Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Roma: Ra ngõ gặp… “Hùm”

Thứ Tư 15/09/2010 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đón nhận hai bi kịch tại Serie A, Roma đang ở vào tình trạng tương tự một năm trước, và tương lai của HLV Ranieri như chỉ mành treo chuông. Giành điểm ở Allianz Arena là con đường duy nhất để cứu vãn khó khăn, nhưng điều đó gần như là không thể, khi mà Bayern Munich cũng khát khao một trận thắng.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Khi Roma bị tân binh Cesena cầm hòa ngay tại Olimpico ở ngày khai mạc Serie A, trong trận đấu mà các học trò HLV tạo ra hàng tá cơ hội nhưng đều bị chặn đứng bởi đôi tay người cũ Francesco Antonioli (từng đoạt Scudetto với Roma năm 2001), tất cả xem như đó là một tai nạn. Nhưng sau buổi tối kinh hoàng ở Sant’Elia cách đây ít ngày, thì đó không đơn thuần là một cú xảy chân nữa. Roma trở nên nguy ngập thực sự, và những tham vọng mà đội bóng thủ đô Italia đề ra đang bị đặt dấu hỏi về khả năng thành hiện thực.

Với những gì vừa diễn ra, đặc biệt là sau thảm bại 1-5 trước Cagliari, những người yêu mến Roma không thể không nhớ lại thảm kịch cách đây một năm. Khi ấy, Roma khởi đầu mùa giải với 2 thất bại liên tiếp tại Serie A, khiến cho triều đại Luciano Spalletti sụp đổ và Claudio Ranieri lên “cầm quyền”. Ngay sau khi được bổ nhiệm, Ranieri đã mang đến cho Roma một bộ mặt mới, trong đó có chuỗi 24 trận bất bại liên tiếp, chạm kỷ lục thời hoàng kim do Capello dẫn dắt (mùa 2001-2002, ngoài ra, mùa trước Roma còn vươn đến kỷ lục 24 trận thắng của chính họ mùa 2007/08). Thế nhưng, sau một năm tại vị và nếm trải hương vị ngọt ngào của ngôi á quân, “gã thợ hàn” hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm.

Bayern Munich đã sẵn sàng cho trận đấu với AS Roma

Để cứu vãn tương lai của chính mình, đồng thời ngăn Roma rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện, Ranieri sẽ phải chơi một canh bạc quyết định trên sân Allianz Arena. Không nhất thiết phải là chiến thắng, mà một kết quả hòa trên đất Đức là đủ để tạo liều doping tinh thần. Kết quả khả quan ấy sẽ mở ra cú hích để Roma tỉnh giấc, sau khi trải qua một mùa hè có phần yên tĩnh (Roma chỉ ký hợp đồng theo dạng tự do hoặc mượn).

Tuy vậy, từ lý thuyết đến thực tế là khoảng cách khá lớn không dễ để Roma có thể vượt qua. Trước khi nghĩ đến chuyện ngáng chân đương kim á quân Bayern, Roma cần phải giải quyết chuyện nội bộ của chính mình. Trên trang chủ CLB ngày hôm qua (14/9) đưa thông báo tình hình chấn thương của Mexes và Vucinic, nhằm xoa dịu những nghi ngờ của dư luận về mâu thuẫn nội bộ mà hai cầu thủ này “cầm đầu”.

Rõ ràng, cuộc sống không hề đơn giản, và dòng thông báo ngắn ấy không đủ để che lấp thực tế là có lục đục ở trung tâm huấn luyện Trigoria. Mexes và Vucinic không hài lòng trong việc bị đối xử thua thiệt so với các tân binh. Mà thực tế, những tân binh ấy, từ Adriano đến Borriello, chưa để lại ấn tượng nào (Simplicio chưa ra sân). Trong ngày Roma hành quân đến Munich, Mexes và Vucinic sẽ ở lại Trigoria, còn Ranieri thì sống trong sự hồi hộp cùng các tân binh của mình.

Bên cạnh vấn đề nội bộ, Roma sẽ phải đối mặt với một Bayern đang khát khao chiến thắng. Sau khởi đầu không được như ý tại Bundesliga, Bayern chấp nhận chia điểm với Bremen hồi cuối tuần qua để dành sức cho trận đấu mở màn Champions League. Hơn đối thủ về kinh nghiệm cũng như tinh thần (chưa kể yếu tố bản lĩnh đóng vai trò rất quan trọng), và có thêm lợi thế sân nhà, nên mục tiêu giành 3 điểm của thầy trò HLV van Gaal là khả thi.

Do Ribery bị treo giò (án phạt từ mùa trước), và Robben chấn thương, lối chơi tấn công hai biên của Bayern khó phát huy hết hiệu quả. Vì thế, “hoa tu líp thép” van Gaal sẽ tập trung tấn công trung lộ, với Mueller, Kroos và Olic chơi phía sau Klose. Sau 3 trận ở Bundesliga chỉ ghi được 2 bàn (và “tịt ngòi” 2 trận gần nhất), Bayern đang khát khao tìm lại phong độ đích thực và chứng minh cho tất cả thấy sức mạnh trong tấn công của đội từng vào chung kết mùa trước.

Trước một Roma đang rệu rã, “hùm xám” sẽ vượt khó để bước vào đúng guồng quay như van Gaal mong đợi.

Lực lượng:

Bayern vắng Robery (treo giò) và Robben (chấn thương).
Roma vắng Riise, Taddei, Vucinic, Mexes và Okaka (cùng chấn thương).

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Butt; Lahm, van Buyten, Badstuber, Contento; van Bommel, Schweinsteiger; Olic, Kroos, Muelle; Klose.
Roma: Julio Sergio; Rosi, Burdisso, Juan, Cassetti; Perrotta, Pizarro, De Rossi; Brighi; Totti, Borriello.

Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-0

Bayern muốn “giải khát”

Đối thủ lớn nhất của các nhà đương kim Á quân Champions League có lẽ không phải là Roma, mà là nỗi ám ảnh trước khung thành. Từ đầu mùa, Bayern Munich chỉ mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 3 trận đấu ở Bundesliga, và họ chưa ghi được bàn nào từ ngày 20/8, những thống kê khó chấp nhận nổi với đội bóng sở hữu hai trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở World Cup 2010 là Mueller và Klose. Trận này, khó khăn lại càng tăng lên khi tiền vệ dẫn dắt lối chơi Franck Ribery phải vắng mặt vì án treo giò. Như vậy, cả hai cầu thủ đóng vai trò linh hồn trong lối chơi của Munich mùa trước là Ribery và Robben, còn gọi là Robbery, đều không thể có mặt.


  (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X