Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich có tiêu diệt được "giant killers"?

Thứ Năm 03/04/2008 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ảo tưởng về một Bayern hào nhoáng, lung linh, mê hoặc bỗng chốc vỡ vụn. Những màn trình diễn vô hồn, tẻ nhạt và đáng thất vọng trong thời gian ở cả Bundesliga lẫn UEFA Cup đã khiến số phận Bayern trở nên bấp bênh, hời hợt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khát vọng về cú “ăn 3” vẫn còn nguyên và đã đến lúc Hùm Xám phải thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp của nhà vô địch…

Thất bại đáng hổ thẹn nhưng nằm trong sự toan tính của Bayern trước Anderlecht ngay tại Allianz-Arena sẽ là cú đấm cần thiết để thức tỉnh Bayern ở UEFA Cup. Họ sẽ không còn ảo tưởng về sức mạnh khủng khiếp của mình và càng không thể tự đặt mình ở vị trí của một chúa tể. Có thể các đối thủ còn lại không thể so với tầm vóc của Bayern, nhưng đó chỉ là lúc Hùm Xám thể hiện được bản lĩnh trong giai đoạn nước rút.

Getafe là thử thách không phải đơn giản với Bayern Munich

Trên lý thuyết, lá thăm Getafe là may mắn, nhưng thực tế đó lại là thử thách cực lớn, đầy bí ẩn. Từ đầu giải, Bayern chưa gặp đối thủ thực sự nặng ký, nhưng cùng với những chiến thắng, họ cũng thể hiện những khoảng khắc tồi tệ. Getafe đáng sợ hơn Braga, Bolton, Aberdeen, Anderlecht… Họ đã thắng Real, Barca, Sevilla, Tottenham, Benfica, và lọt vào trận chung kết Cúp Nhà Vua TBN... Và cái tên “giant killers” đang lởn vởn ám ảnh Bayern như một điều đương nhiên. Tuy nhiên, những mối đe dọa ấy chỉ là sự tôi luyện cho đẳng cấp của nhà vô địch!

Quãng thời gian “thư giãn” bằng những trận đấu vô hồn đã trôi qua. Bayern đã trở lại, gồng mình chờ đón những vinh quang khi đã có đầy đủ những yếu tố để trang trí cho một chiến thắng. Chân sút số 1 Toni đã trở lại sau án treo giò, Schweinsteiger cũng đã bình phục chấn thương để thay Hamit Altintop cùng với Ribery tạo thành cặp gọng kìm ở khu trung tuyến. Bayern chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất: Podolski thay Klose (đau nhẹ). Và đó là sự thay đổi hợp lý khi Podolski là người có phong độ tốt hơn với 2 bàn thắng trong 2 trận gần đây cho ĐTQG và Bayern. Sức công phá của Hùm Xám sẽ càng có cơ hội phát huy hiệu quả khi Getafe vắng hậu vệ Lucas Licht (treo giò), trung vệ Diaz chưa chắc thi đấu với sức khỏe tốt nhất khi vừa trở lại sau chấn thương.

Sẽ là dại dột nếu chọn đấu pháp tấn công tại Allianz-Arena. Getafe biết điều đó và kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng lớn của họ sẽ được phát huy. Lối chơi toan tính, mưu mẹo nhưng cũng rất thoải mái, tinh thần vốn dĩ của một kẻ yếu thế hơn sẽ khiến Gatafe không dễ bị khống chế. Nhưng vòng tứ kết UEFA Cup không giống La Liga hay những trận đấu ở vòng loại. Đã đến lúc đẳng cấp đích thực mới có chỗ tồn tại. Getafe sẽ không thể lấy tinh thần, may mắn hay bất cứ thứ gì để thay thế điều đó. Bayern cần phải thắng. Họ buộc phải tiêu diệt “giant killers” vì chính mình và vì cả Bundesliga!

Con số: 15

Trong 10 năm qua, các CLB của Bundesliga đã từng 15 lần bị các CLB Tây Ban Nha loại khỏi các vòng knock-out tại 2 Cúp châu Âu (chưa tính nếu Schalke thua Barca ở tứ kết Champions League năm nay). Cụ thể, CLB bị các đội bóng Tây Ban Nha loại nhiều nhất trong 10 năm qua là Leverkusen và Bayern Munich với cùng 3 lần (Real 3 lần loại Bayern), Dortmund 2 lần, Bremen 2 lần, Schalke 2 lần, Stuttgart 1 lần, K’lautern 1 lần, Wolfsburg 1 lần. La Liga chính là giải đấu mà Bundesliga “kỵ giơ” nhất so với tất cả các giải đấu còn lại ở châu Âu.

Đội hình dự kiến:
Bayern: Kahn, Lucio, Van Buyten, Jansen, Lahm, Van Bommel, Ottl, Ribery, Schweinsteiger, Podolski, Toni
Getafe: Abbondanzieri, Cortes, Belenguer, Diaz, Signorino, Celestini, De la Red, Hernandez, Granero, Moral, Albin

Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X