Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern lùng mua thủ môn: Chữa cháy

Thứ Năm 10/09/2009 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa, Michael Rensing lại không đáp ứng được kỳ vọng. Hết Juergen Klinsmann rồi đến Louis van Gaal, tất cả đều mắc chung một sai lầm: Quá tin vào tài năng và sự trưởng thành của thủ môn 25 tuổi từng có nhiều năm dự bị cho Oliver Kahn. Giải pháp trước mắt: Sử dụng thủ môn số hai, “lão tướng” 35 tuổi Hans-Joerg Butt. Giải pháp lâu dài: Tìm mua một thủ môn mới, có đủ đẳng cấp để chơi cho một đội bóng lớn và giàu tham vọng như Bayern.

“Tử huyệt” thủ môn

Lẽ ra, một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm như Van Gaal khi nghiên cứu về thất bại của người tiền nhiệm Klinsmann tại Bayern ở mùa giải trước thì phải rút ra được một nguyên nhân hết sức cơ bản là vị trí thủ môn. Khoảng cách giữa Rensing và Kahn là quá lớn, mặc dù ở giai đoạn cuối sự nghiệp, thủ môn huyền thoại của Bayern và đội tuyển Đức đã sa sút trông thấy. Hạn chế về mặt tài năng, non kém về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh, Rensing trở thành “tử huyệt” của Bayern, dẫn đến sự sụp đổ của cả một triều đại vẫn đang trong quá trình xây dựng. Khi đến dẫn dắt đội bóng Đức, chứng kiến nỗ lực đặc biệt của Rensing trên sân tập cũng như kiểm chứng khả năng của anh qua các trận giao hữu, nhà cầm quân người Hà Lan đã gác sang một bên ý định tuyển mộ thủ môn mới.

Rensing không xứng đáng là thủ môn số 1 của Bayern Munich

Phải đến khi bị Wolfsburg hạ 1-5 ở vòng 26, Klinsmann mới nhận ra sai lầm của mình và quyết tâm thay đổi. Bắt đầu từ trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Barcelona cho đến khi kết thúc mùa giải, vị trí thủ môn số một của Bayern được Klinsmann, và sau đó là Jupp Heynckes, trao cho Butt. Nhưng Van Gaal thì không cần nhiều thời gian đến thế để nhận ra cảm quan của mình đã bị đánh lừa. Sau trận thua 1-2 trên sân của tân binh Mainz ở vòng ba, Van Gaal nhanh chóng đưa Rensing trở lại băng ghế dự bị, để Butt trấn giữ khung thành. Hệ quả đầu tiên là Bayern đã thắng nhà vô địch Wolfsburg và giữ sạch lưới, một phần nhờ có Butt xuất sắc cản phá mọi cơ hội của đội khách.

Akinfeev hay Neuer?

Mùa Hè vừa qua, Van Gaal từng có ý định đưa cậu học trò Sergio Romero từ AZ Alkmaar sang Bayern. Romero là thủ môn của Olympic Argentina giành Huy chương vàng Olympic 2008 và hiện là sự lựa chọn hàng đầu của Huấn luyện viên Diego Maradona cho vị trí số một trong khung thành của đội tuyển quốc gia Argentina. Tuy nhiên, vì thiếu quyết đoán, Van Gaal đã sớm khép lại vấn đề mua thủ môn mới cho Bayern. Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa, Bayern cũng từng hỏi mua tài năng trẻ Manuel của Schalke. Nhưng đội bóng số một nước Đức cũng chỉ hỏi rồi để đấy, vì vấp phải thái độ khá cứng rắn của đối tác vùng Ruhr. Có thể nói, Bayern, mà cụ thể hơn là Van Gaal, đã phạm liên tiếp nhiều sai lầm trong việc xác định thủ môn số một ở mùa giải này.

Sai thì phải sửa. Giờ đây, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông còn bốn tháng nữa mới mở cửa, Bayern đã tỏ ra sốt sắng trong việc tìm kiếm một thủ môn mới. Họ không thể đặt trọn niềm tin vào lão tướng Butt, năm nay đã 35 tuổi và vốn dĩ cũng không phải là hạng thủ môn quá xuất sắc khi còn ở phong độ đỉnh cao. Mục tiêu số một của Bayern lúc này là Igor Akinfeev của CSKA Moskva. Tuyển thủ Nga 23 tuổi này là một thủ môn giàu tài năng và kinh nghiệm, mà tên tuổi đã được chứng minh qua nhiều năm qua. Anh đã có gần 160 trận đấu ở giải vô địch Nga trong màu áo CSKA Moskva, cũng như 33 trận bắt cho đội tuyển Nga. Anh từng góp phần mang về ba chức vô địch Nga, ba Siêu Cúp Nga và một Cúp UEFA cho CSKA Moskva. Có hai khó khăn mà Bayern phải đối mặt trong vụ này: Thứ nhất là mức giá 25 triệu euro mà đội bóng Nga “hét” và thứ hai, M.U cũng có ý định kéo Akinfeev về sân Old Trafford để thay thế cho Edwin van der Sar trong tương lai.

Một giải pháp khác cho Bayern: Quay lại vụ Neuer. Đề xuất mới nhất được đưa ra: Bayern lấy Neuer, gán Rensing cho Schalke kèm theo một khoản tiền. Mùa Hè vừa qua, Schalke từng có ý định bán Neuer với giá 20 triệu euro và tin mới nhất cho hay, M.U cũng đang theo đuổi thủ thành 23 tuổi người Đức. Vụ Akinfeev thì rất khó lường song vụ Neuer, Bayern vẫn cầm phần thắng cao hơn. Tuy nhiên, so với Akinfeev thì Neuer còn kém một bậc, nhất là về mặt kinh nghiệm. Song, nếu chọn Neuer thì Bayern có thể đăng ký bổ sung cho giai đoạn hai của Champions League (tất nhiên là chỉ trong trường hợp họ vượt qua vòng bảng) còn với Akinfeev thì điều đó là không thể (vì CSKA Moskva cũng tham dự Champions League mùa này, ở chung bảng B với M.U).

Bayern vẫn còn bốn tháng nữa để quyết định. Nhưng dứt khoát, họ phải mua một thủ môn mới, vì đơn giản, một đội bóng lớn thì không thể sống nhờ vào những tên tuổi như Rensing hay Butt, vốn chưa “chín” hoặc đã quá “già”.

Ngoài Michael Rensing và Hans-Joerg Butt, mùa giải này Bayern còn đăng ký thủ môn số ba là Thomas Kraft. Hiện tại, Kraft vẫn thi đấu cho đội hình hai của Bayern ở giải hạng Ba của Đức. Anh từng là tuyển thủ U-16 và U-17 Đức. Năm nay 21 tuổi, Kraft khoác áo số 1 ở đội hình hai nhưng đeo áo số 35 khi lên đội hình một. Tuy nhiên, anh chưa thể là nhân tố đủ sức thay thế “đàn anh” Rensing hay Butt trong tương lai gần.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X