Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern sau trận hòa 1-1 với Bremen: Vô cảm

Thứ Hai 17/08/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không bị Bremen hạ nhục, nhưng Bayern của HLV van Gaal vẫn phải hứng chịu nỗi ê chề, với sự khởi đầu không phải của một đại gia mà giống với một cỗ máy vô cảm, lạc hậu và đầy “lỗi kỹ thuật”…

Cho đến lúc này, van Gaal chẳng khá hơn Klinsmann. Lần đầu tiên sau 2 thập kỷ, Bayern có 2 năm liên tiếp không thắng ở 2 trận mở màn, và nó diễn ra dưới “triều đại” của 2 HLV lần đầu nắm quyền ở Bundesliga.Điều an ủi duy nhất với van Gaal chỉ là ông… không thua Bremen tới 2-5 như Klinsmann! Nửa đầu mùa giải 08/09, Klinsmann đã sử dụng 4 đấu pháp với 9 cách bố trí đội hình khác nhau, nhưng vẫn không thoát ra khỏi cái bóng của Hitzfeld. Cuối cùng, Klinsmann thất bại thảm hại với triết lý cải tổ mang tính đột phá nhưng thiếu thực tế.

Louis van Gaal chưa thể đem lại sự khởi sắc cho Bayern dù được kỳ vọng rất nhiều

Sau 2 trận đầu tiên, van Gaal cũng dùng 2 đội hình với 2 cách bố trí nhân sự (Tymoschuk thay van Bommel, Sosa thế chỗ Boumjohann ở vai trò tổ chức, Klose thay Olic trên hàng tiền đạo), và cả 2 sự sắp xếp ấy đều không mang lại hiệu quả. Hai trận hòa 1-1, một với đối thủ hạng trung (Hoffenheim) và một đối thủ lớn nhưng đang suy yếu (Bremen), có thể coi đó là thất bại của van Gaal dù ông đã có một mùa Hè đại thành công cả về chuyển nhượng lẫn thành tích.

Van Gaal không chỉ giống Klinsmann ở đấu pháp, ở kết quả 2 vòng đầu tiên mà còn ở cả khả năng dứt điểm và sự thay đổi chiến thuật. Mùa trước, Bayern là một trong những đội tận dụng cơ hội kém nhất, trung bình mỗi trận 19 cú sút nhưng chỉ ghi được 71 bàn (2 bàn/trận). Sự kém hiệu quả trong tấn công tiếp tục tái hiện dù họ có hàng tiền đạo siêu khủng. Trận gặp Bremen, Gomez, Klose, rồi Olic, Schweinsteiger đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội, trong khi Bremen có bàn thắng khá dễ dàng chỉ sau 3 lần sút bóng (1 lần bóng dội cột dọc). Dứt điểm kém đang dần trở thành vấn đề nghiêm trọng của Bayern cùng với sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ. Bất đắc dĩ, khi Sosa và Boumjohann (trận gặp Hoffenheim) đều chơi quá tệ ở vị trí hộ công, van Gaal mới phải tung Ribery vào sân, nhưng tiền vệ này cũng chẳng để lại dấu ấn gì. Điều đó chỉ khẳng định sự bất lực của van Gaal. Ai cũng biết Bremen khủng hoảng hàng phòng ngự, nhưng Bayern đã quá vất vả để ghi được 1 bàn thắng. Cùng với 1 bàn vào lưới Hoffenheim, hàng công đắt giá của Bayern có vẻ đang gặp vấn đề.

Năm thứ tư liên tiếp, Bayern không thể đánh bại Bremen trên sân nhà. Lần đầu tiên sau 10 năm, Bayern chỉ ghi được có 2 bàn sau 2 trận đầu tiên (năm ngoái Bayern còn ghi được 3 bàn trong 2 vòng đầu). Những điều ấy là nỗi nhức nhối không chỉ với van Gaal và với cả BLĐ Bayern. Bởi dù sao thì Klinsmann mùa trước cũng chẳng tốn xu nào cho chuyển nhượng, còn van Gaal thì đã “ngốn” tới 50,7 triệu euro.

Trận hòa đối thủ lớn như Bremen là chuyện nhỏ, nhưng cách thể hiện, cách vận hành mới mẻ nhưng chẳng hề có cảm xúc của van Gaal mới là chuyện lớn. Và chẳng biết khi nào Bayern của van Gaal mới thoát ra khỏi cái bóng thê thảm của… Klinsmann!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X