Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Inter: Khó cưỡng lại lịch sử

Thứ Ba 15/03/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là đại diện của Italia cuối cùng nhưng Inter cũng khó cưỡng lại định mệnh trong trận lượt về trên đất Đức sau khi đã phải nhận thất bại tủi hổ ở trận lượt đi ngay tại sân nhà Giuseppe Meazza.

Người Italia cuối cùng


Inter, đội bóng Italia cuối cùng còn rất ít cơ hộ để đi tiếp trước Bayern


Một năm toàn bại của bóng đá Italia tại các cúp châu Âu. Ở Europa League, đại diện duy nhất còn sót lại sau vòng đấu bảng là Napoli chính thức dừng bước sau vòng 1/16. Những viễn cảnh u ám cũng đang hiển hiện ở Champions League bởi cơ hội đi tiếp của Inter cũng đang còn thoi thóp và không thực sự rõ ràng sau lượt đi ở vòng 1/8.

Một tuần trước, Roma là đội bóng đầu tiên của Serie A phải rời Champions League bằng trận thua sốc 0-3 trên đấ Ukraine (tổng tỷ số 2-6). Một ngày sau, trận hòa bất lực 0-0 trước Tottenham trên đất khách cũng khiến Milan ngậm ngùi rời cuộc chơi (tổng tỷ số 0-1) và hôm nay, những thách thức sẽ đè nặng lên Inter, khi chính ở trận lượt đi trên sân nhà, đội bóng của Leonardo đã không thể tận dụng được lợi thế. Thậm chí, họ còn bị bắn hạ bở pha làm bàn của Mario Gomez đúng vào phút cuối cùng của trận đấu.

Inter có thể đang tìm lại được cảm giác chiến thắng ở sân chơi Serie A nhưng với Leonardo, Champions League vẫn là giải đấu mà ông cho thấy mình vẫn còn khá non nớt về mặt kinh nghiệm. Mùa trước, Milan của Leo cũng dễ dàng thảm bại trước chính Man United ở ngay vòng 1/8 bằng tổng tỷ số 7-2. Sau trận lượt đi ở mùa bóng này, một lần nữa HLV trẻ người Brazil lại cho thấy sự hạn chế về kinh nghiệm khi cùng Inter bất lực để Bayern có chiến thắng 1-0 ngay ở Giuseppe Meazza.  Thất bại ấy buộc Inter phải bung sức ra đá cho trận lượt về nếu như họ không muốn là đội Italia cuối cùng phải chính thức tay Champions League cũng chỉ sau vòng 1/8.

Khó cưỡng lại lịch sử

Khi Inter gặp Bayern Munich ở vòng 1/8, người ta gọi duyên và nợ đã gắn hai đội bóng từng lọt tới trận chung kết Champions League ở mùa trước lại với nhau. Và khi Inter thúc thủ trước Bayern trên sân nhà, đã đến lúc người ta lại quy kết có yếu tố lịch sử. Từ khi cúp C1 được đổi tên thành Champions League (1992), chưa có nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngôi vua của mình. Inter cũng đang phải đối mặt với viễn cảnh phũ phàng ấy.

Tất nhiên, không một Interista nào muốn cái dớp lịch sử ấy vẫn là một nỗi ám ảnh với chính mình. Nhưng thất bại 0-1 trước Bayern ở lượt đi lại cho thấy rằng Inter khó cưỡng lại lịch sử. Để chuẩn bị cho trận lượt về trên đất Đức, Inter đã chấp nhận đá không ít sức trước Brescia và để cho đối thủ kiếm 1 điểm với trận hòa 1-1 trong một trận đấu mà họ đã chơi hoàn toàn lấn lướt.

Tuy nhiên, vấn đế không còn nằm ở chính Inter khi Bayern Munich mới là đội đang nắm trong tay những lợi thế cực lớn. Chiến thắng tưng bừng trước Hamburg với tỷ số 6-0 cuối tuần qua mở ra một cú hích tinh thần cực lớn cho đội bóng của Van Gaal. Quan trọng hơn, "Hùm xám" có thể thất thế ở giải quốc nội nhưng tại Champions League, họ vẫn là một đội bóng bản lĩnh và giàu kinh nghiệm. Mùa trước, họ đã vào tới trận chung kết, mùa này, với ngôi đầu bảng cùng lợi thế ở trận lượt đi ở vòng 1/8, cánh cửa đi tiếp cũng đang rộng mở. Khi được chơi trên sân nhà Allianz Arena, cơ hội cho thày trò Luis van Gaal thậm chí còn lớn hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich:
Kraft;  Lahm, Breno, Tymoshchuk, Contento; Robben, Gustavo, Schweinsteiger, Ribery; Mueller, Gomez.
Inter Milan: Cesar; Maicon, Ranocchia,Lucio,Chivu; Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Sneijder;Eto’o, Pandev.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X