Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thắng thuyết phục: Dấu ấn... Hitzfeld!

Thứ Năm 23/10/2008 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Juergen Klinsmann trong suốt gần bốn tháng qua, Bayern có một trận đấu “xem được”. Nhưng dấu ấn đậm nét nhất của đội bóng xứ Bavaria trong chiến thắng 3-0 trước Fiorentina lại mang tên Ottmar Hitzfeld.

Công thức chiến thắng

Mặc dù Luca Toni đã dính chấn thương và phải rời sân từ phút 40 trong trận đấu với Karlsruher nhưng Klinsmann vẫn quyết định đưa tiền đạo người Italia vào đội hình xuất phát ở trận gặp Fiorentina. Phần vì HLV 44 tuổi của Bayern muốn tận dụng những hiểu biết của Toni về bóng đá Italia nói chung và đội bóng cũ Fiorentina nói riêng, phần vì ông không muốn thay đổi một đội hình đã mang về chiến thắng cuối tuần trước, 1-0 trên sân của Karlsruher.


Công thức chiến thắng của Bayern Munich chẳng có gì mới lạ

Trên thực tế, Klinsmann đang “copy” nguyên cách bố trí nhân sự trên sân của người tiền nhiệm Ottmar Hitzfeld, với cặp tiền vệ phòng ngự Ze Roberto – Van Bommel còn Ribery và Schweinsteiger hoạt động khá tự do, dạt nhiều hơn về hai cánh, hỗ trợ cho bộ đôi Toni – Klose trên hàng công. Sự khác biệt về mặt dùng người trên sân giữa Klinsmann và Hitzfeld chỉ nằm ở yếu tố bất đắc dĩ, Rensing thay Kahn đã giải nghệ trong khung thành và Oddo thay Sagnol chấn thương bên cánh phải hàng phòng ngự.

Sau rất nhiều tìm tòi và thử nghiệm, cuối cùng việc đơn giản nhất mà Klinsmann phải làm để tìm được chiến thắng cho Bayern lại đơn giản đến không ngờ: Chẳng cần phải thay đổi một đội hình đang chiến thắng. Hitzfeld đã mang về cho Bayern chức vô địch Bundesliga cũng như Cúp quốc gia, đưa đội bóng xứ Bavaria vào bán kết Cúp UEFA, vậy thì việc gì Klinsmann phải thay đổi, để rồi mua rắc rối vào thân, trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong suốt mấy tháng qua?

Nỗi lo phòng ngự

Nói như thế không có nghĩa là đội hình của Hitzfeld đã đạt đến sự hoàn hảo. Có thể, dưới bàn tay của “Tổng tư lệnh”, hàng thủ Bayern chơi rất kín kẽ và hiếm khi phạm sai lầm. Rạng sáng qua, Bayern cũng không để Fiorentina ghi bàn nhưng chẳng phải hàng thủ đội chủ nhà không phạm sai lầm. Chính xác là các chân sút đội khách đã chơi quá tệ, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn hết sức ngon ăn. Dĩ nhiên, họ phải trả giá đắt cho sự phung phí ấy. Nhưng về phía mình, các hậu vệ Bayern cũng phải rút ra rất nhiều bài học sau trận đấu này. Chiến thắng có thể khiến người ta quên mất những sai lầm mà mình đã phạm phải. Nếu ở Allianz Arena đêm hôm trước không phải là một Fiorentina tận dụng cơ hội quá tệ thì chắc gì Bayern đã có được ba điểm trọn vẹn?

Thủ thành Rensing đã có tiến bộ

So với những trận đấu trước, thủ môn Rensing đã chơi tốt hơn ở trận gặp Fiorentina. Anh ra vào hợp lý hơn, bắt bóng chắc chắn hơn, nhưng các hậu vệ Bayern cũng thử thách anh nhiều hơn. Có không ít lần những chân sút của Fiorentina đối mặt với Rensing với rất nhiều phương án xử lý song điều may mắn là bóng vẫn không đi vào lưới Bayern. Khi quyết định phế bỏ Hitzfeld để tìm đến Klinsmann, hẳn các sếp ở Bayern trông chờ nhiều hơn ở cựu HLV đội tuyển Đức này. Nhưng trước mắt, nếu chưa thể qua mặt người tiền nhiệm thì ít ra Bayern cũng không được phép sa sút hơn so với mùa giải trước.

Hai chiến thắng liên tiếp đã giải tỏa đáng kể sức ép từng đè nặng lên vai Klinsmann trong suốt nhiều tháng qua. Nhưng Bayern đã thực sự trở lại với tư cách là đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức hay chưa thì còn phải chờ thời gian. Cuối tuần này, Wolfsburg sẽ là một bài test chẳng dễ chịu chút nào cho thầy trò Klinsmann ở Allianz Arena.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X