Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Stuttgart: "Hùm xám" vờn "Thiên nga"!?

Thứ Bảy 18/11/2006 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Bayern gặp Stuttgart, đó chắc chắn là một trận cầu đáng chú ý. Và khi Stuttgart đang dẫn đầu, đó sẽ là một trận cầu tâm điểm, một trận đấu không thể bỏ qua tại Bundesliga.

"Tất nhiên, khi đội đầu bảng "ghé thăm", chúng tôi phải chuẩn bị thật sự chu đáo." - HLV Magath của chủ nhà Bayern phát biểu với giọng điệu khá bình thản.

Thực ra, ở vào tình thế hiện tại với 4 điểm kém thua Stuttgart, Bayern khó có lựa chọn nào khác ngoài việc dồn tất cả lực lượng cho trận cầu tối quan trọng này.

Trận đấu đêm nay sẽ không chỉ là trận cầu kỷ niệm lần thứ 5 liên tiếp Frank Beckenbauer tái đắc cử chức chủ tịch với một số phiếu tuyệt đối (hơn 98%) mà còn là một trận cầu có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua giành ngôi vô địch. Thất bại sẽ khiến Bayern "trật bánh" và lâm vào khủng hoảng trong khi chiến thắng có thể sẽ khởi đầu cho một chuỗi trận thành công của "Hùm xám" Munich.

Chờ đợi "tinh hần Hertha"...

Tại vòng 6, Bayern cũng bước vào trận đấu với Hertha Berlin trên sân nhà trước một áp lực phải thắng rất lớn sau khi để trắng tay trước Wolfsburg. Và ở trận đấu đó, "Hùm xám" Bayern đã hoàn toàn "lột xác" với một màn trình diễn đẳng cấp để khuất phục đại diện của bóng đá thủ đô với tỷ số 4-2.

Chờ đợi bản lĩnh của Bayern

Ở vòng đấu trước, Bayern không thua. Thậm chí là thắng trận trước Leverkusen trên sân khách! Dù vậy, tất cả đều thấy rằng, đó là một chiến thắng khá may mắn của FCB với 2 bàn thắng trong những phút cuối trận.

Vòng 13 Bundesliga
17/11Bielefield 4-3 Frankfurt
Misimovic (pen.) 28', Maltritz 33', Butscher 36', Gekas 46' - Streit 1', 5', Amanatidis 56'.
18/11   21:30 Aachen vs Bremen
Bayern vs Stuttgart
Cottbus vs Schalke
Dortmund vs Hertha Berlin
Mainz vs Hamburg
Nurnberg vs Leverkusen
19/11   23:00 Bielefeld vs Wolfsburg
M'Gladbach vs Hannover
Sức ép lên thầy trò Magath không hề giảm bởi trước mắt họ là Stuttgart, một hiện tượng của Bundesliga mùa này và đơn giản hơn, đó là đội đang dẫn đầu Bundesliga.

Thực ra, chiến thắng trước Leverkusen ở vòng trước giúp ích cho Magath và các cầu thủ Bayern rất nhiều. Đó là trận thắng đầu tiên những trận đấu thất vọng trên sân khách và quan trọng hơn, nó đã giúp Bayern tự tin hơn khi trở lại với sơ đồ 4-4-2 truyền thống sau ít trận thi đấu với sơ đồ 4-3-3.

Không thể phủ nhận Bayern đã có những thành công nhất định trong việc áp dụng sơ đồ 4-3-3 nhưng trước bối cảnh hàng thủ mỏng manh do chấn thương trong khi trên hàng công cũng không còn nhiều lựa chọn, việc trở lại sơ đồ 4-4-2 để thi đấu chắc chắn hơn là quyết định đúng đắn vào thời điểm này.

Dù gặp may trong chiến thắng trước Leverkusen vào cuối tuần trước nhưng đó cũng là một trận đấu mà "Hùm xám" Bayern đã chơi khá tốt và có bàn thắng dẫn trước. Một điều quan trọng nữa đó là việc "ngựa chứng" Pizarro đã ghi bàn trở lại và đó là một bàn thắng hết sức quan trọng, ấn định tỷ số 3-2 cho Bayern.

Tinh thần của Bayern càng được củng cố khi trước trận đấu này, Bayern đã nhận được những thông tin hết sức tích cực về tình hình tài chính trong buổi lễ tổng kết cuối năm. Ngoài ra, sự trở lại của tiền vệ tài năng Sebastian Deisler sau một thời gian dài vắng bóng cũng sẽ là một sự khích lệ lớn.

...nhưng hãy dè chừng sức trẻ Stuttgart

"Không đội bóng nào muốn gặp chúng tôi vào thời điểm này!" - Tài năng trẻ Mario Gomez lạc quan về chuỗi trận ấn tượng và tự tin vào khả năng của đội nhà.

Tuy nhiên, có lẽ vẫn có một đội bóng duy nhất muốn được gặp Stuttgart, không ai khác chính là ĐKVĐ Bayern. "Hùm xám" Munich thực sự đang rất muốn khẳng định mình bằng một chiến thắng trước "hiện tượng" Stuttgart, nhưng hãy cũng dè chừng với sức trẻ của Schwaben.

Niềm vui sẽ thuộc về "Hùm xám"!?

Cầu thủ mà hàng thủ Bayern phải để ý nhất không ai khác chính là Mario Gomez, tiền đạo trẻ đang đạt phong độ cao với 7 bàn kể từ đầu mùa và cũng chính là chân sút mà Bayern đang "ngắm nghía". Tuy nhiên, sức mạnh của Stuttgart còn nằm ở lối chơi tập thể với một sức tấn công mãnh liệt.

Đó sẽ tiếp tục là một thách thức với hàng thủ vốn bị chỉ trích là thiếu chắc chắn từ đầu mùa của Bayern. Lucio có thể sẽ chưa kịp bình phục và Magath sẽ phải tiếp tục đặt niềm tin vào Demichelis, cầu thủ đã mắc 1 sai lầm "chết người" trong trận thua đội bét bảng Hannover 96 ở vòng 10.

Đây cũng là lúc mà bản lĩnh của Bayern bị thử thách nghiêm trọng. Sau 2 thất bại trước Bielefeld, Bremen và trận hòa may mắn với Schalke, 3 đội trong nhóm dẫn đầu, Bayern cần một chiến thắng để khẳng định vị thế địch thực của mình tại Bundesliga.

Để làm được như vậy, "Hùm xám" cần phải có được sự tỉnh táo của một "ông lớn" trước sức tấn công mạnh mẽ nhưng cũng khá hồn nhiên của đội bóng trẻ Stuttgart. Và để chiến thắng, các CĐV Bayern hi vọng, đội nhà sẽ lại một lần nữa tái hiện lại "tinh thần Hertha" để khởi đầu cho một chuỗi trận thành công mới.

Dự đoán: Bayern thắng 3-1

Đội hình xuất phát dự kiến
FC Bayern:
Kahn - Sagnol, van Buyten, Demichelis, Lahm - van Bommel, Ottl, Schweinsteiger, Salihamidzic - Pizarro, Makaay.
VfB Stuttgart: Hildebrand - Hilbert, Tasci, Delpierre, Boka - Gentner, Pardo, da Silva, Khedira - Gomez, Cacau.

  • Theo Thể Thai Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X