Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thắng nhọc trước 10 cầu thủ Fiorentina

Thứ Năm 18/02/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi hơn người nhưng Bayern Munich phải đợi tới pha lập công ở phút 89 của Miroslav Klose mới giành chiến thắng sít sao trước Fiorentina ở trận lượt đi vòng knock-out trên sân Allianz Arena vào rạng sáng 18/2.

Tiền vệ Arjen Robben đưa "Hùm xám" vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp thứ nhất. Nhưng khi hiệp hai mới trở lại được 5 phút, trung vệ Per Kroldrup đã lập công cho Fiorentina trong một tình huống đá phạt góc.

Từ phút 73, Fiorentina chỉ còn chơi với 10 cầu thủ do Massimo Gobbi phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tỉ số 2-1 được Bayern ấn định với cú đánh đầu chính xác của Klose khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng.

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Bayern trên tất cả các mặt trận. Tuy nhiên, chắc chắn họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ lợi thế mong manh trong chuyến làm khách tại nước Ý vào ngày 9/3 tới.

Bàn thắng vào những phút cuối của Klose giúp Bayern chiến thắng

Những cuộc chạm trán với các đội bóng đến từ dải đất hình chiếc ủng luôn đem lại cho Bayern nhiều cảm xúc. Do đó, dù được thi đấu trước CĐV nhà và đang đạt phong độ rất cao nhưng "Hùm xám" vẫn dành cho đối thủ sự tôn trọng cần thiết.

Đội hình xuất phát của Bayern được giữ nguyên như trong trận thắng 3-1 trước Borussia Dortmund hôm cuối tuần.

Trái lại, HLV Cesare Prandelli của Fiorentina chơi "một canh bạc" qua việc bố trí hàng thủ lạ lẫm gồm Lorenzo De Silvestri, Per Kroldrup, Cesare Natali và Gobbi.

Đội khách nhập cuộc với lối đá phòng ngự số đông trên phần sân nhà, gây nhiêu khó khăn cho các chân sút tiếng tăm của Bayern. Những màn phối hợp tấn công của đội bóng Đức có phần rườm rà, đủ thời gian để các hậu vệ Fiorentina tổ chức bắt bài.

Sau 10 phút bóng lăn, trong một tình huống chống bóng bổng, trung vệ Daniel van Buyten và thủ môn Hans-Joerg Butt của Bayern không hiểu ý suýt nữa đã phải trả giá nếu Alberto Gilardino tận dụng tốt cơ hội bất ngờ này.

3 phút sau, Mario Gomez nhận một đường chuyền dài bên cánh phải vào vòng cấm nhưng anh không có được góc sút thuận lợi nên cú dứt điểm cuối cùng đã bị Sebastian Frey ngăn cản.

Đây là hai cơ hội tốt nhất mà đôi bên tạo ra trong phần lớn thời gian hiệp một. Phải sau gần nửa giờ bóng lăn, lối chơi của Bayern mới dần chuyển biến sáng sủa hơn. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có đủ sự chính xác và đột biến ở những tình huống quyết định.

Sức mạnh của Bayern chủ yếu tập trung bên cánh phải với sự hiện diện của bộ đôi Robben và Philipp Lahm. Tiền vệ người Hà Lan có một vài tình huống đột phá khó chịu để rồi hai trong số những đường chuyền của anh đã bị Gomez bỏ lỡ.

Bayern đã có một trận đấu khó khăn

Phòng ngự chặt chẽ nhưng rốt cuộc hàng thủ Fiorentina cũng bị khoan thủng vào phút bù giờ của hiệp một. Từ đường chuyền phản công nhanh của Robben tới Franck Ribery, cầu thủ người Pháp bị Natali đốn ngã trong vòng cấm.

