Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Nhảy điệu "Rock&Roll"

Thứ Ba 01/09/2009 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 1 mùa giải 1993/94, tiền đạo Adolfo Valencia người Colombia đã có màn ra mắt hoàn hảo tại Bayern với cú đúp trong 24 phút đầu trận đấu với Freiburg (15’, 24’). Cú đúp ngày ấy của Valencia vẫn được coi là kỷ lục dành cho một tân binh lần đầu khoác áo Bayern tại Bundesliga.

Phải 16 năm sau, Hùm Xám mới lại có một tân binh ra mắt hoàn hảo đến thế khi Robben có 2 bàn thắng trong vòng 35 phút sau khi được vào sân thay người. Tuy nhiên, cú đúp của Robben được đánh giá cao hơn Valencia rất nhiều bởi nó đến đúng vào thời điểm Bayern đang khủng hoảng trầm trọng. Những bàn thắng của chân sút người Hà Lan đã cứu Bayern thoát khỏi cơn hoạn nạn, đồng thời hứa hẹn một sự hoàn thiện cho hàng công của HLV van Gaal, bài toán mà HLV người Hà Lan đã thất bại sau nhiều lần cố gắng!

 

Bayern chẳng khá hơn là bao ở hiệp 1 trận gặp Wolfsburg, nhưng mọi chuyện thay đổi khi Robben và Ribery xuất hiện ở khoảng 35 phút cuối trận. Tinh thần chiến đấu được củng cố, sức sống xuất hiện trên hàng công, và sự uyển chuyển trong khả năng phối hợp cũng được nâng lên rõ ràng. Họ tạo thành bộ đôi sát thủ mới khi cùng nhau tạo nên 2 bàn thắng (Robben ghi 2 bàn đều sau đường chuyền của Ribery) giúp Bayern có chiến thắng đầu tiên tại Bundesliga mùa này. Nhưng dù sao thì 2 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên chỉ có thể mang lại hy vọng chưa phải là sự khẳng định cho thành công. Bởi lẽ, trước Robben đã có khá nhiều tân binh chơi tốt trong ngày ra mắt nhưng sau đó dần chìm nghỉm.

Mới đây nhất có thể kể đến Miroslav Klose với 2 bàn trong trận đầu ra quân, nhưng cả mùa giải đó tiền đạo này chỉ có 10 bàn. Kỷ lục gia Adolfo Valencia cũng chỉ có 11 bàn ở mùa 1993/94 dù đã ghi 2 bàn trong thời gian 24 phút ở vòng 1. McInally cũng chỉ ghi thêm 8 bàn nữa trong cả mùa 1989/90 sau khi lập cú đúp ở trận khai mạc. Hai mùa tiếp theo, McInally thậm chí không ghi được bàn thắng nào. Tiền đạo Gustl Jung còn tệ hơn khi cả mùa 1967/68 chỉ ghi 4 bàn... Nhưng khác với những cầu thủ trong quá khứ, Robben không mang theo sự kỳ vọng về những bàn thắng mà mang đến luồng gió mới với sự thay đổi về tinh thần, lối chơi của Bayern.

Trong hiệp 2 trận gặp Wolfsburg, chắc hẳn van Gaal sẽ rất hài lòng khi Bayern thi triển tấn công cực sắc nét với gọng kìm Ribery - Robben. Có vẻ van Gaal đã có thể tạo ra những phương án tấn công mới cho Bayern ở mùa giải này xoay quanh cặp đôi “Rock & Roll”. Nếu quan sát kỹ, cách Ribery và Robben phối hợp ghi bàn chẳng khác gì những tiền đạo, khi Gomez bị che khuất hoàn toàn. Chính vì thế, việc để Ro-Ri chơi cao ở hàng tiền đạo hai bên Gomez với khả năng chạy chỗ, di chuyển rộng, cũng là phương án rất hiệu quả. Một phương án khả thi khác là họ sẽ tạo thành cặp tiền vệ công chơi ngay phía sau 2 tiền đạo. Tất cả những phương án bố trí đều rất hứa hẹn, và nếu “Rock & Roll” tiếp tục quay cuồng như hiệp 2 trận gặp Wolfsburg, họ sẽ là những vũ công siêu việt ở Bundesliga!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X