Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich tiếp tục bị Hamburg thu hẹp khoảng cách

Thứ Hai 05/11/2007 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để Eintracht Frankfurt cầm hòa 0-0, Bayern Munich đã bắt đầu cảm nhận được hơi thở ở phía sau của Hamburg, đội có được chiến thắng quí giá 2-1 trước Hertha Berlin.

Trận thứ hai liên tiếp tại Bundesliga "Hùm xám" Munich không thể tìm thấy mành lưới đối thủ. Có điều, nếu như Bayern may mắn mới thủ hòa tại Dortmund cách đây 1 tuần thì lần này họ tỏ ra bất lực trước cầu môn Frankfurt dù có đến cả tá cơ hội nguy hiểm.

Ribery bất lực trước hàng thủ đội khách

Tuy vẫn giữ thành tích bất bại nhưng với 28 điểm có được, khoảng cách giữa Bayern và đội nhì bảng Hamburg giờ chỉ còn là 2 điểm. Trên sân HSH Nordbank, Hamburg tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng trận thắng thứ 6 trong 7 vòng đấu gần đây.

Kết quả
Leverkusen 4-0 Bielefeld
Barbarez 9’, 80’; Gekas 29’, 34’

Bayern 0-0 Frankfurt

Hamburg 2-1 Hertha
Guerrero 4’;
Reinhardt 81’ - Ebert 59’

Hanover 2-1 Dortmund
Huszti 54’ pen; Schulz 73’ - Kringe 79’

Nuremberg 0-1 Stuttgart
Gomez 25’

Bremen 1-0 Rostock
Almeida 39’

Trở lại sân Allianz Arena, có lẽ kịch bản trên đấu đã khác đi rất nhiều nếu như Luca Toni tận dụng thành công cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số ngay ở giây thứ 15. Sau pha giao bóng, Ze Roberto nhanh chóng tạt từ cánh trái, Toni thoải mái khống chế bóng nhưng cú sút cận thành bị thủ môn dũng cảm lao ra dùng người cản phá.

Không bất ngờ khi Frankfurt thể hiện ý đồ phòng ngự số đông chờ cơ hội phản kích bởi họ từng đánh bại Bayern hồi tháng 3 bằng chính chiến thuật này. Vì vậy, HLV Ottmar Hitzfeld cũng đã chuẩn bị rất nhiều phương án để tiếp cận khung thành đội khách.

Dưới sự dẫn dắt của Franck Ribery, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương, Bayern khống chế hoàn toàn tuyến giữa, liên tục duy trì áp lực lên hàng thủ đối phương. Phút thứ 9, nhận bóng từ gần 25 mét, Mark van Bommel lăng chân sút bóng rất hiểm hóc đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tiền vệ người Pháp Ribery thể hiện nhãn quan sắc sảo với nhiều đường chuyền làm rối loạn các hậu vệ Frankfurt. Song người kiến tạo những cơ hội chủ yếu cho các tiền đạo dứt điểm lại là lão tướng Ze Roberto.

Đáng tiếc đây lại là một ngày vô duyên của Toni khi chân sút người Italy phung phí một loạt cơ hội. Trong tình huống ở phút 41, Roberto thực hiện một loạt động tác kĩ thuật đẹp mắt rồi tung ra quả tạt để Toni đánh đầu, bóng đập xà ngang ra ngoài sau pha cản phá của thủ thành Oka Nikolov, người chơi hay nhất trận này

Pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Toni

Từ quả phạt góc tiếp đó, Roberto lại chuyền đẹp để trung vệ Lucio dứt điểm bằng đầu rất căng, Nikolov đã hoàn toàn chịu bó tay song Patrick Ochs lại chọn đúng vị trí phá bóng ra ngay trên vạch vôi cầu môn. Hiệp một khép lại với tỉ số 0-0 được giữ nguyên.

Bước sang hiệp hai, thậm chí Bayern còn tung ra nhiều cú dứt điểm hơn khi mà Frankfurt không còn chơi co cụm. Phút 50, từ đường chuyền dài của Roberto, hậu vệ đội khách phá bóng lóng ngóng để Miroslav Klose dứt điểm vượt qua tay thủ môn nhưng một cầu thủ kịp thời băng về bọc lót phá bóng đang trên đường lăn vào lưới.

Sút gần không ăn, Bayern bắt đầu sử dụng đến những cú bắn phá từ xa. Không dưới ba lần Van Bommel rồi Ribery thử vận may bằng từ tuyến hai song không trúng mục tiêu. Phút 54, từ quả phạt sát đường biên bên trái, Ribery tạt vòng cung vào vòng cấm, bóng đi sạt qua cột dọc phía xa trong khi hai cầu thủ Bayern băng vào chậm một nhịp.

Các phút 72 và 74, Roberto liên tiếp kiến tạo hai đường chuyền bổng cho Toni và Klose đánh đầu. Một lần bóng chệch cột trong khi thủ môn đã đứng chôn chân và một lần Nikolov vung tay đẩy vọt qua xà ngang.

