai trò tiền đạo cánh phải. Khi đó, bộ ba tiền đạo của Bayern sẽ là Mueller - Gomez - Olic, còn các tiền vệ sẽ là Ribery - Tymoschuk - Pranjic.

Chưa biết Bayern sẽ chơi thế nào, nhưng ngay từ việc lựa chọn nhân sự, đã có thể thấy Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm. Không đầy hai tuần nữa, Bundesliga mùa giải 2009-2010 sẽ chính thức khởi tranh. Liệu mọi việc chuẩn bị cho Bayern có kịp tiến độ?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X