Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Milan : Giấc mơ của những cựu hoàng

Thứ Ba 10/04/2007 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai cựu đế vương của bóng đá Châu Âu, 2 đội bóng giàu thành tích Châu Âu hơn hầu hết những đội bóng còn lại của Champions League, nhưng cả 2 đâu có còn mạnh như danh tiếng của họ, dù cả 2 vẫn ôm một giấc mơ ....

 

Milan đã từng 6 lần chạm tay vào chiếc Cup vô địch Champions League, một kỷ lục chỉ chịu thua kém Real Madrid, bá vương của đấu trường Châu Âu với 9 lần đăng quang, còn Bayern Munich cũng chẳng chịu thua kém với 4 lần bước lên ngôi cao nhất và từng 3 lần khác lọt vào trận Chung kết. Thành tích Châu Âu ấy của cả 2 đều trội hơn hầu hết tất cả những CLB còn lại ở vòng tứ kết Champions League (trừ Liverpool). Ở giải quốc nội, cả 2 cũng đều là những gã khổng lồ, nhưng lại cũng cùng đang là những gã khổng lồ thất thế.

Chưa bao giờ cả Bayern và Milan lại được đánh giá thấp đến thế, cơ hội vô địch của họ còn thấp hơn cả những gã mới nổi như Chelsea hay MU. Ở cả Bundesliga và Serie A, mục tiêu của cả 2 cũng không còn nhiều ngoài những suất tham dự  Champions League khi mà những chức vô địch quốc nội dường như đã ngoài tầm với. Phải chăng cả 2 đã đều là những cựu hoàng ? Phải chăng danh tiếng và lịch sử không phải là thứ có thể lôi ra để thi đấu ở một đấu trường khắc nghiệt như Champions League? Không, niềm kiêu hãnh của những bậc đế vương, dù là những ông vua đang thất thế không cho phép họ chấp nhận điều đó. Niềm khát khao tìm lại vinh quang dù là rất mong manh vẫn tràn ngập trong tim họ và nuôi dưỡng cái ước mơ chinh phục Châu Âu. Và để xoa dịu được cái hãnh tiến đó, cả 2 sẽ phải tìm mọi cách để đánh đổ giấc mơ kia của đối phương.

Đêm nay Kaka sẽ là hy vọng của Milan

Trận hòa 2-2 trên sân nhà San Siro với bàn thắng muộn mằn của Van Buyten đã khiến con đường đi của Milan  khó khăn. Và càng khó khăn hơn khi nỗi lo ở hàng tiền đạo đang khiến ông Ancelotti đau đầu. Án treo giò của Gilardino đồng nghĩa với việc HLV của Milan đành phải tung vào sân Filippo Inzaghi, tiền đạo đã 33 tuổi vừa mới bình phục khỏi chấn thương dây chằng. Có lẽ điều khiến ông Ancelotti cũng như những người hâm mộ Milan tiếc nuối nhất trong hoàn cảnh này là việc Ronaldo không được quyền thi đấu ở Champions League sau khi đã chứng kiến một phong độ xuất sắc của tiền đạo răng thỏ trong trận đấu với Empoli cuối tuần trước. Nhưng quy định vẫn là quy định và ông Ancelotti có lẽ sẽ đành phải lựa chọn phương án chỉ sử dụng 1 mình Inzaghi làm tiền đạo trong cái tình thế phải thắng, phải ghi được bàn.

Có lẽ thứ duy nhất có thể nâng đỡ cho tinh thần của thầy trò ông Ancelotti vào lúc này đó là những thông số có lợi mà xung quanh lịch sử đối đầu giữa 2 đội mà Milan là đội đang chiếm được ưu thế. Hãy nhớ, Bayern mới chỉ thắng được Milan 4 trận khi thi đấu trên sân nhà trong số 9 trận đấu mà 2 CLB này gặp nhau trên đất Đức và đã 17 năm nay họ chưa thể thắng được các Rossoneri trên sân nhà. Trong khi đó, thành tích khi thi đấu trên sân nhà với các đội bóng Italia của Munich cũng không tốt lắm với 3 trận thắng, 4 hòa và 3 thua trong khi đó thành tích làm khách của các đội bóng Đức của Milan là 3 thắng, 6 hòa và 6 thua.

Tuy vậy, Bayern sẽ vẫn là đội bóng nhỉnh hơn dù đang trong cơn khủng hoảng lực lượng với Sagnol chắc chắn sẽ vắng mặt và sự lo ngại đang đến từ những chấn thương nhẹ của Salihamizic, Demichelis, Hargreaves và Lucio. Sự thiếu vắng hậu vệ Willy Sagnol có thể sẽ được ông Hitzfeld thay thế bằng hậu vệ trẻ Lell, cầu thủ đã chơi khá tốt ở ở trận đấu với Hanover.   

Với sự trở lại của Kahn và  thủ lĩnh ở hàng tiền vệ Van Bommel, với cái đầu thực dụng của ông Hitzfeld và với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thiết nghĩ mục tiêu một trận hòa không phải là điều gì quá xa với cho đại diện còn lại của đội bóng Đức.

Đêm nay, 2 cựu vương đang thất thế đêm nay sẽ phải gặp nhau để tranh dành một giấc mơ, giấc mơ sẽ đưa họ gặp MU, “gã mới nổi ở đấu trường Châu Âu, đội bóng chỉ là đứa trẻ so với những gì mà Bayern và Milan đã từng làm được trong quá khứ.  

Lịch sử đối đầu gần đây giữa 2 đội
04/04/07AC Milan2-2Bayern Munich
09/03/06AC Milan4-1Bayern Munich
22/02/06Bayern Munich1-1AC Milan
24/10/02AC Milan2-1Bayern Munich
02/10/02Bayern Munich1-2AC Milan


+ Đội hình dự kiến:

- Bayern Munich: Oliver Kahn; Christian Lell, Lucio, Daniel Van Buyten, Philipp Lahm; Hasan Salihamidzic, Mark van Bommel, Owen Hargreaves, Bastian Schweinsteiger; Roy Makaay, Lukas Podolski

- AC Milan: Dida; Massimo Oddo, Alessandro Nesta, Paolo Maldini, Marek Jankulovski; Gennaro Gattuso, Andrea Pirlo, Massimo Ambrosini, Clarence Seedorf; Kaka; Filippo Inzaghi.


+ Phong độ gần đây

Bayern                                                            Milan
07/03  v Real Madrid (SN)       2-1                    07/03    v Celtic (SN)            1-0
11/03  v Bremen (SN)             1-1                    11/03    v Inter (SK)              1-2
17/03  v Eintracht (SK)            0-1                    18/03    v Atalanta (SN)        1-0
31/03  v Schalke (SN)             2-0                    31/03    v Roma (SK)            1-1
03/04  v Milan (SK)                 2-2                    03/04    v Bayern (SN)          2-2
07/04  v Hannover (SK)            2-1                    07/04    v Empoli (SN)          3-1


+ Dự đoán của bóng đá 24h :
  HÒA 1-1

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X