Trong những phút cuối, HLV Hitzfeld tung hết các con bài tấn công chiến lược vào sân nhưng bàn thắng vẫn không đến, đành chấn nhận kết quả hòa thất vọng ngay tại thánh địa Allianz Arena.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Kahn - Lell, Lucio, Demichelis, Lahm - Altintop (Schweinsteiger 67’), Van Bommel, Zé Roberto (Podolski 85’), Ribéry (Schlaudraff 76’) - Klose, Toni.
Eintracht Frankfurt: Pröll - Ochs, Galindo, Chris, Russ, Spycher - Preuss, Inamoto, Weissenberger (Köhler 72’) - Takahara (Thurk 82’), Amanatidis.

Lời thách thức từ Hamburg

Nhạc trưởng Rafael van der Vaart đã không thể ghi bàn ở trận đấu thứ 8 liên tiếp nhưng pha lập công của Bastian Reinhardt ở phút 81 đủ giúp Hamburg đánh bại Hertha Berlin với tỉ số 2-1. Qua đó, đội bóng phương Bắc gửi tới Bayern Munich lời thách thức trong cuộc đua đến chiếc Đĩa bạc Bundesliga, danh hiệu mà họ vẫn mỏi mắt tìm kiếm từ năm 1983.

Guerrero mở tỷ số trận đấu
Nhập cuộc với tinh thần đang lên rất cao sau chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, Hamburg chỉ mất có 4 phút để tìm thấy mành lưới đội bóng đến từ thủ đô. Từ đường chuyền dài vào vòng cấm, Ivica Olic nỗ lực dứt điểm đập chân thủ môn đưa bóng đến đúng vị trí của Paolo Guerrero. Tiền đạo người Peru sút quyết đoán từ cự li chừng 10 mét mở tỉ số trận đấu.

Sức ép nghẹt thở được các cầu thủ Hamburg liên tục tạo ra về phía khung thành Hertha. Lẽ ra Guerrero đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút 19 nếu pha thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm chân phải của anh không dội trúng xà ngang.

Phút 22, cột dọc một lần nữa cứu cho Hertha Berlin khỏi bàn thua sau cú sút bật đất từ khoảng cách gần đến 30 mét của hậu vệ 19 tuổi Jerome Boateng. Các phút 28 và 28, thủ môn Jaroslav Dropny còn phải vất vả với những pha kết thúc khác từ chân Boateng và Olic.

Thế nhưng, trong tình huống lên bóng hiếm hoi ở phút 59, Hertha bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công Patrick Ebert. Tiền vệ trẻ 20 tuổi đang được một loạt đội bóng lớn tại Bundesliga theo đuổi này có pha thoát xuống bên góc trái vòng cấm, hãm bóng qua người một hậu vệ rồi cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ môn Frank Rost.

Quyết tâm giành điểm số tối đa trên sân nhà, Hamburg vùng lên mạnh mẽ và được đền đáp xứng đáng với quả đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Reinhardt khi trận đấu chỉ còn 9 phút, sau quả đá phạt của đội trưởng Van der Vaart. Trong phút cuối trận, Van der Vaart còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi dứt điểm sạt xà ngang trong tình huống đối mặt thủ môn.

Dù sao, thắng lợi 2-1 cũng đủ đem lại cho các CĐV Hamburg một đêm vui trọn vẹn. Cũng trong loạt trận đêm qua, ĐKVĐ Stuttgart giành chiến thắng tối thiểu trên sân Nuremberg nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Mario Gomez ở phút 25. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của "Thiên nga trắng" tại Bundesliga.

Đội hình thi đấu:
Hamburg:
Rost - Boateng (68.Brecko), Reinhardt, Mathijsen, Atouba - Demel, Benjamin - Trochowski (62.Castelen), van der Vaart, Olic - Guerrero (67.Zidan). 
Hertha Berlin: Drobny - Chahed, A. Friedrich, von Bergen, Fathi - Mineiro (84.Lustenberger), Simunic - Ebert, Gilberto (84.Okoronkwo) - Grahn (46.Piszczek) - Pantelic. 
 

Bảng xếp hạng
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Bayern Munich1284027:428
2Hamburg SV1282219:926
3Werder Bremen1273226:1724
4Hanover 961263317:1621
5Karlsruhe SC1162313:1120
6Bayer Leverkusen1253418:918
7FC Schalke 041246217:1118
8Eintracht Frankfurt1245312:1417
9VfL Wolfsburg1144318:1616
10Hertha BSC1251616:1716
11VfB Stuttgart1251613:1816
12Borussia Dortmund1242617:2114
13Arminia Bielefeld1233613:2712
14Hansa Rostock1232711:1611
151. FC Nuremberg1223715:219
16VfL Bochum1123613:199
17MSV Duisburg1130812:189
18Energie Cottbus121568:218
(theo thethaovietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X