Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Stuttgart: Ngôi á quân vẫy gọi

Thứ Bảy 23/05/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi miền Bắc hân hoan với chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Wolfsburg thì miền Nam lại nóng bỏng với trận derby giữa Bayern và Stuttgart, hướng đến ngôi á quân cùng suất dự Champions League.

Nếu không có sự xuất hiện trở lại của Hertha, còn không đầy 1% cơ hội vô địch nhưng vẫn nguyên khả năng giành vé dự Champions League, tính chất quan trọng và mức độ căng thẳng của trận derby miền Nam giữa Bayern và Stuttgart sẽ giảm đi nhiều. Đội bóng thủ đô được xem là chất xúc tác khiến trận đấu ở Allianz Arena phải “nóng” lên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Không “nóng” không được khi mà cả chủ lẫn khách đều cần một chiến thắng để hướng đến mục tiêu giành ngôi á quân và bảo vệ tấm vé đi thẳng đến vòng bảng Champions League.

Hertha sẽ đá trên sân của đội bóng cuối bảng Karlsruher, đang chiến đấu để giành suất đá play-off trụ hạng. Cho dù Karlsruher có quyết tâm đến mấy thì hãy cứ tin rằng ba điểm khó lòng thoát khỏi tay đội quân của Lucien Favre đến từ thủ đô Berlin. Khi đó, Hertha sẽ nghiễm nhiên có một chỗ trong top 3 kèm một tấm vé dự Champions League. Còn chiếm chỗ và vé của ai thì tự Bayern và Stuttgart phải quyết định lấy, đó không phải là việc của Hertha. Đội bóng thủ đô chỉ đánh mất thế “ngư ông đắc lợi” trong trường hợp chính bản thân họ không thẳng nổi Karlsruher nơi đất khách.

Trận derby miền Nam nóng bỏng giữa Bayern và Stuttgart để hướng đến ngôi á quân cùng suất dự Champions League

Bị Hertha đe dọa và dồn đến đường cùng, Bayern và Stuttgart không còn giải pháp nào khả dĩ hơn ngoài việc phải triệt hạ lẫn nhau. Đang bằng điểm nhưng hơn về chỉ số phụ nên Bayern chỉ cần hòa Stuttgart là có vé dự Champions League. Nhưng họ phải thắng, bởi nếu không, ngôi á quân và suất dự vòng đấu bảng sẽ rơi vào tay Hertha. Trong khi đó, Stuttgart lại cần thắng gần như bằng mọi giá, bởi chẳng thể trông chờ vào việc đội bóng cuối bảng Karlsruher cầm chân được đối thủ đến từ Berlin. Chiến thắng là sự đảm bảo lớn nhất cho Bayern cũng như Stuttgart. Chiến thắng còn giúp họ tiếp tục níu giữ chút hy vọng lay lắt về việc lên ngôi vô địch, trong trường hợp Wolfsburg bị Bremen cho phơi áo trên sân nhà.

Đây là lần thứ hai Bayern và Stuttgart gặp nhau ở một vòng đấu “chốt hạ” tại Bundesliga. Lần đầu tiên, Bayern đã đè bẹp Stuttgart 4-1 ngay trên sân khách ở mùa giải 2004-2005. Khi đó, Bayern đã vô địch sớm ba vòng đấu nhờ cú bứt phá ngoạn mục, thắng một mạch bắt đầu từ vòng 24, nhưng Felix Magath vẫn không chịu “nương tay” cho đội bóng cũ. Hệ quả là Stuttgart bị Bremen cướp mất vị trí thứ ba cùng tấm vé dự Champions League, phải tụt xuống xếp thứ năm, sau cả Hertha. Ở lượt đi mùa này, Stuttgart đã để lại nỗi đau cho Bayern bằng trận hòa 2-2 (Sami Khedira của Stuttgart mở tỷ số ở phút 45 và ấn định tỷ số ở phút 90) khiến đội bóng xứ Bavaria đánh mất cơ hội vượt qua Hoffenheim để lên ngôi vô địch mùa Đông.

Duyên nợ giữa Bayern và Stuttgart thì còn nhiều, thậm chí rất nhiều (nhưng chủ yếu là Stuttgart vay nợ Bayern). Lần gần nhất Stuttgart có được chiến thắng trên sân của Bayern là ở lượt đi mùa giải 1999-2000, với pha lập công duy nhất của Krassimir Balakov. Tính trên mọi mặt trận, từ trước đến nay Stuttgart mới chỉ thắng được Bayern vỏn vẹn sáu lần trên sân khách, nhưng chưa lần nào diễn ra trên sân Allianz. Kể ra, cơ hội dành cho thầy trò Markus Babbel ở Munich đêm nay là không nhiều. Stuttgart có lẽ chỉ còn biết cầu cho Karlsruher làm được điều gì đó trước Hertha, để tấm vé dự Champions League không tuột khỏi thay.

Dự đoán: 2-1

Lực lượng:

Bayern: Vắng thủ môn Rensing, hậu vệ Lell, Breno.
Stuttgart: Vắng hậu vệ Tasci, Osorio, tiền vệ Basturk.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Butt - Lucio, van Buyten, Demichelis, Lahm - van Bommel, Sosa, Schweinsteiger, Ribery - Toni, Podolski.
Stuttgart: Lehmann - Traesch, Boulahrouz, Delpierre, Magnin - Khedira, Hitzlsperger - Hilbert, Gebhart - Cacau, Gomez.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X