Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Fiorentina: Cuộc chiến của David

Thứ Ba 21/10/2008 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Florence vẫn trưng bày kiệt tác thời Phục hưng của Michelangelo, bức tượng David được coi là một biểu tượng của thành phố. Tròn 504 năm, David vẫn đứng đó với vẻ đẹp hoàn mỹ của những người trẻ tuổi với sức mạnh của cơ bắp, ý chí và tinh thần chiến đấu. Bất kỳ ai thuộc về Florence đều biết câu chuyện về chiến công của David trước Goliath và ở bất cứ cuộc chiến nào họ cũng mang theo truyền thuyết ấy…

Đứng trước truyền thống, đẳng cấp và bề dày lịch sử của Bayern, Fiorentina cũng chỉ xứng đáng là một David nhỏ bé bên cạnh Goliath. Nhưng phía trong sự “bé nhỏ” đó ẩn chứa cả một sức mạnh ghê gớm, đủ sức cuốn phăng sự vĩ đại của một gã khổng lồ đang đứng trên đôi chân đất sét như Bayern. Cuộc cách mạng của Klinsmann đang rơi vào bế tắc, và chính cuộc cách mạng ỡm ờ đó khiến guồng máy Bayern trở nên xộc xệch. Khi đã ở tận cùng của sự hổ thẹn, Klinsmann chấp nhận thực tế và trở lại với sơ đồ đã tạo nên thành công cho Hitzfeld ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, sự kém cỏi của các vị trí khiến Bayern chưa thể lấy lại cân bằng như 1 năm trước. Và ngoài cái tên quá lừng lẫy, chính Bayern mới là David khi đứng trước Fiorentina!

Bayern Munich vẫn đang trên con đường tìm lại chính mình

Khi hàng phòng ngự của Fiorentina mới thủng lưới 6 bàn ở Serie A, với sự ổn định đáng nể của Frey, Gamberini, Melo… thì Bayern liên tục tự biến mình thành trò hề với sự kém cỏi của hàng thủ (13 bàn thua), đặc biệt là Rensing và van Bommel. Lối chơi tấn công của Bayern chấp nhận thủng lưới, nhưng họ lại chẳng thể bù lỗ bằng bàn thắng khi mà toàn bộ hàng công của họ chỉ còn là những cái bóng lờ mờ, chìm nghỉm trong sự bế tắc triền miên. Khi Gilardino đã có 3 bàn thắng ở Champions League (cả vòng sơ loại) và 6 bàn ở Serie A, thì người đồng đội ở ĐTQG Toni vẫn lặng thinh với sự tuyệt vọng ở châu Âu và quãng thời gian 390 phút tê liệt ở Bundesliga. Khi Montolivo đang tỏa sáng rực rỡ, thì Ribery vẫn nhợt nhạt trong vai trò thủ lĩnh ở Bayern. Và khi Mutu, Gilardino cùng nhau ghi tới 7/9 bàn cho Fiorentina tại Serie A, cả 4 bàn tại Champions League, thì cả Toni Klose và Podolski cũng mới chỉ có 7 bàn ở Bundesliga. Với hành trang nghèo nàn đó, Hùm Xám đang phải è cổ để đóng cho trọn vẹn hình hài của một gã khổng lồ, với sức mạnh đã bị bào mòn theo thời gian… 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BM gửi 6589

Những gì còn lại ở Bayern là sự vĩ đại của quá khứ, là bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng đã oằn mình với những cuộc chinh chiến và cả những thất bại. Đã đến lúc Klinsmann rút ra những bài học sau những thất bại trước các đội bóng Italia. Đã đến lúc Ribery, Lahm, Klose, Schweinsteiger và cả Bayern thức tỉnh sau những thất bại trước người Italia. Chỉ có khát vọng, sự tập trung và những tổn thương trong quá khứ mới có thể giúp họ trở lại là một Goliath đích thực. Ở Allianz-Arena, Bayern sẽ đi tìm sự vĩ đại trong hoài niệm trong trận chiến khắc nghiệt với David. Và Fiorentina sẽ kể lại truyền thuyết về David, tái hiện hình ảnh anh hùng David với sức mạnh của hiện thực chứ không hề huyền thoại, giống như kiệt tác David của Michelangelo cao tới 5m17 chứ chẳng hề “bé nhỏ”…

CON SỐ 5

Đây là lần thứ 5 trong 6 mùa giải Champions League gần đây nhất, Bayern gặp một CLB Italia tại vòng đấu bảng. Và trong 5 mùa giải đó, Bayern có tới 12 lần đối mặt với các CLB tại Serie A (gồm Inter, Juventus, AC Milan). Mùa giải 05/06, Bayern 2 lần gặp các CLB Italia (Juventus vòng bảng, AC Milan vòng 1/8) và mùa giải 06/07, Bayern cũng gặp 2 CLB Italia (Inter vòng bảng và AC Milan tứ kết). Trong số 12 trận đấu đó, Bayern thắng được 2 trận, hòa 3 và thua tới 7 trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BAYERN: Rensing; Oddo, Lucio, Demichelis, Lahm; van Bommel, Ze Roberto, Schweinsteiger, Ribery; Klose, Toni;

FIORENTINA: Frey; Vargas, Dainelli, Gamberini, Zauri; Montolivo, Melo, Kuzmanovic; Mutu, Gilardino, Santana

DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X