Bóng nảy ra và Gomez đã dứt điểm bồi vào lưới. Thế nhưng, trọng tài Tom Henning Ovrebo không công nhận bàn thắng mà chỉ tay vào chấm phạt đền. Dù sao, sau đó Robben cũng đánh lừa thủ môn Frey từ khoảng cách 11m, mở tỉ số cho Bayern.

Đội chủ nhà tiếp tục chủ động áp đặt thế trận trong hiệp hai song hàng thủ của họ vẫn không đảm bảo được sự chắc chắn dù HLV Louis van Gaal đã thay trung vệ Van Buyten bằng Diego Contento. Fiorentina thường tạo ra nguy hiểm từ những tình huống cố định.

Và chính từ một quả phạt góc ở phút 50, Kroldrup đã chớp thời cơ ra chân rất nhanh mang về bàn gỡ cho Fiorentina sau khi bóng nảy trúng chân đồng đội Jovetic rồi tìm tới vị trí của anh ở gần cột dọc phía xa.

Fiorentina thiếu chút nữa còn vượt lên dẫn bàn nếu thủ môn Butt không chơi cảnh giác trước cú sút của tiền vệ Jovetic. Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, Bayern vượt qua thời điểm phút khó khăn để giành lại quyền kiểm soát trên sân.

Trong 30 phút cuối, "Hùm xám" bắt đầu tìm thấy những lỗ hổng xuất hiện trong hàng thủ đối phương. Như thường lệ, bóng phần lớn qua chân Ribery và Robben, hai cầu thủ có sức sáng tạo nhất của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, việc Bayern dâng cao cũng đem đến cho Fiorentina một cơ hội tổ chức phản công nguy hiểm. Tiếc rằng, Jovetic lại phung phí sau khi đồng đội Juan Vargas xuất sắc vượt qua Martin Demichelis rồi kiến tạo đường chuyền vào vòng cấm.

Vào phút 66, Bayern thay liền một lúc hai tiền đạo là Klose và Ivica Olic vào sân. Lập tức Klose có cú đánh đầu sở trường buộc Natali phải phá bóng ngay trên vạch vôi.

Khi trận đấu còn 17 phút, Fiorentina càng bị dồn vào tình thế khó khăn với chiếc thẻ đỏ dành cho Gobbi vì lỗi đánh cùi chỏ vào mặt Robben. HLV Prandelli liền tăng cường thêm trung vệ, quyết tử thủ bảo vệ tỉ số 1-1.

Gần như toàn bộ cầu thủ tập trung bên phần sân của Fiorentina khiến Bayern có rất ít không gian phát triển tấn công. Nhưng may mắn là trong đội hình của họ có những cầu thủ xuất sắc, đặc biệt là Robben.

Robben tiếp tục là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công của Bayern

Nhận thấy những đường chuyền cầu toàn sẽ không đạt hiệu quả cao, ngôi sao người Hà Lan chuyển hướng tung ra một loạt cú sút hòng buộc thủ môn Frey mắc sai lầm.

Kết quả là từ một cú sút như vậy ở phút 89, Frey đã để bóng nảy ra tới vị trí của Olic. Cầu thủ này lập tức chuyền cho Klose đánh đầu nối đưa bóng nằm gọn trong lưới. Các cầu thủ Fiorentina cho rằng đã có lỗi việt vị nhưng trọng tài Ovrebo vẫn công nhận bàn thắng này.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, Robben nỗ lực gia tăng khoảng cách nhưng không thành. Như vậy, Fiorentina chỉ cần một chiến thắng tối thiểu ở lượt về là đủ để loại Bayern khỏi cuộc chơi.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Butt - Lahm, Van Buyten (46. Contento), Demichelis, Badstuber - Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Ribéry - Gomez (66. Klose), Mueller (66. Olic)

Fiorentina: Frey - De Silvestri, Kroldrup, Natali (85. Pasqual), Gobbi - Montolivo (84. Donadel), Bolatti - Marchionni, Jovetic (75. Felipe), Vargas - Gilardino

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X